Cách kích hoạt Crapware Blocker mới của Microsoft Edge

Microsoft Edge có tính năng crapware blocker (trình chặn crapware) mới, nhưng nó không được kích hoạt theo mặc định. Công cụ này hiện đang có sẵn trong phiên bản beta của Edge, nhưng sẽ đến với mọi người bằng trình duyệt Edge dựa trên Chromium với bản phát hành ổn định của Edge 80 vào đầu tháng hai.

Ứng dụng không mong muốn chính là crapware

Tính năng trình duyệt này chặn các “ứng dụng không mong muốn”, hay còn được gọi là các chương trình PUP. PUP có nhiều đặc điểm độc hại giống như phần mềm quảng cáo, trình theo dõi, công cụ đào tiền ảo và những thứ linh tinh khác mà bạn gần như chắc chắn không muốn có trên PC của mình. Bạn cho phép cài đặt phần mềm này khi nhấp vào thỏa thuận cấp phép, do đó, nó không phải là phần mềm độc hại về mặt kỹ thuật.

Microsoft sẽ không ngăn chặn việc tải xuống crapware theo mặc định trong Microsoft Edge, vì vậy bạn cần biết có tính năng chặn crapware tồn tại và vào Settings để tìm nó. Có một sự thay đổi nhanh chóng sẽ buộc Edge chặn phần mềm này. Nó hoạt động tương tự như tùy chọn ẩn, giúp Windows Defender chặn crapware trên desktop.

Edge, Chrome, Firefox và các trình duyệt khác đã chặn các bản tải xuống nguy hiểm tiềm tàng, nhưng tùy chọn này giúp Edge tiến xa hơn và chặn một số phần mềm rác mà nó thường cho phép.

Cách chặn các chương trình PUP trong Edge

Để bật trình chặn crapware trong Microsoft Edge mới, hãy nhấp vào Menu > Settings.

Nhấp vào Menu > Settings
Nhấp vào Menu > Settings

Nhấp vào tùy chọn “Privacy and services” trong bảng điều khiển bên trái.

Nhấp vào tùy chọn “Privacy and services”
Nhấp vào tùy chọn “Privacy and services”

Cuộn xuống cuối danh sách ở đây. Trong Services, kích hoạt tùy chọn “Block potentially unwanted apps”.

(Nếu không thấy tùy chọn này, nghĩa là bạn chưa nâng cấp lên Microsoft Edge 80. Để xem phiên bản Microsoft Edge mới nào bạn có, hãy nhấp vào Menu > Help & feedback > About Microsoft Edge).

Kích hoạt tùy chọn “Block potentially unwanted apps”
Kích hoạt tùy chọn “Block potentially unwanted apps”

Bây giờ, bạn có thể đóng trang Settings. Microsoft Edge sẽ tích cực hơn trong việc chặn các bản tải xuống có chứa phần mềm đáng ghét mà bạn không muốn xuất hiện trên hệ thống.

Thứ Hai, 03/02/2020 17:41
52 👨 917
0 Bình luận
Sắp xếp theo