Cách kiểm tra dung lượng lưu trữ còn lại trong tài khoản Google

Theo mặc định, ngay khi đăng ký thành công, mỗi tài khoản Google đều được tặng sẵn một gói dung lượng lưu trữ miễn phí, khoảng 15 GB. Đối với người dùng cơ bản, con số này có thể là đủ. Nhưng với những người có nhu cầu sử dụng cao hơn, có thể cân nhắc việc mua thêm dung lượng lưu trữ từ Google.

Dù nhu cầu thực tế của bạn là thế nào đi chăng nữa, việc thường xuyên kiểm tra, theo dõi mức dung lượng lưu trữ còn lại trong tài khoản là điều nên làm, giúp bạn quản lý tài khoản Google của mình một cách hiệu quả hơn.

Về cơ bản, Google cung cấp cho người dùng hai tùy chọn lưu trữ đám mây. Bạn có thể gắn bó với gói tùy chọn 15GB miễn phí mặc định mà mọi tài khoản đều có, hoặc nâng cấp lên “Google One” và trả thêm tiền. Trước khi kiểm tra xem mình còn lại bao nhiêu dung lượng lưu trữ, điều quan trọng là bạn phải hiểu cách thức bộ nhớ tài khoản Google được sử dụng thế nào.

Sử dụng dung lượng lưu trữ tài khoản Google

Trước khi dịch vụ Google One ra đời, bộ nhớ đám mây của một tài khoản Google chủ yếu được sử dụng thông qua Google Drive. Tuy nhiên, các dịch vụ liên kết khác như Gmail và Google Photos cũng được tính vào phần dung lượng lưu trữ gốc đó.

Bất kể bạn có trả tiền cho Google One hay không, bộ nhớ tài khoản Google của bạn sẽ vẫn được trải rộng trên ba sản phẩm: Google Drive, Gmail và Google Photos. Cụ thể như sau:

  • Google Drive: Mọi thứ trong phần “My Drive” và thư mục Trash (Thùng rác).
  • Gmail: Tất cả email và tệp đính kèm, bao gồm cả thư mục Spam và Trash.
  • Google Photos: Tất cả ảnh và video được lưu trữ ở chất lượng "Original".

Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 1 tháng 6 năm 2021, những mục sau đây cũng sẽ được tính vào bộ nhớ tài khoản Google của bạn:

  • Tất cả ảnh hoặc video mới được tải lên Google Photos (bao gồm cả những ảnh hoặc video "Chất lượng cao").
  • Các tệp Google Docs, Sheets, Slides, Drawings, Forms, và Jamboard mới.

Kiểm tra dung lượng lưu trữ còn lại trong tài khoản Google

Để xem tài khoản Google của mình còn lại bao nhiêu dung lượng lưu trữ, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ drive.google.com/settings/storage.

Nếu đã đăng ký thuê bao Google One, bạn sẽ tự động được chuyển hướng đến trang thích hợp. Còn nếu đang sử dụng bộ nhớ tài khoản Google miễn phí, bạn sẽ thấy màn hình bên dưới. Bấm vào “View Details” để xem toàn bộ bảng thống kê.

Thông kê dung lượng tài khoản Google

Người dùng Google One sẽ thấy bảng phân tích tương tự như sau. Bấm vào biểu tượng hộp mũi tên bên cạnh mỗi mục cụ thể để truy cập trực tiếp vào dịch vụ đó và quản lý bộ nhớ.

Dành cho người dùng Google One

Đó là tất cả những gì bạn cần làm. Trong cả hai trường hợp, sẽ có các liên kết đưa bạn đến gói bộ nhớ Google One nếu bạn cần mua thêm không gian lưu trữ.

Chủ Nhật, 23/05/2021 23:43
51 👨 15.292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos