Cách kích hoạt và sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên Chrome Android

Sự tiện lợi mà trợ lý ảo Google Assistant mang lại chính là một trong những yếu tố khiến nhiều người yêu thích nền tảng Android. Không chỉ làm cho việc sử dụng smartphone của bạn trở nên đơn giản, tiện lợi hơn, Google Assistant còn có thể giúp bạn duyệt web thông minh hơn.

Bằng cách kích hoạt Google Assistant trong Chrome, bạn có thể thực hiện các truy vấn tìm kiếm giọng nói bằng trợ lý ảo thông minh này, thay vì sử dụng phần mềm tìm kiếm nhận dạng giọng nói tích hợp sẵn của Android vốn kém chính xác hơn.

Một số lưu ý

Trước khi kích hoạt và sử dụng Google Assistant trên Chrome Android, có một vài điều bạn cần chú ý:

  • Tại thời điểm viết bài, tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, có nghĩa là có thể có một số trục trặc.
  • Tính năng này hiện không được bật theo mặc định mà bạn phải kích hoạt thủ công.
  • Tính năng này hiện chỉ khả dụng trên nền tảng Chrome cho Android. Ngay cả khi bạn đang sử dụng Google Assistant trên iOS, tính năng này cũng vẫn chỉ tương thích với Chrome Android.
  • Cuối cùng, bạn sẽ cần phiên bản Chrome mới nhất để sử dụng tính năng này. Phiên bản Chrome được sử dụng trong bài là 87.0.4280.141.

Bật Google Assistant trong Chrome Android

Do chưa được hỗ trợ chính thức cũng như đang trong giai đoạn thử nghiệm, tính năng này hiện được ẩn trong Chrome dưới dạng một flag, và bạn sẽ phải tự kích hoạt thủ công.

Để truy cập trang quản lý flag của Chrome, hãy mở ứng dụng Chrome và nhập “chrome://flags” vào thanh địa chỉ, sau đó bấm vào kết quả tương ứng.

Nhập “chrome://flags”

Cửa sổ hiện ra sẽ liệt kê toàn bộ flag hiện đang khả dụng trên Chrome.

Các flag hiện đang khả dụng trên Chrome

Trong hộp tìm kiếm ở đầu màn hình, bạn nhập từ khóa “omnibox assistant voice search”.

Nhập từ khóa “omnibox assistant voice search”

Bạn sẽ thấy một flag có tên “Omnibox Assistant Voice Search” xuất hiện. Hãy nhấn vào menu thả xuống bên dưới flag và chọn “Enabled” hoặc “Enabled (grey mic)” hoặc “Enabled (colorful mic)”.

Bạn sẽ cần khởi chạy lại Chrome để các thay đổi có hiệu lực. Hãy nhấn vào nút Relaunch màu xanh lam ở dưới cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào Relaunch

Khi Chrome khởi động lại, bạn sẽ thấy một biểu tượng micro xuất hiện trong thanh tìm kiếm của Google - được sử dụng để gọi trở lý ảo Google Assistant.

Biểu tượng micro

Sử dụng Google Assistant trong Chrome Android

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn có thể bắt đầu thực hiện truy vấn tìm kiếm giọng nói bằng cách nhấn vào biểu tượng nút micro trên thanh địa chỉ hoặc Omnibox trên trang tab mới. Bạn sẽ thấy xuất hiện một bảng giao diện tìm kiếm bằng giọng nói của Assistant hiển thị toàn màn hình, thay vì hộp thoại nhỏ hiện lên như trước đây. Trợ lý ảo sẽ cung cấp phản hồi bằng giọng nói cho bạn, và đồng thời trả về kết quả tìm kiếm tương ứng trên google.com như thông thường.

Lưu ý rằng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói mới này được thiết kế chỉ hiển thị trên trang tab mới và trong thanh địa chỉ. Khi bạn nhấn vào nút micro trên google.com, tính năng nhận dạng giọng nói vẫn được trang web xử lý trực tiếp.

Thứ Hai, 15/03/2021 15:38
51 👨 1.939
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on