Cách kích hoạt God Mode trên Windows 11

Giao diện người dùng của Windows càng mới mẻ và hấp dẫn bao nhiêu thì càng khó truy cập vào các cài đặt nâng cao nhất (và thường là quan trọng) bấy nhiêu. Windows 11, giống như Windows 10 trước đó, cố gắng hướng dẫn bạn vào menu Settings mới trông hiện đại hơn, đồng thời “chôn vùi” nhưng chưa loại bỏ hẳn Control Panel kiểu cũ, vẫn chứa rất nhiều tùy chọn quan trọng.

Tin tốt là bạn có thể xem danh sách đầy đủ các shortcut trực tiếp bằng cách bật God Mode hoặc chính xác hơn là tạo một thư mục God Mode. Đáng buồn thay, God Mode này không mạnh bằng những chế độ thường thấy trong video game, nơi bạn có thể đi xuyên tường, bất khả chiến bại hoặc lấy mọi vũ khí. Nhưng God Mode trong Windows 11 có thể đưa bạn đến cài đặt máy in hoặc Bluetooth chỉ bằng một cú nhấp chuột. Đây là cách thực hiện.

Cách kích hoạt God Mode trong Windows 11

1. Nhấp chuột phải vào desktop và chọn New > Folder.

Tạo một thư mục
Tạo một thư mục

2. Đặt tên cho thư mục như sau:

GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}
Đặt tên cho thư mục
Đặt tên cho thư mục

Tên sẽ biến mất sau khi bạn hoàn tất.

Thư mục God Mode
Thư mục God Mode

3. Mở thư mục. Bạn sẽ nhận thấy hơn 200 menu cài đặt để lựa chọn, được sắp xếp thành các danh mục như Security and MaintenancePower Options.

Thư mục God Mode
Thư mục God Mode

4. Kéo và thả các shortcut riêng lẻ vào màn hình nếu bạn muốn truy cập nhanh hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn truy cập bằng một cú nhấp chuột vào menu Manage audio devices, hãy kéo nó vào desktop và bạn sẽ có một shortcut chuyên dụng ở đó.

Kéo và thả các shortcut từ thư mục God Mode
Kéo và thả các shortcut từ thư mục God Mode

Lưu ý rằng biểu tượng thư mục God Mode có thể thay đổi tại một số điểm, có thể là sau khi bạn khởi động lại. Trong ví dụ, nó giống như trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Biểu tượng God Mode
Biểu tượng God Mode

Dù biểu tượng có trông như thế nào, thì thư mục God Mode vẫn là một công cụ giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 25/04/2022 15:10
46 👨 7.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11