Kiểm tra sức mạnh của máy tính trước khi chơi Game

Việc chơi Game trên máy tính không đơn giản như trên các hệ máy console. Nếu như bạn đang sở hữu một laptop với phần cứng đồ họa yếu hoặc một máy tính cũ, bạn phải kiểm tra kỹ xem máy tính có hỗ trợ tốt cho tựa game mà mình sắp "play" hay không, trước khi phải bỏ thời gian tải về hoặc bỏ ít chi phí để mua đĩa cài đặt.

Các game thủ không cần phải nâng cấp máy tính của họ thường xuyên, vì một máy tính chơi game được xây dựng vào 1 năm trước vẫn có thể thoải mái "cài" các game mới phát hành trong năm nay. Tuy nhiên, laptop không dùng để chơi game và máy tính cũ là vấn đề khác nữa.

Máy tính dùng Intel Graphics - Hãy coi chừng

Đầu tiên, nếu máy tính của bạn đang sử dụng phần cứng xử lý đồ họa Intel Graphics thì có thể bạn sẽ phải từ bỏ niềm đam mê "cày" các game mới phát hành. Hầu hết các laptop giá rẻ ngày nay đều sử dụng phần cứng xử lý đồ họa Intel Graphics thay vì card đồ họa NVidia hay AMD. Bạn nên lưu ý điều này.

Kiểm tra sức mạnh của máy tính trước khi chơi Game

Kiểm tra thông số kỹ thuật của máy tính bằng tay

Tất nhiên là bạn phải nắm rõ thông số cấu hình của máy tính mình, nhất là 3 chỉ số tốc độ CPU, dung lượng RAM, dung lượng card màn hình. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về máy tính của mình thông qua website của nhà sản xuất hay tài liệu đi kèm.

Nếu bạn muốn kiểm tra nhanh, có thể sử dụng phần mềm Speccy của Piriform cùng "nhà" với CCleaner. Và kiểm tra 3 thông số CPU (tính bằng GHz), RAM (tính bằng GB) và Graphics (hãy quan tâm đến cái tên NVIDIA hoặc AMD và ở đây tính bằng GB).

Kiểm tra sức mạnh của máy tính trước khi chơi Game

Sau khi có được thông tin về máy tính của mình, bây giờ bạn hãy chuyển sang tìm thông tin về yêu cầu cấu hình của trò chơi mình sắp "cày", bạn có thể tìm thấy thông tin này ở trang web của trò chơi hoặc "nhờ" Google.

Tương tự, khi xem thông tin cấu hình yêu cầu của trò chơi, bạn nên chú ý đến phiên bản hệ điều hành (OS), RAM, CPU (Processor) và Graphics (Video Card).

Kiểm tra sức mạnh của máy tính trước khi chơi Game

Tự động so sánh cấu hình máy với cấu hình yêu cầu của Game

Nếu cảm thấy rườm rà, bạn có thể sử dụng công cụ System Requirements Lab Detection để tiến hành so sánh tự động cấu hình máy tính với cấu hình yêu cầu của Game.

Trước khi tiến hành, người viết khuyên bạn nên khởi động lại máy tính và không chạy bất cứ ứng dụng phụ nào. Sau đó tiến hành mở ứng dụng "System Requirements Lab Detection" lên và nhấn "Run Detection". Sau khi tiến hành scan xong, bạn hãy nhấn tiếp vào tùy chọn "Go to www.SystemRequirementsLab" để truy cập vào website của công cụ.

Kiểm tra sức mạnh của máy tính trước khi chơi Game

Tại website của System Requirements Lab Detection, bạn hãy nhập tên của tựa Game mình cần so sánh cấu hình vào khung trống và nhấn "Can You Run It".

Kiểm tra sức mạnh của máy tính trước khi chơi Game

Sau đó bạn sẽ được trang web cung cấp các thông tin về so sánh cấu hình cùng kết luận xem bạn có thể "chiến" được Game hay không.

Kiểm tra sức mạnh của máy tính trước khi chơi Game

Thật đơn giản phải không?

Thứ Sáu, 02/08/2013 14:00
3,25 👨 2.505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng