Cách kích hoạt Google Assistant trên iPhone bằng tính năng gõ mặt lưng (Back tap)

Mặc dù trên iPhone đã có tích hợp sẵn một trợ lý ảo là Siri, nhưng nhiều người lại thích sử dụng Google Assistant hơn. Hoàn toàn không có vấn đề gì với đều đó. Nếu sở hữu một chiếc iPhone 8 hoặc mới hơn, chạy iOS 14 trở lên, bạn hoàn toàn có thể kích hoạt nhanh chóng trợ lý ảo Google trên chiếc iPhone của mình chỉ bằng thao tác (gõ) chạm vào mặt sau của thiết bị.

Tính năng thú vị trên là một phần của tiện ích trợ năng mới được Apple giới thiệu có tên Back Tap. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không được kích hoạt theo mặc định mà bạn phải tự thiết lập theo cách thủ công. Chỉ cần làm theo các thao tác đơn giản trong bài viết này.

Trước tiên, nếu chưa có, bạn cần cài đặt ứng dụng Google Assistant trên iPhone của mình từ App Store.

Tiếp theo, bạn sẽ cần tạo shortcut để khởi chạy Google Assistant với truy vấn “Hey Google”. Để làm điều này, hãy khởi chạy ứng dụng Shortcuts, có biểu tượng như được mô tả trong hình minh họa dưới đây:

Ứng dụng Shortcuts

Sau khi giao diện Shortcuts mở ra, hãy nhấn vào mục “My Shortcuts” ở cuối màn hình, sau đó chọn tùy chọn “All Shortcuts”.

Nhấp vào "All Shortcuts"

Trên trang “All Shortcuts”, hãy nhấn vào nút dấu cộng (+) ở góc trên bên phải màn hình.

Nhấn vào nút dấu cộng (+)

Tiếp theo, bạn sẽ thấy một màn hình hiển thị nội dung “New Shortcut”. Trước khi thực hiện thêm bất cứ thao tác nào khác, hãy đổi tên shortcut. Nhấn vào nút ba chấm trong vòng tròn màu xanh.

Nhấn vào nút ba chấm

Khi bảng tùy chọn “Details” xuất hiện, hãy nhấn vào trường văn bản hiện ra trên màn hình và nhập tên của shortcut, chẳng hạn như “Launch Google Assistant”. Sau đó, nhấn vào “Done”.

Mục Details

Tiếp theo, cần phải gán một hành động cụ thể cho shortcut mới vừa tạo, trong trường hợp này là Google Assistant. Nhấn vào “Add Action”.

Nhấn vào “Add Action”

Trong bảng tác vụ xuất hiện, hãy tìm kiếm từ khóa “Hey Google”, sau đó nhấn vào kết quả trả về tương ứng trong danh sách.

Nhấn vào "Hey Google”

Sau đó, bạn sẽ thấy thông tin tổng quan về shortcut mới của mình, vốn chỉ bao gồm một hành động cụ thể. Tắt tùy chọn “Show When Run”, sau đó nhấn vào “Done”.

Nhấn vào “Done”

Tiếp theo, bạn sẽ cần định cấu hình tính năng Back Tap để khởi chạy shortcut mới vừa tạo. Thoát khỏi ứng dụng Shortcuts và truy cập vào Settings.

Trong Settings, điều hướng đến Accessibility > Touch, sau đó chọn “Back Tap”.

Nhấn “Back Tap”

Trong màn hình cài đặt “Back Tap”, bạn sẽ có tùy chọn chỉ định hành động nhấn mặt lưng hai lần (“Double Tap”) hoặc ba lần (“Triple Tap”) để khởi chạy một hành động. Hãy chọn tùy chọn mà bạn muốn.

Chọn hành động

Tiếp theo, bạn sẽ thấy danh sách các hành động mà mình có thể kích hoạt bằng tính năng Back Tap này. Cuộn xuống cho đến khi bạn đến phần “Shortcuts”. Trong danh sách, hãy chọn “Launch Google Assistant”.

Gán hành động

Bây giờ, hãy thoát setting, sau đó thử gõ vào mặt sau điện thoại của bạn hai hoặc ba lần (tùy vào tùy chọn bạn đã thiết lập phía trên). Google Assistant sẽ khởi chạy và tự động nghe lệnh thoại.

Thứ Sáu, 12/02/2021 23:38
51 👨 543
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng