Cách kích hoạt tính năng nhắn tin RCS trên Android

RCS, thế hệ tiếp theo của giao thức SMS, cuối cùng cũng sắp đến với người dùng. Tự hào với hàng loạt các tính năng đáng chú ý như chia sẻ file và ảnh độ phân giải cao, thanh toán bảo mật, chia sẻ vị trí và hơn thế nữa, Rich Communication Services hay RCS đã có đủ các tính năng ấn tượng để thay thế những tin nhắn SMS kiểu cũ, bằng hệ thống nhắn tin văn bản phong phú và linh hoạt hơn.

Sự phụ thuộc của RCS (còn được gọi là SMS+) vào các nhà mạng đang ngăn cản việc tính năng nhắn tin nâng cao này có sẵn cho mọi người dùng trên toàn thế giới. Rất may, điều đó đã thay đổi một chút và nếu sở hữu thiết bị tương thích, bạn có thể nhận được tính năng nhắn tin RCS trên thiết bị Android của mình.

Ngay cả khi nhà mạng di động của bạn không hỗ trợ tính năng này, vẫn còn một cách giải quyết có thể giúp bạn kích hoạt RCS. Hãy cùng Quantrimang.com xem cách bạn có thể kích hoạt RCS trên thiết bị Android của mình qua bài viết sau đây nhé!

Cách kích hoạt RCS Chat trên thiết bị Android

Như đã hứa, Google sẽ triển khai RCS ở một số quốc gia trên toàn cầu. Thật không may, điều ngăn cản RCS đạt được tiềm năng đầy đủ không phải là những hạn chế của bản thân tính năng này, mà là việc thiếu chính sách triển khai đơn giản. Một trường hợp điển hình, ở nhiều nơi trên thế giới bao gồm cả Hoa Kỳ, người dùng thiết bị Android phải chọn một nhà mạng hỗ trợ RCS Universal Profile như Google Fi.

Mặc dù “gã khổng lồ” về công cụ tìm kiếm này đang cung cấp dịch vụ RCS Chat trực tiếp (hơi chậm) cho người dùng Android ở một số quốc gia (ví dụ như Vương quốc Anh và Pháp), nhưng hiện nay, việc triển khai trực tiếp hệ thống nhắn tin tiên tiến này trên toàn cầu dường như vẫn còn rất xa vời. Dù sao, cho dù bạn có điện thoại Android đã hoặc chưa được hỗ trợ RCS, mọi chuyện chưa hẳn là đã hết hy vọng.

Kích hoạt RCS Chat trong Google Mesenges trên điện thoại Android được hỗ trợ

1. Khởi chạy Google Messages (miễn phí) trên điện thoại Android.

Khởi chạy Google Messages

2. Bây giờ, chạm vào 3 dấu chấm ở góc trên bên phải và chọn Settings.

Chạm vào 3 dấu chấm ở góc trên bên phải và chọn Settings

3. Tiếp theo, nhấn vào General và sau đó là Chat Features.

Tiếp theo, nhấn vào General và sau đó là Chat Features

Lưu ý: Trong một số thiết bị 1 SIM (hoặc thiết bị SIM kép mà bạn chỉ sử dụng một thẻ SIM), tùy chọn “Chat features” được hiển thị ngay bên trong trang “Settings”. Trong những trường hợp đó, bạn sẽ không cần phải đi vào bất kỳ tùy chọn chung nào.

4. Bây giờ, ứng dụng sẽ tự động xác minh số điện thoại của bạn cho RCS và kích hoạt tính năng này sau khi được phê duyệt. Trong các thiết bị SIM kép, bạn có thể được yêu cầu nhập số của mình.

Xác minh số điện thoại

Mọi thao tác đã hoàn tất! Bây giờ, hãy đợi trong vài giây cho đến khi Google Messages đã xác minh số điện thoại của bạn. Khi thực hiện xong, trạng thái sẽ thay đổi từ Setting up thành Connected.

Kích hoạt tính năng nhắn tin RCS trên mọi điện thoại Android bất kể nhà mạng

Như đã đề cập ở trên, ngay cả khi không có một thiết bị tương thích, bạn vẫn có thể sử dụng RCS Chat nhờ vào một nhóm người dùng Reddit. Nhưng trước khi tiếp tục quá trình, hãy đảm bảo hoàn thành những yêu cầu này trước tiên.

Những yêu cầu cần đảm bảo

  • Hãy chắc chắn có phiên bản beta của ứng dụng Google Messages.
  • Đảm bảo bạn đã cài đặt ứng dụng Activity Launcher trên thiết bị của mình. Nếu chưa có, hãy tải xuống ngay bây giờ từ Google Play Store.
  • Nếu ứng dụng Messages đang chạy trong nền, hãy đảm bảo buộc thoát nó.
  • Đi đến cài đặt hệ thống trên điện thoại và sau đó xác định vị trí Carrier Services. Sau đó, xóa dữ liệu lưu trữ.
  • Hãy nhớ tắt WiFi.

Thao tác thực hiện

1. Mở Activity Launcher trên thiết bị Android.

Mở Activity Launcher

2. Bây giờ, nhấn vào Recent Activities và chọn All Activities.

Bây giờ, nhấn vào Recent Activities và chọn All Activities

3. Tiếp theo, cuộn xuống danh sách để tìm “Android Messages” và nhấn vào nó. Sau đó, chọn Set RCS Flags.

Tìm “Android Messages”

4. Ngay trong phần ACS URL, chọn “http://rcs-acs-prod-us.sandbox google.com/”. Sau đó, nhấn vào Apply.

Chọn “http://rcs-acs-prod-us.sandbox google.com/”

5. Bây giờ, hãy khởi chạy ứng dụng Messages trên thiết bị Android. Thiết lập RCS Chat đang chờ đợi bạn. Bây giờ, bạn có thể thiết lập nó trong vài phút (khoảng 3 phút). Hoàn thành thiết lập là bạn sẽ có thể trò chuyện bằng cách sử dụng rất nhiều tính năng ấn tượng. Như đã đề cập ở trên, bạn có thể tận hưởng việc chia sẻ “rich message” với bất kỳ ai có thiết bị Android.

Lưu ý: Trong trường hợp, thủ thuật này không có tác dụng với bạn, hãy xóa dữ liệu Carrier Services khỏi ứng dụng Settings và sau đó buộc dừng Android Messages. Sau đó, lặp lại các bước 1 - 3. Tiếp theo, chọn OTP Pattern và nhấn vào Your\sMessenger\sverification\scode\sis\sG-(\d{6} trong menu. Sau khi hoàn thành quá trình, bạn có thể đi đến Settings > Chat Features > Status để kiểm tra xem nó đã được kích hoạt hay chưa. Nếu được kích hoạt thành công, trạng thái sẽ xuất hiện dưới dạng “Connected”.

Ưu điểm của RCS Chat là gì?

Được quảng cáo là tính năng nhắn tin nâng cao, RCS Chat dường như là sự kế thừa đích thực của SMS/MMS. Là một phần của hệ thống con đa phương tiện IP rộng hơn, đây là một hệ thống nhắn tin văn bản hiệu quả. Thêm vào đó, RCS rất đa năng, có thể truyền đa phương tiện trong cuộc gọi và cũng cung cấp tính năng Phonebook Polling (được thiết kế để khám phá dịch vụ).

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm gửi theo thời gian thực, đọc biên lai và có thể nhận được dấu hiệu khi người khác đang nhập tin nhắn. Nhưng điều khiến mọi người muốn dùng hệ thống nhắn tin văn bản thời đại mới này là do khả năng đính kèm các file video lớn và ảnh chất lượng cao. Nếu là một người thích chia sẻ các bức ảnh và clip với bạn bè cũng như những người thân yêu, bạn sẽ thấy tính năng này đáng để lưu ý.

Nếu Google thành công, Android cuối cùng sẽ có một hệ thống nhắn tin cung cấp trải nghiệm thống nhất và liền mạch, có thể cạnh tranh với iMessage - “thương hiệu” của hệ sinh thái Apple trong nhiều năm qua.

Nhược điểm của RCS Chat là gì?

Mặc dù được ca ngợi là giao thức SMS thế hệ tiếp theo, RCS vẫn thiếu khả năng bảo mật các tin nhắn. Xét trong bối cảnh việc bảo mật và quyền riêng tư đã trở thành một chủ đề bắt buộc mà mọi ứng dụng - từ WhatsApp đến Telegram - đều muốn nắm bắt (ít nhất là trên tờ giấy), thật khó hiểu khi RCS Chat chưa cung cấp tính năng mã hóa đầu cuối.

Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu sở hữu một hệ thống nhắn tin tiên tiến, nhưng nó lại không thể bảo vệ quyền riêng tư và giữ an toàn cho thông tin nhạy cảm của người dùng, đúng không? Đối với nhiều người, những thứ khiến iMessage trở nên nổi bật so với các tùy chọn còn lại không phải là vô số tính năng "bắt mắt" cũng như giao diện trực quan, mà là khả năng cung cấp trải nghiệm thống nhất với hệ thống bảo vệ tốt nhất có thể trước những con mắt tò mò. Trừ khi và cho đến khi RCS bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối cấp cao nhất, mục tiêu cung cấp một hệ thống nhắn tin có thể đánh bại công cụ của Apple vẫn sẽ là một khái niệm xa vời.

Chưa kể, RCS cũng không hỗ trợ điện thoại hai SIM, nếu bạn đang sử dụng cả 2 khe SIM. Trong một thế giới nơi hầu hết các điện thoại Android đều đi kèm với hai SIM, tính năng nhắn tin RCS có thể gặp một chút khó khăn để giành được chỗ đứng. Một lỗ hổng lớn khác (như đã đề cập ở trên) dường như đang khiến RCS Chat bị chậm lại là do sự phụ thuộc quá mức vào các nhà mạng. Và trừ khi tất cả các nhà mạng đều hỗ trợ RCS hết lòng, bằng không người dùng Android sẽ khó có được trải nghiệm nhắn tin thống nhất.

Đó là cách bạn có thể kích hoạt tính năng nhắn tin RCS trên các thiết bị Android. Mặc dù không rõ Google sẽ mất bao lâu nữa để triển khai tính năng này, nhưng chắc chắn thủ thuật này có thể tạm thời loại bỏ các rào cản ngăn chặn người dùng trải nghiệm SMS+. Cho đến khi Google đưa ra một giải pháp đơn giản hơn, hãy tận dụng tối đa nó để xem tương lai của việc nhắn tin bằng văn bản sẽ ra sao nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 10/11/2019 07:06
52 👨 4.108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng