Không còn là viễn tưởng, thức ăn làm từ không khí sẽ xuất hiện vào năm 2021

Sản xuất thức ăn từ không khí, câu chuyện viễn tưởng sắp trở thành hiện thực với kế hoạch cho ra mắt một loại bột protein mới được tạo ra từ khí CO2, nước và điện của Solar Foods - một công ty đến từ Phần Lan. Loại bột protein mới này được gọi là Solein, trông giống bột mì với hàm lượng 50% protein, 5 – 10% chất béo và 20 – 25% carbohydrates.

Solein có vị tương tự như bột mì. Sau khi ra mắt vào năm 2021 có thể là thành phần của nhiều loại thực phẩm. Khả năng lớn, các sản phẩm đầu tiên sử dụng Solein là protein shake và sữa chua.

Solein - loại bột protein mới được tạo ra từ khí CO2, nước và điện

Để tạo ra Solein, ban đầu Solar Foods sử dụng công nghệ thu giữ cacbon để chiết xuất CO2 từ không khí, sau đó kết hợp nó với nước, chất dinh dưỡng và vitamin, cuối cùng thúc đẩy quá trình lên men tự nhiên bằng năng lượng mặt trời tái tạo.

Điểm đặc biệt nhất của loại bột protein này là quá trình sản xuất không chỉ không sản sinh ra khí cacbon mà CO2 còn là một thành phần để tạo ra Solein.

Thành phần của Solein

Protein đơn bào của Solar Foods được sản xuất trong nhà, có nghĩa là không bị hạn chế bởi những giới hạn của nông nghiệp truyền thống như đất trồng trọt, nước mưa và thời tiết.

Solar Foods đã hợp tác với Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) để phát triển thực phẩm cho hoạt động sản xuất và tiêu thụ ngoài vũ trụ.

Phương pháp sản xuất protein này hứa hẹn giúp ích rất nhiều ở những khu vực có điều kiện khí hậu khắc nghiệt hoặc đất đai khô cằn.

Solein, một loại bột protein tái tạo hoàn toàn sẽ trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các công ty sản xuất thực phẩm thay thế cho thịt bò nhằm giúp họ giảm tác động tới môi trường.

Sản xuất thức ăn từ không khí

Solein được sản xuất từ hai trong những nguồn tài nguyên có thể tái tạo nhất chúng ta có, CO2 và ánh sáng mặt trời. Điều này giúp chúng ta có thể giảm tác động tới môi trường, tìm ra giải pháp lâu dài, ổn định cho một trong những nhu cầu dinh dưỡng cơ bản nhất của thế giới.

Theo kế hoạch, Solar Foods sẽ ra mắt Solein vào năm 2021. Đến năm 2023, họ sẽ sản xuất 2 triệu bữa ăn/năm, với doanh thu từ 800 triệu USD đến 1,2 tỷ USD và sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng cho 9 tỷ người vào năm 2050.

Thứ Ba, 13/08/2019 15:10
52 👨 595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học