Không ăn con người sống được bao lâu?

Nhịn ăn hay còn được gọi là kiêng ăn được biết đến như là một hành động kìm hãm mình không dùng thức ăn. Vậy con người chúng ta không ăn thì sẽ có thể chịu đựng được bao lâu? Mới đây các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng thời gian mà một người khỏe mạnh có thể nhịn đói đó là từ 30 - 40 ngày mà không cần ăn gì chỉ cần cung cấp đủ nước cho cơ thể là con người có thể hoàn toàn tồn tại được.

Không giống như cây cối, con người không thể dùng ánh nắng mặt trời để quang hợp tạo thành năng lượng đi nuôi cơ thể. Những ai cố gắng sống bằng nước và hít thở không khí thì cuối cùng cũng sẽ thất bại hoặc tệ hơn là ra đi mãi mãi. Tuy nhiên, chúng ta không nhất thiết là phải ăn để nạp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà chỉ cần cung cấp cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất bằng những loại Vitamin thì hoàn toàn có thể tồn tại.

Cơ thể con người nhịn ăn được bao lâu

Theo tờ Medical Daily cho rằng, thức ăn và chất dinh dưỡng không hoàn toàn giống nhau. Có nhiều người ăn nhiều nhưng cơ thể vẫn bị suy dinh dưỡng và ngược lại. Theo số liệu thống kê cho thấy hầu hết những người bị bệnh béo phì, dù nạp vào cơ thể rất nhiều các loại thực phẩm khác nhau, nhưng khi được kiểm tra thì cơ thể lại bị thiếu hụt rất lớn lượng Vitamin cũng như khoáng chất.

Các nhà khoa học cho rằng một người, tùy thuộc vào sức khỏe cũng như cân nặng cơ thể có thể tồn tại được từ 30 -40 ngày mà không cần cung cấp cho cơ thể bất kỳ loại thức ăn cũng như chất lỏng nào khác, miễn là uống đủ nước.

Chế độ nhịn ăn theo khoa học

Tuy nhiên, nhịn ăn cũng là một phương pháp y học hiệu quả để phòng ngừa một số bệnh như béo phì. Một ví dụ điển hình mà đã được y văn thế giới từng ghi nhận trường hợp nam thanh niên 27 tuổi từ Scotland nhịn ăn suốt 382 ngày vào năm 1965. Nặng 207 kg, anh quyết định giảm cân bằng cách không nạp bất cứ loại thực phẩm nào mà chỉ uống nước và sử dụng Vitamin tổng hợp, kali, natri do bác sĩ cung cấp. Cuối cùng, anh ta còn 82 kg.

Nếu tình trạng nhịn ăn quá lâu (từ 8 - 72 tiếng tùy theo tuổi tác) thì có thể dẫn tới tình trạng hạ đường huyết. Bên cạnh đó một nghiên cứu mới từ Đại học Bath cho thấy rằng chế độ nhịn ăn về lâu dài có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, làm cho mọi người ít có khả năng chống nhiễm trùng.

Tóm lại, cơ thể con người sở hữu những khả năng tuyệt vời, đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên tự bỏ đói bản thân mà hãy thử nghiệm dinh dưỡng cho các chuyên gia thực hiện.

Thứ Năm, 16/02/2017 15:33
51 👨 1.425
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học