Kiểm soát quyền riêng tư trên máy tính Windows 10 với 22 thủ thuật sau đây

Mỗi một tài khoản Microsoft đều có một ID quảng cáo để cho phép Microsoft thu thập các thông tin về bạn và cung cấp các quảng cáo dựa trên nền tảng sở thích của bạn. Nếu đăng nhập Windows 10 bằng tài khoản Microsoft, các quảng cáo cá nhân sẽ “theo chân” bạn, truy cập vào máy tính – bạn sẽ nhìn thấy các quảng cáo này trên ứng dụng và có thể trên hệ điều hành (chẳng hạn như trên Start Menu).

Kiểm soát quyền riêng tư trên máy tính Windows 10

1. Ngăn Cortana ngừng thu thập các thông tin về bạn

Trợ lý ảo Cortana là một trong những tính năng mới được tích hợp trên Windows 10, có thể nói Cortana là một trợ lý kỹ thuật số hữu ích. Tuy nhiên để làm tốt nhiệm vụ của mình, Cortana sẽ cần phải biết các thông tin cá nhân về bạn.

Do đó để đảm bảo các thông tin cá nhân của mình, bạn nên ngăn Cortana ngừng thu thập các thông tin. Bạn có thể lựa chọn một số lựa chọn như vô hiệu hóa hoàn toàn Cortana hay chỉ vô hiệu hóa một số tính năng thu thập thông tin.

Để làm được điều này, đầu tiên bạn mở Menu Settings => Speech, inking, & typing. Dưới mục Getting to know you, bạn click chọn Stop gettings to know me.

Điều này sẽ tắt quyền ra lệnh và sẽ xóa sạch bất kỳ các thông tin nào mà Cortana thu thập được trên thiết bị của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể xóa được các thông tin mà Cortana thu thập được tại mục Change what Cortana knows about me in the cloud trên Menu Settings Cortana.

Ngăn Cortana ngừng thu thập các thông tin về bạn

2. Tắt tính năng theo dõi vị trí

Nếu đang sử dụng các thiết bị di động như máy tính bảng hoặc laptop, bất cứ nơi nào mà bạn đến, Windows 10 cũng đều biết nhưng bạn lại không hề biết được điều này.

Khi tính năng theo dõi vị trí được kích hoạt, hệ điều hành sẽ thu thập vị trí của người dùng để cung cấp các thông tin liên quan chẳng hạn như thời tiết địa phương, vị trí các nhà hàng gần đó và nhiều thứ khác.

Tuy nhiên nếu không muốn Windows 10 theo dõi vị trí của mình, bạn có thể thiết lập cho hệ điều hành dừng việc đó lại.

Tắt tính năng theo dõi vị trí

Để tắt tính năng theo dõi vị trí, bạn mở Menu Settings => Location. Bạn có thể tắt tnhs năng theo dõi vị trí cho tất cả người dùng (tại mục Location for this device is on => Change ) hoặc có thể tắt tính năng Location services (dịch vụ định vị) cho tài khoản của bạn (tại mục Location service).

Tắt tính năng theo cách sau

Ngoài ra trên Menu này bạn còn có thể xóa lịch sử theo dõi vị trí và cho phép các ứng dụng cụ thể theo dõi (hoặc không) chính xác vị trí của bạn.

Để chuyển đổi nhanh chóng tính năng Location services (dịch vụ định vị) sang ON hoặc OFF, bạn có thể mở Action center lên và thay đổi thiết lập Location nhanh chóng.

3. Ngừng đồng bộ

Trên Windows 10 có khả năng đồng bộ với nhiều nền tảng di động và đồng bộ nhiều dữ liệu khác nhau. Nếu đăng nhập bằng tài khoản Microsoft, các thiết lập của bạn, bao gồm cả mật khẩu có thể đồng bộ với các thiết bị khác khi bạn đăng nhập cùng một tài khoản. Thậm chí các thông báo cũng sẽ được đồng bộ giữa các thiết bị.

Nếu không muốn đồng bộ các thiết lập và mật khẩu trên các thiết bị khác khi đăng nhập cùng một tài khoản Microsoft bạn có thể tắt tính năng đồng bộ đi.

Ngưng đồng bộ

Để tắt tính năng đồng bộ, bạn mở Menu Settings => Accounts => Sync your settings. Bạn có thể tắt tất cả các thiết lập đồng bộ cùng lúc hoặc chuyển đổi từng thiết lập đồng bộ cá nhân sang OFF.

Tắt tính năng ngưng đồng bộ

Để tắt tính năng đồng bộ thông báo, bạn mở Cortana => Settings => Send notifications between devices. Tại đây bạn có thể tắt tất cả các thông báo đồng bộ hoặc click chọn Edit sync settings để quản lý đăng nhập trên các thiết bị khác nhau.

4. Khóa màn hình khóa Lock Screen

Mỗi khi mở thiết bị của mình, thứ đầu tiên mà người dùng nhìn thấy là màn hình khóa Lock Screen, và màn hình khóa này có thể có rất nhiều thông tin mà bạn không muốn người lạ truy cập.

Dưới đây là 3 điều bạn cần lưu ý để khóa màn hình log-in:

Khóa màn hình khóa Lock Screen

Đầu tiên hãy chắc chắn rằng các thông báo không xuất hiện trên màn hình khóa Lock Screen. Để làm được điều này, bạn mở menu Settings => Notifications & actions và tắt tùy chọn Show notifications on the lock screen. Khi tắt tính năng này đi bạn sẽ không thể xem được bất kỳ các thông báo nào cả cho đến khi mở khóa thiết bị của mình.

Cách khóa màn hình

Tắt Cortana hiển thị trên màn hình khóa Lock Screen bằng cách mở Cortana => Settings => Use Cortana even when my device is locked. Khi tắt tính năng này bạn không thể sử dụng Cortana khi thiết bị đang khóa.

Ngoài ra bạn cũng có thể giới hạn phạm vi Cortana trên màn hình khóa Lock Screen thay vì tắt hoàn toàn Cortana bằng cách bỏ tích mục Let Cortana access my calendar, email, messages and Power BI when my device is locked. Bằng cách này bạn vẫn có thể yêu cầu Cortana trả lời các câu hỏi mà không tiết lộ bất kỳ thông tin cá nhân nào của bạn khi thiết bị đang bị khóa.

Ẩn địa chỉ email trên màn hình khóa Lock Screen bằng cách mở Menu Settings => Accounts => Sign-in options => Privacy. Chuyển đổi trạng thái tùy chọn Show account details (e.g. email address) on sign-in screen sang OFF là xong.

Ẩn địa chỉ email trên màn hình khóa Lock Screen

5. Tắt ID quảng cáo

Mỗi một tài khoản Microsoft đều có một ID quảng cáo để cho phép Microsoft thu thập các thông tin về bạn và cung cấp các quảng cáo dựa trên nền tảng sở thích của bạn. Nếu đăng nhập Windows 10 bằng tài khoản Microsoft, các quảng cáo cá nhân sẽ “theo chân” bạn, truy cập vào máy tính – bạn sẽ nhìn thấy các quảng cáo này trên ứng dụng và có thể trên hệ điều hành (chẳng hạn như trên Start Menu).

Để tắt các quảng cáo này trên máy tính Windows 10, bạn mở Menu Settings => Privacy= > General => Let apps use my advertising ID for experiences across apps (turning this off will reset your ID) và tắt tùy chọn này đi.

Tắt ID quảng cáo

Khi tắt tính năng này đi sẽ ngăn các quảng cáo cá nhân xuất hiện trên cửa sổ popup máy tính Windows 10.

6. Không sử dụng Express Settings khi cài đặt Windows 10

Nếu bạn chưa cài đặt Windows 10 hoặc đang lên kế hoạch mua một PC đã cài đặt Windows 10, đừng sử dụng tùy chọn Express Settings khi bạn thực hiện thiết lập ban đầu.

Thay vào đó, hãy chọn Custom Settings để bạn có thể chịu trách nhiệm về quyền riêng tư của mình ngay từ đầu.

Không sử dụng Express Settings khi cài đặt Windows 10
Không sử dụng Express Settings khi cài đặt Windows 10

Chọn Custom Settings trong quá trình thiết lập Windows 10 sẽ cho phép bạn điều chỉnh cài đặt kiểm soát cách Microsoft truy cập thông tin cá nhân của bạn.

Mẹo nhanh: Nếu bạn không thực sự “phát sốt” với ý tưởng lưu giữ nhiều thông tin cá nhân và dữ liệu khác của mình "trên đám mây”, hãy cân nhắc việc tạo tài khoản đăng nhập cục bộ thay vì sử dụng tài khoản Microsoft được kết nối.

Hãy nhớ rằng điều này sẽ ngăn bạn truy cập vào bất kỳ file nào mà bạn đã lưu trữ trong bộ nhớ đám mây OneDrive của Microsoft.

Kể từ bản cập nhật Fall Creators Windows Update, người dùng Windows 10 hiện có thể tiếp cận trực tiếp với tuyên bố bảo mật đầy đủ trong khi cài đặt. Mặc dù nhiều người dùng sẽ không thực sự đọc toàn bộ tuyên bố này, nhưng bài viết đề cập đến chi tiết này để chỉ ra rằng Microsoft đã bao gồm các liên kết Learn More trong văn bản đó.

Các liên kết Learn More cho phép người dùng chuyển đến những phần mà họ quan tâm
Các liên kết Learn More cho phép người dùng chuyển đến những phần mà họ quan tâm

Các liên kết Learn More cho phép người dùng chuyển đến những phần có liên quan của tuyên bố mà họ có thể quan tâm. Các phần này bao gồm thông tin như cách Windows 10 xử lý nhận dạng giọng nói, vị trí, chẩn đoán, v.v...

7. Kiểm soát quyền truy cập camera

Kiểm soát quyền truy cập camera
Kiểm soát quyền truy cập camera

Bạn đã bao giờ cảm thấy có ai đó đang theo dõi mình chưa? Một số người chọn cách dán băng dính qua camera tích hợp trên cả laptop và máy tính bảng.

Việc truy cập camera trong Windows 10 có thể được kiểm soát dễ dàng. Sử dụng menu Camera trong phần Privacy của ứng dụng Settings, bạn có thể tắt hoàn toàn quyền truy cập vào camera được tích hợp hoặc máy tính bảng của mình. Bạn cũng có thể đặt quyền truy cập camera trên cơ sở từng ứng dụng.

Quyền truy cập chung của hệ thống được kiểm soát bởi công tắc chuyển đổi quen thuộc nằm ngay dưới nhãn Let apps use my camera hardware, như đã thấy ở trên.

Khi tắt quyền truy cập camera cho một ứng dụng, cần lưu ý rằng điều này chỉ ngăn ứng dụng truy cập trực tiếp vào phần cứng camera. Ứng dụng vẫn có thể yêu cầu mở camera được tích hợp sẵn. Ứng dụng này chỉ có thể chụp ảnh hoặc quay video khi bạn cho phép một cách rõ ràng.

8. Kiểm soát quyền truy cập vào micro

Mặc dù việc cho phép Windows truy cập vào micro của máy tính có vẻ như không mang lại nhiều rủi ro về quyền riêng tư giống như việc cho phép truy cập vào camera của thiết bị, nhưng vẫn có thể là một thứ nhạy cảm.

Hãy kiểm soát quyền truy cập vào micro!
Hãy kiểm soát quyền truy cập vào micro!

Cũng giống như với cài đặt Camera, bạn nên để nút chuyển đổi “Let apps use my microphone” ở chế độ On và sau đó quyết định cho phép ứng dụng riêng lẻ nào có quyền truy cập vào micro. Việc cho phép Skype truy cập micro sẽ có tác dụng, nhưng Photos và Windows Store không thực sự cần micro để hoạt động bình thường.

Đối với cài đặt này, bạn cần cho phép hoặc chặn trên cơ sở cấp ứng dụng. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy rõ ứng dụng nào thực sự yêu cầu quyền truy cập vào micro trên thiết bị của bạn.

9. Tắt các cài đặt Speech, Inking & Typing

Những phần này của cài đặt bảng điều khiển Privacy kiểm soát cách bạn có thể sử dụng giọng nói của mình để nói chuyện với Cortana hoặc một số ứng dụng nhất định mà bạn tải xuống từ Windows Store. Chúng cũng sử dụng đầu vào bằng giọng nói để cải thiện các dịch vụ giọng nói dựa trên đám mây của Microsoft.

Cài đặt Speech, Inking & Typing sử dụng đầu vào bằng giọng nói để cải thiện các dịch vụ dựa trên đám mây của Microsoft
Cài đặt Speech, Inking & Typing sử dụng đầu vào bằng giọng nói để cải thiện các dịch vụ dựa trên đám mây của Microsoft

Ngoài ra, các phần này còn kiểm soát việc liệu Windows có sử dụng lịch sử đánh máy của bạn (các mẫu chữ viết tay trên thiết bị Surface và máy tính bảng khác) để tạo từ điển người dùng cục bộ, được cho là sẽ đưa ra các đề xuất nhập văn bản tốt hơn cho bạn hay không.

Windows có thể sử dụng lịch sử đánh máy, các mẫu chữ viết tay trên thiết bị Surface và máy tính bảng khác để tạo từ điển người dùng cục bộ
Windows có thể sử dụng lịch sử đánh máy, các mẫu chữ viết tay trên thiết bị Surface và máy tính bảng khác để tạo từ điển người dùng cục bộ

Khi những tính năng này được tắt, bạn không thể nói chuyện với Cortana nữa, đồng thời từ điển do người dùng nhập và viết cũng sẽ bị xóa dữ liệu. Một số dịch vụ giọng nói không dựa trên đám mây vẫn sẽ hoạt động. Tính năng nhập đề xuất và nhận dạng chữ viết tay bằng từ điển của hệ thống cục bộ cũng sẽ vẫn hoạt động.

Chuyển cài đặt này sang vị trí “Off” sẽ giúp bạn nỗ lực cải thiện quyền riêng tư của mình, nhưng cũng sẽ dẫn đến việc mất một số tính năng mà bạn đã quen thuộc.

Có vẻ như đây là điều thường diễn ra trong thế giới trực tuyến ngày nay: Bạn sẽ phải đưa ra lựa chọn giữa sự tiện lợi và quyền riêng tư.

10. Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào danh bạ

Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào danh bạ
Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào danh bạ

Bạn đoán xem công tắc chuyển đổi Contacts làm nhiệm vụ gì? Công tắc này quyết định liệu các ứng dụng Windows có quyền truy cập vào Address Book (sổ địa chỉ) của bạn hay không.

Nếu bạn chuyển nó này thành “Off”, tất cả các ứng dụng truy cập danh bạ sẽ bị chặn. Chuyển sang “On” cho phép bạn chỉ định ứng dụng nào nhận được quyền truy cập vào danh bạ.

Cũng giống như nút chuyển đổi Account Info, nếu bạn tắt hoàn toàn hoặc trên cơ sở từng ứng dụng, điều đó có thể khiến một số ứng dụng không hoạt động như dự kiến. Nếu gặp phải vấn đề này, bạn nên liên hệ với nhà phát triển.

11. Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào lịch

Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào lịch
Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào lịch

Công tắc này kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào lịch của bạn. Khi nó được chuyển sang trạng thái Off, nó sẽ tắt tất cả quyền truy cập của ứng dụng vào thông tin lịch của bạn.

Khi được bật, bạn sẽ quyết định ứng dụng Windows may mắn nào có thể xem qua các ngày sắp tới của bạn.

Những gì bạn làm trong các cài đặt này tùy thuộc vào cách bạn sử dụng máy tính của mình và một số ứng dụng khác nhau có thể cần quyền truy cập vào thông tin lịch của bạn.

12. Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào lịch sử cuộc gọi

Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào lịch sử cuộc gọi
Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào lịch sử cuộc gọi

Cài đặt Privacy (quyền riêng tư) của Windows cũng kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào lịch sử cuộc gọi. Nếu bạn tắt tính năng này, nó sẽ không cho phép tất cả các ứng dụng truy cập vào bất kỳ thông tin lịch sử cuộc gọi nào của bạn. Bật tính năng này và bạn có thể đặt quyền truy cập vào thông tin đã nói trên cơ sở từng ứng dụng.

Nếu không thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào qua máy tính Windows hoặc Windows Phone, bạn có thể tắt tùy chọn này. Tuy nhiên, một số người có thể thấy mình cần phải kiểm soát điều này ở mức độ chi tiết.

13. Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào email

Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào email
Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào email

Đối với nhiều người dùng, quyền truy cập vào email, cả cá nhân và công việc, là một chủ đề nhạy cảm. Họ hầu như không tin tưởng bất kỳ nhà cung cấp email nào sẽ không giám sát hộp thư đến của họ, chứ đừng nói đến các ứng dụng khác.

Email có thể bao gồm tất cả các liên lạc của bạn với những đối tác kinh doanh, cũng như bạn bè và gia đình. Chính vì thế, bạn có thể tắt hoàn toàn tính năng này. Nhưng nếu bạn có một ứng dụng chuyên biệt thực sự cần quyền truy cập vào email, thì bạn có thể muốn thực hiện việc thiết lập quyền trên cơ sở từng ứng dụng.

14. Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào các tác vụ

Tác vụ có thể là một chủ đề nhạy cảm khác. Danh sách công việc hàng ngày là nơi bạn xây dựng cuộc sống làm việc mỗi ngày của mình và cần tránh việc bất kỳ ai có quyền truy cập vào thông tin này.

Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào các tác vụ
Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào các tác vụ

Với các nhóm cài đặt tương tự, việc chuyển nút này thành “Off” sẽ ngăn mọi ứng dụng truy cập thông tin về các tác vụ của bạn. Hãy xem qua danh sách ứng dụng và quyết định ứng dụng nào thực sự cần quyền truy cập vào danh sách.

Cần lưu ý rằng các ứng dụng Mail và Calendar được tích hợp sẵn sẽ luôn có quyền truy cập vào những tác vụ của bạn, bất kể bạn quyết định chọn cài đặt nào.

15. Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào tin nhắn văn bản

Có thể bạn không nhắn tin nhiều qua Windows, tuy nhiên, đôi khi bạn có sử dụng Skype trên PC Windows của mình chẳng hạn. Nếu vậy cài đặt này sẽ trở nên quan trọng.

Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào tin nhắn văn bản
Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào tin nhắn văn bản

Trên màn hình này, bạn có thể thực hiện tất cả các bước, tắt quyền truy cập nhắn tin cho tất cả mọi ứng dụng hoặc bật quyền truy cập chung, cũng như quyết định ứng dụng nào thực sự cần quyền truy cập vào tin nhắn văn bản của bạn.

16. Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào “radio” trên máy tính

Radio đang nói đến ở đây không phải đài mà bạn dùng để nghe các trận đấu phát sóng trực tiếp, mà là bộ phát Bluetooth và WiFi mà máy tính Windows sử dụng để kết nối với mạng cục bộ, phụ kiện và những thiết bị khác. Việc cho phép truy cập các radio của máy tính có một số tác động về quyền riêng tư khá quan trọng. Bằng cách cho phép quyền truy cập, bạn có thể khiến cho mình dễ bị theo dõi qua tín hiệu WiFi và Bluetooth.

Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào “radio” trên máy tính
Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào “radio” trên máy tính

Quyền truy cập vào radio cũng được sử dụng để chia sẻ thông tin, chẳng hạn như file, tin nhắn và các thông tin quan trọng khác, vì vậy, bạn có thể không nên vô hiệu hóa quyền truy cập ứng dụng. Tuy nhiên, trừ khi bạn biết về một ứng dụng cụ thể mà bạn sử dụng yêu cầu quyền truy cập này, nếu không bạn nên tắt nó đi.

17. Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào thiết bị khác trên máy tính

Phần này của bảng điều khiển Privacy cho phép bạn chọn và thiết lập cách các ứng dụng chia sẻ, cũng như đồng bộ thông tin với những thiết bị chưa ghép nối cụ thể với máy tính. Như thường lệ, bạn có thể tắt hoàn toàn hoặc để nguyên và chọn ứng dụng được phép chia sẻ thông tin với “các thiết bị khác” đó.

Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào thiết bị khác trên máy tính
Kiểm soát quyền truy cập của ứng dụng vào thiết bị khác trên máy tính

Bạn sẽ muốn cẩn thận với những ứng dụng bạn cho phép đồng bộ với các thiết bị đáng tin cậy khác. Nếu bạn nghi ngờ, hãy liên hệ với nhà phát triển ứng dụng. Bất kỳ nhà phát triển có uy tín nào cũng nên sẵn lòng giải thích những gì ứng dụng có thể chia sẻ.

18. Kiểm soát phần Diagnostics & Feedback

Đây là nơi bạn kiểm soát lượng dữ liệu sử dụng và chẩn đoán mà Windows sẽ gửi về cho Microsoft.

Người dùng không thể tắt hoàn toàn tính năng này, vì vậy, cách tốt nhất bạn có thể làm ở đây là nhấp vào nút “Basic” để gửi lượng dữ liệu tối thiểu có thể được gửi trở lại công ty mẹ.

Tắt công tắc chuyển đổi ngay bên dưới đoạn “Let Microsoft provide more tailored experiences…”. Không có lý do gì để gửi thông tin đó.

Diagnostics & Feedback
Diagnostics & Feedback

Tùy chọn cuối cùng trong phần này là tần suất cho phép Windows yêu cầu bạn phản hồi. Trong khi một số người hào phóng với thời gian của mình, những người khác lại không muốn bị làm phiền.

Bạn có thể đặt cài đặt này thành “Never” hoặc cho phép nó yêu cầu bạn phản hồi ở bất kỳ đâu từ một lần một tuần thành “Automatically”.

19. Kiểm soát phần Background Apps

Phần này cho phép bạn quyết định những ứng dụng nào, nếu có, sẽ được phép chạy trong nền, gửi và nhận thông tin một cách lặng lẽ, đưa ra thông báo và tự cập nhật, ngay cả khi chúng không được sử dụng thường xuyên.

Background Apps
Background Apps

Bạn có thể tắt hoàn toàn các ứng dụng nền hoặc chọn từng ứng dụng sẽ được phép chạy trong nền, gửi thông tin, tiêu thụ các chu kỳ bộ xử lý quý giá và thời lượng pin khi bạn ra ngoài.

Mỗi người có một nhu cầu riêng, nên hãy đưa ra lựa chọn một cách khôn ngoan.

20. Kiểm soát phần App Diagnostics

Trong phần cuối cùng này của trang tổng quan về quyền riêng tư (Privacy), người dùng được yêu cầu quyết định có cho phép truy cập vào dữ liệu chẩn đoán về các ứng dụng khác hay không. Microsoft cho biết một số ứng dụng sử dụng dữ liệu chẩn đoán từ những ứng dụng khác để chạy như dự kiến.

App Diagnostics
App Diagnostics

Thông tin có thể được truy cập bao gồm tài khoản người dùng đã khởi chạy ứng dụng cũng như mức sử dụng bộ nhớ, CPU, ổ đĩa và mạng của ứng dụng.

Trước tiên, hãy thử tắt tùy chọn này đi. Nếu bạn thấy một ứng dụng trước đây có quyền truy cập vào thông tin này không hoạt động như bình thường, thì hãy bật lại tùy chọn cho ứng dụng đó. Nếu không, hãy tránh điều này khi có thể.

21. Automatic File Downloads

“Automatic File Downloads” là một bổ sung mới cho cài đặt Privacy trong Windows 10.

Automatic File Downloads
Automatic File Downloads

Phần này cho phép bạn bỏ chặn các ứng dụng tự động tải xuống các file trực tuyến từ OneDrive và những dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến khác. Nếu bạn sử dụng bộ nhớ trực tuyến để ngăn không làm cho ổ cứng bị đầy, bạn có thể sẽ muốn cho phép các ứng dụng có quyền truy cập vào những file chỉ dành cho đám mây tùy từng trường hợp.

22. Quản lý cài đặt quyền riêng tư trong trình duyệt Edge

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trong Windows 10. Nó thay thế trình duyệt Internet Explorer đáng kính nhưng đã quá lỗi thời.

Microsoft cho biết Edge gọn nhẹ và nhanh chóng, nhưng không nói rõ về mức độ bảo mật của nó. Vì vậy phần này muốn nhắc nhở người dùng hãy xem xét cài đặt nào cần lưu ý kỹ hơn để bảo vệ quyền riêng tư của bạn trong trình duyệt Edge. Tham khảo: Làm thế nào để tùy chỉnh thiết lập quyền riêng tư trên trình duyệt Edge Windows 10? để biết thêm chi tiết.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 10/12/2020 10:36
54 👨 11.822
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật