Kiểm tra kỹ năng lập trình AI của bạn với thử thách này

Như chúng ta đã biết, AI ngày càng trở nên quan trọng và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Và tin vui là bạn có thể tham gia lập trình AI với các ngôn ngữ lập trình phổ biến như Python, Java, C++ và thậm chí là các ngôn ngữ cũ hơn như Lisp.

Nói cách khác, bạn có thể áp dụng những kĩ năng của mình vào thử thách lập trình AI - bay quanh vũ trụ ảo, đưa tàu tới các hành tinh và phát triển hạm đội tàu lớn hơn nhằm đánh bại đối thủ.

Xây dựng Bot cho trận chiến

Halite (https://halite.io/) là một thách thức lập trình AI mở ra cho các lập trình viên ở mọi cấp độ. Mục đích của nó là xây dựng các chương trình máy tính (bot) sử dụng ngôn ngữ mã hóa (ngôn ngữ bất khả tri) và đưa nó vào cuộc chiến trong vũ trụ ảo.

Thử thách lập trình AI

Ý tưởng này được thực hiện bởi 2 thực tập sinh trung học (Benjamin Spector và Michael Truell), những người đang hướng tới tương lai AI khi họ quyết định xây dựng cuộc thi lập trình cho những người đam mê.

Cuộc thi này được gọi là Halite II với chủ đề không gian. Bạn có thể tham gia thách thức này bất cứ lúc nào từ tháng 10/2017 cho tới tháng 1/2018.

Cách Halite hoạt động:

  • Đầu tiên, bạn cần đăng ký qua GitHub.
  • Xem một vài trò chơi để cảm nhận trước môi trường trong game.
  • Tải về bộ bot và starter cơ bản cho nền tảng của bạn và lựa chọn ngôn ngữ.
  • Nâng cấp bot cơ bản với mã AI và theo dõi hoạt động của nó.
  • Cập nhật bot với những cải tiến khi bạn tiến bộ trong trò chơi.

Hãy theo dõi video mô tả trò chơi dưới đây.

Halite là đấu trường và bot của bạn sẽ là đầu sĩ chiến đấu với các bot khác. Các quy tắc của cuộc thi này rất thú vị để học hỏi và áp dụng AI, machine learning và các thuật toán tiên tiến khác.

Halite cho biết, chỉ cần có chiến lược thông minh thì đảm bảo sẽ chiến thắng.

Bạn nghĩ sao về thách thức Halite? Bạn đã tham gia cuộc thi lập trình AI nào khác chưa? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách commnent bên dưới nhé!

Chủ Nhật, 09/12/2018 16:14
51 👨 1.451
0 Bình luận
Sắp xếp theo