Cách kiểm tra ảnh Facebook của bạn có bị lộ không?

Năm vừa qua là một năm đầy biến động đối với Facebook. Ngoài việc giảm lợi nhuận, Facebook còn phải đối mặt với rất nhiều tai tiếng, đặc biệt là về vấn đề bảo mật. Một vài người dùng đã bị xóa tài khoản Facebook.

Gần đây, lỗi ảnh Facebook làm lộ các bức ảnh của người dùng trên ứng dụng dường như vẫn chưa được cải thiện. Nhiều người vẫn thờ ơ với vấn đề bảo mật này vì họ không biết liệu mình có bị ảnh hưởng hay không. Điều quan trọng ở đây là quyền riêng tư đã bị vi phạm.

Với 6,8 triệu người và 1.500 ứng dụng kết nối với Facebook bị ảnh hưởng, việc tìm hiểu xem bạn có bị ảnh hưởng bởi lỗi ảnh của Facebook hay không là rất quan trọng. Lỗ hổng này có thể làm lộ ảnh của người dùng cho các nhà phát triển ứng dụng, bất kể người dùng có đăng ảnh lên dòng thời gian của mình hay không.

Kiểm tra lỗi ảnh Facebook

Lỗi này đặc biệt ảnh hưởng đến hình ảnh trên các Facebook story. Với lỗi này, các ứng dụng được phân quyền truy cập vào một số hình ảnh nhất định giờ sẽ có khả năng truy cập vào các ảnh khác từ tài khoản của người dùng.

Nhấn vào đây để kiểm tra xem ảnh của bạn có bị ảnh hưởng không. Trang này hiển thị một số thông tin cơ bản về lỗi. Phần giữa trang sẽ hiển thị xem bạn có bị ảnh hưởng bởi lỗi này hay không, giống như trong hình minh họa bên dưới.

Trang lỗi

Trang này giải thích rằng các nhà phát triển được hướng dẫn xóa ảnh và sau đó lấy lại quyền truy cập chỉ những ảnh được phép, thay vì toàn bộ ảnh trong tài khoản của người dùng (giả sử các nhà phát triển thực sự thực hiện hướng dẫn và xóa các bức ảnh).

Các bước cần thực hiện nếu bị ảnh hưởng

Nếu bị ảnh hưởng bởi lỗi này, hãy thực hiện các bước sau:

1. Xác minh ảnh nào bị lộ bằng cách đăng nhập vào ứng dụng đã chia sẻ ảnh trên Facebook.

2. Thông qua chính sách dữ liệu của Facebook. Ở dưới cùng của trang, bạn sẽ được hướng dẫn cách liên hệ với Facebook với các câu hỏi và mối quan tâm.

Lưu ý rằng một bước phòng ngừa cần thực hiện trong trường hợp vi phạm quyền riêng tư là báo cáo lỗi kịp thời cho Facebook. Bạn có thể làm như vậy bằng cách theo link này. Trang này có các danh mục khác nhau. Chọn một lỗi cảm thấy liên quan nhất đến lỗi mà bạn muốn báo cáo hoặc chọn từ một trong các tab.

Không thể nói trước được những lỗi mà Facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội khác có thể gặp phải trong tương lai. Điều này khiến người dùng không biết chắc loại nội dung nào có thể chia sẻ. Tạm thời, hãy xem xét việc chỉ công khai những nội dung mà bạn cảm thấy sẽ không gây phiền toái nếu chúng vô tình bị rò rỉ.

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/01/2019 15:08
51 👨 1.360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook