Không phải tam giác quỷ Bermuda, đây mới là "nghĩa địa đen" kinh hoàng nhất thế giới

Tam giác quỷ Bermuda ở phía Tây Đại Tây Dương nổi tiếng với những vụ mất tích bí ẩn của máy bay, tàu thủy hay thủy thủ đoàn nhưng đây vẫn chưa phải là địa danh bí ẩn nhất trên thế giới. Tại bang Alaska, Mỹ có một vùng đất hoang vu rộng lớn được mệnh danh là "nghĩa địa đen" Alaska, "vùng đất chết" hay "tam giác quỷ" Alaska là nơi mất tích bí ẩn của 16.000 người và rất nhiều máy bay kể từ năm 1988.

Cho tới ngày nay, bí ẩn về những vụ mất tích kinh hoàng tại "vùng đất chết" này vẫn chưa được giải mã khiến nhiều người kinh sợ.

Ranh giới của vùng "tam giác quỷ" Alaska
Ranh giới của vùng "tam giác quỷ" Alaska. (Ảnh: Adventure).

Tam giác Alaska giới hạn từ phía Bắc của Alaska, khu Barrow, đến vùng Juneau (phía Tây Nam của Yukon) và sang phía Tây tại Anchorage.

Alaska là tiểu bang thứ 49 của Mỹ, nằm ở phía Tây Bắc của lục địa Bắc Mỹ. "Hộp băng" với những ngày dài giá lạnh và địa hình hiểm trở ẩn chứa những điều bí ẩn khó lý giải nhất trên trái đất.

Từ năm 1988, Alaska bắt đầu gây chú ý dư luận nước Mỹ và các nhà khoa học bởi hàng loạt hiện tượng siêu nhiên dị thường, sự xuất hiện bí ẩn của UFO và nhiều vụ mất tích kỳ lạ.

Ngày 26/1/1950 trở thành ngày kinh hoàng nhất của Không quân Mỹ trong thế kỷ 20, 44 người trên máy bay quân sự Douglas C-54-D đã biến mất không để lại dấu vết hay mảnh vỡ máy bay nào trong hành trình từ Alaska đến Texas. Chiếc máy bay vận tải 4 động cơ nặng gần 30.000kg bỗng mất tín hiệu và tan biến trong không khí như bong bóng xà phòng.

Không lực Mỹ và Canada đã nỗ lực tìm kiếm suốt 3 tuần sau đó nhưng không có kết quả, thậm chí máy bay tìm kiếm còn gặp nạn do thời tiết quá khắc nghiệt. Cho tới nay, tung tích của chiếc Douglas C-54D cùng số phận của 44 nạn nhân vẫn còn là bí ẩn chưa thể lý giải của Không quân Mỹ.

Ranh giới của vùng "tam giác quỷ" Alaska
Chiếc máy bay quân sự Mỹ, Douglas C-54-D chưa tìm thấy tung tích.

Sau 2 thập kỷ, một vụ mất tích máy bay bí ẩn khác lại xảy ra ở "vùng đất chết" này, chiếc máy bay nhỏ chở 2 nghị sĩ đảng Dân chủ Hale Boggs và Nick Begich cũng đã biến mất không để lại dấu vết trên hành trình bay qua vùng tam giác Alaska vào tháng 10/1972.

Trong 39 ngày, 400 máy bay lùng sục khắp khu vực máy bay mất tích nhưng vẫn không có một chút manh mối gì về số phận của 2 nghị sĩ cùng 2 phi công.

Tại "vùng đất chết" này không chỉ xảy ra 2 vụ máy bay mất tích bí ẩn trên mà theo thống kê kể từ năm 1988 đã có hơn 16.000 người biến mất bao gồm cả du khách, người dân địa phương.

Sau hàng loạt những vụ mất tích bí ẩn, người ta bắt đầu đi tìm kiếm nguyên nhân nhưng do không có bất kỳ nhân chứng hay nạn nhân sống sót nào nên tất cả những lý giải đều là những suy đoán mang tính chất huyền bí.

Theo bộ lạc bản địa Tlingit, bọn quỷ dữ Kushtaka chính là thủ phạm bắt cóc con người khi họ đi qua vùng đất này đưa về vương quốc của chúng. Một số người khác tin rằng quái vật Bigfoot chính là kẻ đã tấn công và ăn thịt những người bị mất tích.

Cơ trưởng Kenju Terauchi của Hãng hàng không Nhật, lái chuyến bay 1628, từng báo cáo đã nhìn thấy UFOCơ trưởng Kenju Terauchi lái chuyến bay 1628 của Hãng hàng không Nhật từng báo cáo đã nhìn thấy UFO.

Cũng có những giả thuyết liên quan tới UFO hoặc người ngoài hành tinh khi có nhiều báo cáo cho thấy UFO từng xuất hiện tại khu vực này. Nổi tiếng nhất là vụ việc xảy ra với phi hành đoàn chuyến bay 1628 của Hãng hàng không Nhật Bản năm 1986. Cơ trưởng Kenju Terauchi đã nhìn thấy 2 vật thể lạ bay trước đầu máy bay 1628 và phát ra ánh sáng kỳ lạ trong vài phút. Trong thời gian đó, việc thông tin liên lạc từ máy bay 1628 tới trạm tháp kiểm soát không lưu trên mặt đất bị gián đoạn, hệ thống ra-đa không phát hiện ra sự xuất hiện của 2 vật thể lạ này.

Giả thuyết được nhiều người tin nhất đó là vùng "Tam giác Alaska" vốn có địa hình hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt nhất hành tinh và nhiều loài thú hoang dã sinh sống nên bất kỳ ai bị lạc hay bị thương ở đây cũng rất dễ bỏ mạng.

Tất cả mới chỉ là giả thuyết, nguyên nhân thực sự khiến vùng Alsaka trở thành "nghĩa địa đen" cho tới nay vẫn là bí ẩn chưa có lời giải khiến các nhà khoa học điên đầu.

Thứ Ba, 17/01/2017 15:38
35 👨 4.820
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ