Khuếch đại âm lượng microphone trong Windows 7

Windows 7 là một cải tiến vượt bậc so với những phiên bản hệ điều hành trước của Microsoft. Giao diện rất trực quan, dễ sử dụng nhưng cũng chứa những "bí ẩn" đầy thú vị. Các thiết đặt cho microphone là một trong những ngạc nhiên mà Microsoft mang đến cho người dùng Windows 7.

Bạn thường phải nói lớn tiếng, thậm chí hét lên để người trò chuyện có thể nghe được khi chat video qua Skype, Facebook Messenger? Đinh ninh là microphone của bạn đã hỏng nên bạn đã "tậu" một cái mới đắt hơn nhưng tình hình vẫn không được cải thiện? Thực ra chỉ cần một vài thao tác cực kỳ đơn giản sử dụng chức năng Microphone boost có sẵn trong Windows 7, vấn đề của bạn đã được giải quyết nhanh gọn!

Hãy làm theo những bước dưới đây để tăng âm lượng mic trong Windows 7 nhé, rất dễ dàng thôi ấy.

Đầu tiên bạn nhấn Start, đi đến Control Panel, chọn Hardware and Sound rồi chọn Sound. Một menu sẽ mở ra, bạn nhấn vào tab thứ hai Recording. Cách đơn giản hơn bạn có thể nhấn chuột phải vào biểu tượng cái loa trên khay hệ thống và chọn Recording devices.

Cài đặt âm thanh trong Windows 7

Một danh sách xuất hiện liệt kê tất cả các thiết bị ghi âm từng cắm vào máy tính. Chỉ một trong số đó ở trạng thái hoạt động (có biểu tượng dấu tick màu xanh), chính là microphone mà bạn đang sử dụng. Nhấn đúp chuột vào Microphone hoặc chọn nó rồi nhấn Properties. Trong menu con, bạn chọn tab thứ ba Levels:

Tăng âm lượng của mic trong Windows 7

Việc cần làm bây giờ chỉ là kéo thanh trượt đầu tiên Microphone đến giá trị lớn nhất (100). Thanh trượt thứ hai Microphone Boost có giá trị mặc định của là 0.0 dB, hãy di chuyển nó đến giá trị +20.0 dB, nhấn Apply và thử lại âm lượng thu vào của microphone. Nếu vận chưa hài lòng, bạn chọn lại một trị số khác cho đến khi cảm thấy ưng ý nhất!

Thật đơn giản phải không nào? Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay để trải nghiệm cảm giác hoàn toàn mới mẻ khi video chat cùng bạn bè!

Thứ Hai, 24/06/2019 10:32
4,39 👨 55.803
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 7