Không phải UFO, đây mới là nguyên nhân tạo ra vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời nước Mỹ

Một vòng tròn đen xuất hiện trên bầu trời, có hình dạng trông như dấu vết để lại của UFO và có kích thước lên tới hàng chục mét, được chụp tại Birkenshaw, Yorkshire, Mỹ khiến dư luận tranh cãi về nguồn gốc của nó.

Vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời nước Mỹ

Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra như vòng tròn đen đó là dấu vết của một chiếc đĩa bay ngoài hành tinh, hoặc là một cánh cổng vượt sang chiều không gian khác hay là một hiện tượng thiên nhiên bí ẩn nào đó mà con người chưa tìm ra...

Nhưng sự thật là...

UFO ư, không phải. Một hiện tượng thiên nhiên bí ẩn nào đó chăng, không luôn. Theo Nigel Watson - tác giả khá nổi tiếng thì vòng khói đen đó chỉ là dấu vết để lại sau khi khai hỏa đại bác trong sự kiện tái hiện chiến tranh Yorkshire Wartime gần đó mà thôi.

Khi một khẩu đại bác khai hỏa, một vòng xoáy được tạo ra do sự xáo trộn không khí xung quanh nòng súng và trong họng súng. Sau đó, khói đen từ thuốc súng cuộn lại và bay lên, tạo thành hình tròn trên bầu trời như chúng ta đã thấy.

Vòng khói đen đó chỉ là dấu vết khi khai hỏa đại bác

Lời giải thích này của Nigel Watson cũng nhận được sự đồng tình của Nick Pope, một trong những chuyên gia về UFO tại bộ Quốc phòng Mỹ.

Theo Nick Pope, chúng ta có thể dễ dàng tạo ra các vòng tròn khói như vậy nếu muốn, chỉ cần cho không khí phụt qua một cấu trúc có hình trụ tròn mà thôi.

Vòng tròn đen tại Kazakhstan năm 2015Vòng tròn đen tại Kazakhstan năm 2015.

Vào năm 2016, tại Disneyland và tại Kazakhstan, năm 2015 người ta cũng từng ghi nhận một số vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời. Nhưng khi đó, hiện tượng này không được giải thích dẫn đến sự xuất hiện của hàng loạt các giả thuyết liên quan tới người ngoài hành tinh.

Hiện tại, bí ẩn về vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời đã có đáp án, do bắn đại bác, hoặc từ một ống khói nào đó phụt lên mà thôi nhé.

Thứ Bảy, 15/07/2017 08:34
32 👨 1.837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học