Không nên cài Windows 7 trên PC Windows 8?

HP vừa khuyến cáo người dùng không nên cài Windows 7 trên những cỗ PC được thiết kế riêng cho Windows 8.

Không nên cài Windows 7 trên PC Windows 8?

Trong trường hợp khách hàng cố tình cài, hãng sẽ từ chối hỗ trợ kỹ thuật mà chỉ sửa lại phần cứng bị hỏng mà thôi, trang Computerworld đưa tin. Lời cảnh báo này đã xuất hiện trên trang Hỗ trợ Windows 8 của HP từ hôm qua.

Tuy nhiên, tin tốt là chính sách này không ảnh hưởng đến đối tượng người dùng có khả năng “vi phạm” nhiều nhất là các doanh nghiệp. Lý do là các doanh nghiệp mua “notebook và desktop” của HP hoàn toàn có thể xóa Windows 8 để cài lại Windows 7, HP trấn an.

Theo các chuyên gia, sự bảo đảm này có ý nghĩa rất quan trọng bởi hầu hết doanh nghiệp đều không vội nâng cấp hệ thống lên Windows 8. Doanh nghiệp vốn có tiếng là chậm ứng dụng hệ điều hành mới và trên thực tế, khá nhiều công ty cũng chỉ mới chuyển lên dùng Windows 7 gần đây mà thôi.

Nhưng có thể họ vẫn cần phải sắm máy tính mới, và khi rơi vào tình huống này, họ hoàn toàn có quyền “hạ cấp” hệ điều hành mặc định xuống phiên bản cũ hơn. Thỏa thuận licensing mà Microsoft ký với doanh nghiệp cho phép họ sử dụng bất cứ phiên bản nào, miễn là hợp pháp.

Đó là lý do vì sao mà rất nhiều công ty nhỏ hiện vẫn đang dùng Windows XP dù cho các máy tính mới cài XP đã ngừng bán trên thị trường từ năm 2010. Microsoft sẽ còn hỗ trợ Windows XP, một hệ điều hành năm nay đã bước sang tuổi thứ 11, đến hết ngày 8/4/2014.

Nhưng nếu như bạn là người dùng cá nhân và đang có ý định sắm PC mới, hãy thận trọng. Kể từ sau ngày 26/10, tất cả các dòng desktop và notebook dân dụng của HP sẽ chỉ cài sẵn Windows 8. Windows 7 sẽ không còn được hỗ trợ trên những hệ thống mới. HP sẽ không cung cấp driver, ứng dụng hay nội dung Windows 7 nào một cách chính thức nữa. Vì thế, nếu người dùng nhất quyết hạ cấp hệ điều hành, HP sẽ chỉ tiếp tục hỗ trợ phần cứng mà thôi.

Thứ Sáu, 09/11/2012 17:05
31 👨 4.674
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản