Tổng hợp cách kích hoạt chế độ sleep trên PC Windows 11

Khi không sử dụng PC Windows 11 trong một thời gian ngắn, thay vì phải tắt hoàn toàn thiết bị (shut down), bạn nên đặt nó ở chế độ ngủ (sleep). Cách làm này vừa giúp tiết kiệm pin, đảm bảo sự riêng tư, bảo mật, lại có thể cho phép bạn tiếp tục công việc một cách nhanh chóng.

Dưới đây là tất cả các cách kích hoạt chế độ sleep trên PC Windows 11 mà bạn có thể tham khảo để sử dụng khi cần.

Sử dụng menu Start

Sử dụng menu Start

Một trong những cách dễ nhất để bạn đưa PC của mình vào chế độ ngủ là sử dụng menu Start. Đầu tiên, nhấp vào nút Start trên thanh tác vụ. Khi menu Start mở ra, hãy nhấn vào biểu tượng nguồn ở góc dưới cùng bên phải. Trong menu nhỏ bật lên, bấm chọn “Sleep”. PC của bạn sẽ chuyển sang chế độ ngủ ngay lập tức.

Sử dụng phím chuyên dụng

Sử dụng phím chuyên dụng

Nhiều mẫu PC và máy tính bảng chạy Windows 11 sở hữu một phím vật lý chuyên dụng trên thân máy, hoặc bàn phím cho phép kích hoạt nhanh chế độ sleep chỉ với một thao tác nhấn. Các phím này thường được in logo trăng lưỡi liềm, chữ “sleep”, hoặc chỉ đơn giản là một vài chữ “Z” nhỏ. Nhấn vào nó và PC của bạn sẽ nhanh chóng chuyển sang chế độ ngủ.

Sử dụng menu Power User

Sử dụng menu Power User

Bạn cũng có thể sử dụng menu Power User trong Windows 11 để đưa máy tính của mình vào chế độ ngủ. Làm điều này bằng cách nhấp chuột phải vào nút Start trên taskbar (hoặc nhấn Windows + X) và trong menu xuất hiện, bấm vào “Shut Down or Sign Out”, sau đó chọn “Sleep”. “Giấc ngủ” sẽ đến ngay lập tức trên chiếc PC của bạn.

Sử dụng Command Prompt

Giống như nhiều tác vụ khác, bạn cũng có thể kích hoạt chế độ sleep bằng lệnh trong Windows 11. Trước tiên hãy mở menu Bắt đầu và nhập từ khóa “command”. Nhấp chuột phải vào biểu tượng Command Prompt và chọn “Run as Administrator”.

Chọn “Run as Administrator”

Khi Command Prompt mở ra, bạn sẽ cần chạy lệnh tắt chế độ “ngủ đông” (hibernation) để lệnh ngủ (sleep) có thể hoạt động.

powercfg -h off

Bây giờ, nhập lệnh sau để đưa PC vào chế độ ngủ:

rundll32.exe powrprof.dll, SetSuspendState Sleep

Sử dụng Command Prompt

Ngay sau khi bạn nhấn Enter, PC sẽ lập tức chuyển sang chế độ ngủ.

Sử dụng màn hình đăng nhập hoặc Ctrl + Alt + Delete

Tương tự như với các tác vụ tắt và khởi động lại, bạn cũng có thể bắt đầu chế độ sleep từ màn hình đăng nhập hoặc Ctrl + Alt + Delete trong Windows 11. Để làm như vậy, hãy nhấp vào biểu tượng nguồn ở góc dưới bên phải của màn hình và chọn “Sleep” trong menu xuất hiện. PC của bạn sẽ rơi vào trạng thái ngủ ngay lập tức.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Windows 11!

Thứ Ba, 16/11/2021 23:49
51 👨 7.116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11