Cách kích hoạt chế độ High Power để tăng hiệu suất trên MacBook M1 Max

Các chip M1 Pro và M1 Max mới của Apple mang đến hàng loạt sự cải tiến về cả hiệu suất xử lý cũng như hiệu quả tiêu thụ điện năng cho dòng sản phẩm MacBook thế hệ mới. Nếu đang sở hữu một chiếc MacBook Pro chạy chip M1 Max mới nhất, bạn có thể đã được trải nghiệm hiệu suất tăng hơn đáng kể so với thế hệ trước. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng mình cần nhiều sức mạnh xử lý hơn, có thể kích hoạt chế độ High Power để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Kích hoạt chế độ High Power để tăng hiệu suất trên MacBook M1 Max

Một điều bạn cần lưu ý là chế độ High Power chỉ khả dụng trên MacBook Pro 16 inch với chip M1 Max. Khi chế độ này được kích hoạt, bạn sẽ thấy hiệu suất tăng vọt. Tuy nhiên theo Apple, chế độ này thường chỉ được sử dụng cho các tác vụ đòi hỏi hiệu suất đồ họa chuyên sâu, chẳng hạn như khi cần xử lý cảnh phim 8K ProRes phân loại màu sắc.

Ngoài ra, việc kích hoạt High Power cũng sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin của thiết bị. Nói một cách chính xác, High Power đối lập với Low Power mà bạn thường bật để tiết kiệm pin. Do đó, hãy cân nhắc, tính toán mức pin sao cho hợp lý khi kích hoạt chế độ này.

Để kích hoạt chế độ High Power trên MacBook M1 Max, bạn thực hiện các thao tác đơn giản sau:

1. Trước tiên, nhấp chuột vào logo Apple nằm ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó chọn System Preferences.

2. Trong bảng tùy chọn System Preferences hiện ra, chỉ cần nhấp vào biểu tượng viên pin.

3. Trên màn hình thiết lập pin, từ thanh sidebar, bạn bấm chọn tùy chọn Power Adapter.

Bấm chọn tùy chọn Power Adapter

4. Cuối cùng, nhấp vào mục lựa chọn chế độ High Power có nhãn "Energy Mode".

Đó là tất cả những gì bạn cần làm để bật chế độ High Power trên MacBook Pro mới với chip M1 Max. Nếu không chắc chắn, bạn có thể kiểm tra xem chế độ này đã được kích hoạt hay chưa từ tùy chọn pin trên thanh menu. Chỉ cần nhấp vào tùy chọn để kiểm tra tình trạng pin và bạn sẽ thấy thông tin tương ứng hiển thị nếu chế độ High Power đang được bật.

Chế độ High Power đang được bật.

Xin nhắc lại rằng chế độ này sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin của thiết bị vì nó sử dụng nhiều năng lượng hơn để đẩy hiệu suất vượt quá mức sử dụng tiêu chuẩn. Khi bạn hoàn thành các tác vụ đòi hỏi nhiều khả năng xử lý đồ họa, hãy tắt High Power đi. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận thấy rằng máy nóng hơn và hệ thống tản nhiệt hoạt động mạnh hơn khi bật chế độ này.

Thứ Hai, 31/01/2022 00:36
31 👨 536
0 Bình luận
Sắp xếp theo