Thứ hạng từ khóa là gi? Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa

Hầu như không ai tìm kiếm công ty trong danh bạ điện thoại nữa. Mọi người chủ yếu tìm thấy các doanh nghiệp trực tuyến, có thể là thông qua trang web riêng hoặc của các bên thứ ba như Amazon hoặc Yelp. Các kênh tiếp thị như truyền miệng vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp và những chiến thuật quảng bá kiểu cũ như gửi mail trực tiếp vẫn có chỗ đứng nhất định, nhưng nếu bạn đang muốn phát triển doanh nghiệp trong thời điểm hiện nay, bạn sẽ muốn hiển thị trên các trang kết quả khi mọi người tìm kiếm những gì bạn cung cấp.

Do đó, giới SEO quan tâm đến việc theo dõi thứ hạng từ khóa. Bạn có thể đã nghe thấy cụm từ chung chung này từ các đồng nghiệp hoặc nhà tư vấn tiếp thị trước đây, nhưng những thứ hạng từ khóa thần bí này được xác định như thế nào và bạn theo dõi chúng ra sao?

Thứ hạng từ khoá là gì?

Vị trí xếp hạng từ khóa rất dễ hiểu. Về cơ bản, thứ hạng là nơi trang web của bạn hiển thị trên trang tìm kiếm cho bất kỳ từ khóa nhất định nào.

Thứ hạng là nơi trang web của bạn hiển thị trên trang tìm kiếm
Thứ hạng là nơi trang web của bạn hiển thị trên trang tìm kiếm

Giả sử bạn có một trang web cho cửa hàng cà phê và bạn muốn mọi người có thể tìm thấy trang web của bạn khi họ tìm kiếm các cửa hàng cà phê trong khu vực. Tin tốt là bạn sẽ thấy trang web của mình ở vị trí thứ 4 trên trang kết quả của Google khi bạn tìm kiếm “coffee shops Austin TX” (cửa hàng cà phê ở Austin TX)! Nhưng khi bạn tìm kiếm “restaurants Austin TX” (nhà hàng ở Austin TX) hoặc “cafes Austin TX” (quán cà phê ở Austin TX), bạn sẽ không thấy trang web của mình trên trang kết quả cho đến khi đi tới trang thứ 5.

Điều này có nghĩa là trang web của bạn đang xếp hạng thứ 4 trên Google cho cụm từ “coffee shops Austin TX” và bởi vì mỗi trang kết quả tìm kiếm bao gồm 10 kết quả tìm kiếm, nên nó đang xếp hạng 50 cho từ khóa “cafes Austin TX”.

Thứ hạng từ khóa được xác định như thế nào?

Trang của bạn được xếp hạng theo mức độ liên quan của nó tới truy vấn của người tìm kiếm (từ khóa). Vì vậy, là một cửa hàng cà phê ở Austin, TX, trang web của bạn sẽ rất phù hợp với truy vấn cụ thể đó và cũng sẽ được xếp hạng tốt, miễn là các yếu tố SEO khác được đảm bảo. Tuy nhiên, trang web của bạn không phù hợp với những người đang tìm kiếm “restaurants Austin TX”, bởi vì các công cụ tìm kiếm nhận ra rằng quán cà phê của bạn không phải là nơi phù hợp nhất có thể cho những gì người dùng đang tìm kiếm.

Bạn có thể thuê một công ty SEO để giúp trang web của quán cà phê của mình xếp hạng #1 cho các tìm kiếm liên quan đến nhà hàng không? Bạn có thể thử, nhưng có một cảnh báo cần lưu ý. Khi khách truy cập không tìm thấy những gì họ đang cần, họ có thể sẽ thoát ngay khỏi trang web và thứ hạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy tập trung vào các truy vấn tìm kiếm mà bạn có thể tự tin đáp ứng được cho nhu cầu của người dùng.

Tại sao nên quan tâm đến việc kiểm tra thứ hạng từ khóa?

Theo dõi thứ hạng từ khóa trung bình là một cách đơn giản để theo dõi hiệu suất trang web
Theo dõi thứ hạng từ khóa trung bình là một cách đơn giản để theo dõi hiệu suất trang web

Tiếp tục với ví dụ về quán cà phê. Doanh nghiệp của bạn về cơ bản không hiển thị cho bất kỳ ai đang tìm kiếm “cafes Austin TX”. Các trang web trên trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm nhận được gần 95% lưu lượng truy cập web, vì vậy sẽ không có nhiều người tìm thấy bạn trên trang thứ 5.

Đừng bỏ cuộc. Theo dõi thứ hạng từ khóa trung bình là một cách đơn giản để theo dõi hiệu suất trang web và so sánh nó với hiệu suất của các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, nếu trang web của bạn giảm từ xếp hạng tìm kiếm từ khóa #1 xuống #40, bạn sẽ biết được trước khi doanh thu bắt đầu giảm và bạn có thể hành động để lấy lại thứ hạng của mình.

Xem thêm:

Thứ Tư, 23/09/2020 16:03
52 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO