Khúc sông tử thần kỳ bí luôn sôi sùng sục ở 100 độ C giữa rừng Amazon

Bên cạnh những quái vật nguy hiểm, các bộ tộc bí ẩn tách biệt với nền văn minh nhân loại... rừng rậm Amazon còn có một đoạn sông kỳ lạ, nước sông luôn sôi sục, bất kỳ sinh vật xấu số nào rơi vào đều bị luộc chín.

Năm 2011, Andrés Ruzo - nhà địa chất tại ĐH Southern Methodist (Mỹ) đã khăn gói vào rừng tìm kiếm khúc sông huyền thoại “sông nước sôi” vẫn được người bản địa truyền miệng. Cuối cùng, ông đã tìm thấy khúc sông kỳ lạ này vào năm 2016 tại khu vực trị liệu tâm linh của người Asháninka ở Mayantuyacu thuộc Peru.

Khúc sông có tên Shanay-timpishka, theo ngôn ngữ bản địa có nghĩa là "được nấu sôi nhờ ánh Mặt Trời”

Khúc sông có tên Shanay-timpishka, theo ngôn ngữ bản địa có nghĩa là "được nấu sôi nhờ ánh Mặt Trời”. Shanay-timpishka dài khoảng 6km, sâu 6m, rộng khoảng 25m. Không khí xung quanh khúc sông này nóng bỏng đến nỗi xoang mũi và phổi cũng cảm thấy bỏng rát.

Nhiệt độ cao nhất đo được ở khúc sông này là 100 độ C, trong khi tách cafe siêu nóng chúng ta vẫn uống chỉ ở khoảng 55 độ. Nếu nhúng tay xuống nước chỉ trong vài giây, bạn có thể bị bỏng cấp độ 2 hoặc 3.

Chú ếch xấu số rơi xuống sôngChú ếch xấu số rơi xuống sông.

Cũng như nhiều nhà khoa học khác, ban đầu Ruzo cũng không tin vào sự tồn tại của khúc sông này cho tới khi tận mắt chứng kiến. Ông tin rằng, cần một lượng địa nhiệt khổng lồ để nước sông sôi sùng sục như vậy mà khu vực đồng bằng sông Amazon lại không có bất kỳ ngọn núi lửa nào gần đó.

Nước sông luôn sôi sùng sục ở 100 độ C Nước sông luôn sôi sùng sục ở 100 độ C.

Lý giải nguyên nhân về sự tồn tại của khúc sông, Ruzo cho rằng ẩn sâu dưới đáy sông có những kẽ nứt chảy ra nước cực nóng. Đây cũng là nguyên nhân khiến hình thành các suối nước nóng, các lỗ nhiệt phun khí trên Trái Đất.

Nếu nhúng tay xuống nước, bạn có thể bị bỏng cấp độ 2 hoặc 3 chỉ sau vài giâyNếu nhúng tay xuống nước, bạn có thể bị bỏng cấp độ 2 hoặc 3 chỉ sau vài giây.

Thứ Năm, 26/10/2017 16:36
31 👨 436
0 Bình luận
Sắp xếp theo