Cách kiểm tra thông số kỹ thuật PC trên Windows 11

Bạn đang cần kiểm tra cấu hình máy tính, chẳng hạn như dung lượng RAM hoặc loại CPU đang sử dụng... trên Windows 11, phải làm thế nào? Chỉ cần thực hiện các bước thiết lập vô cùng đơn giản sau đây.

Trước tiên bạn cần mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i, hoặc nhấp chuột phải vào nút Start ở phía ngoài cùng bên trái thanh tác vụ và chọn “Settings” từ danh sách hiện ra.

Chọn “Settings”

Khi giao diện ứng dụng Settings mở ra, bạn nhìn sang danh sách bên trái và nhấp vào mục “System”. Trong màn hình cài đặt "System", hiện ra tương ứng ở bên phải, bạn cuộn xuống cuối danh sách và nhấp vào "About".

Nhấp vào "About"

Trên màn hình System > About đang hiện ra, bạn sẽ thấy một phần có tiêu đề “Device Specifications” (Thông số thiết bị) ở gần đầu màn hình. Ngay bên dưới đó, bạn sẽ tìm thấy các thông số kỹ thuật chính của PC được liệt kê, cùng với một nút Copy để sao chép nhanh nội dung này.

 “Device Specifications”

Trong danh sách này, bạn sẽ kiểm tra được những thông tin cơ bản về phần cứng mà mình đang sử dụng. Chẳng hạn như tên đầy đủ của bộ xử lý (CPU), cũng như lượng RAM khả dụng. Tất nhiên, các thông tin về ID của máy tính cũng sẽ được liệt kê đầy đủ ở đây.

Các thông tin quan trọng

Như đã đề cập, nếu bạn cần sao chép các thông số kỹ thuật này để gửi cho người khác — có thể là để khắc phục sự cố — hãy nhấp vào nút “Copy” bên cạnh “Device Specifications”. Toàn bộ thông tin sẽ được sao chép dưới dạng văn bản thuần túy để bạn có thể dán hoặc gửi cho bất cứ ai.

Thứ Hai, 13/09/2021 23:25
4,25 👨 3.927
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11