Khôi phục ổ cứng bằng Time Machine

Nếu bạn đang cài đặt một ổ cứng mới hoặc Mac có vấn đề, có lẽ đã đến lúc bạn phải cài đặt phiên bản hệ điều hành macOS mới. Nhưng nếu bạn có sử dụng tính năng Time Machine, bạn có thể khôi phục hoàn toàn những dữ liệu từ ổ cứng cũ, thậm chí tất cả các ứng dụng và file đều ở đúng như vị trí ban đầu.

Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục ổ cứng Mac với Time Machine trong Recovery Mode.

Bước 1: Khởi động máy trong Recovery Mode

Điều đầu tiên bạn cần làm là khởi động Mac vào Recovery Mode. Tắt máy Mac sau đó giữ phím Command + R khi máy đang khởi động trở lại.

Chú ý rằng thao tác này chỉ hoạt động nếu bạn có phân vùng khôi phục, tức nghĩa là không thể sử dụng được trong trường hợp có ổ cứng mới. Tuy nhiên, đừng lo lắng, bạn có thể khởi động macOS vào Recovery Mode mà không cần vùng khôi phục bằng cách sử dụng một tổ hợp phím khác: Option + Command + R.

Cả hai cách đều đưa máy bạn khởi động trong Recovery Mode. Trong màn hình công cụ, chọn Restore From Time Machine Backup.

Trên trang Restore From Time Machine, bấm nút Continue.

Bước 2: Chọn phần cứng

Tiếp theo, bạn sẽ được muốn khôi phục từ ổ cứng Time Machine nào.

Kết nối ổ cứng USB của bạn nếu đang sử dụng. Trong trường hợp bạn khôi phục từ một ổ đĩa mạng, bạn phải kết nối với một mạng không dây trước khi thực hiện quá trình. Mạng có dây sẽ nhanh hơn rất nhiều nếu bạn có sẵn để sử dụng.

Chú ý tiếp theo đó khôi phục từ sao lưu Time Machine được mã hóa sẽ yêu cầu có mật khẩu.

Bước 3: Chọn sao lưu

Sau khi chọn được ổ cứng để khôi phục, giờ là lúc chọn những thông tin đã sao lưu để sử dụng.

Nếu sao lưu nhiều máy Mac vào một ổ cứng, bạn cần chọn máy tính của bạn từ menu Restore From. Tiếp theo, chọn thời gian bạn muốn bắt đầu khôi phục. Nếu đang thiết lập một ổ cứng mới, hãy chọn bản sao lưu gần nhất. Nhưng trong trường hợp bạn phải khôi phục từ một lần mất dữ liệu, hãy chọn bản sao lưu ngay trước thời gian gặp vấn đề.

Lựa chọn xong, bấm nút Continue để bắt đầu khôi phục.

Quá trình khôi phục có thể mất một khoảng thời gian, nhất là khi bạn khôi phục từ ổ đĩa mạng. Tuy nhiên, bạn sẽ lấy lại được toàn bộ các file và dữ liệu của mình.

Thứ Ba, 12/01/2021 08:35
51 👨 7.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo