Cách khôi phục dữ liệu từ ổ cứng ngoài

Bạn đã kết nối ổ cứng ngoài với máy tính của mình, nhưng có vẻ như nó trống. Điều gì đã xảy ra với các file của bạn? Sau khi kiểm tra các dây cáp, vẫn không có gì thay đổi. Chỉ có một lời giải thích cho hiện tượng này: Ổ bị hỏng hoặc đã vô tình bị format nhầm.

Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu từ ổ cứng ngoài. Đó là lúc Tenorshare 4DDiG Data Recovery phát huy tác dụng.

Khôi phục dữ liệu từ ổ cứng ngoài với Tenorshare 4DDiG

Với giao diện người dùng đơn giản, dễ hiểu, 4DDiG có thể tìm và phục hồi dữ liệu từ ổ cứng ngoài của bạn chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Sau khi tải xuống Tenorshare 4DDiG Data Recovery và cài đặt nó trên hệ thống, hãy kết nối ổ cứng ngoài với máy tính như bình thường.

Tải và cài đặt Tenorshare 4DDiG Data Recovery trên hệ thống
Tải và cài đặt Tenorshare 4DDiG Data Recovery trên hệ thống

Tiếp theo, chạy Tenorshare 4DDiG Data Recovery và chọn ổ. Nếu bạn không thấy, hãy thử Select Folder để duyệt thiết bị hoặc khởi động lại phần mềm. Khi bạn đã sẵn sàng để tiếp tục, hãy nhấp vào Start. Bạn có thể xem tiến trình quét trên đầu cửa sổ và 4DDiG cho phép bạn tạm dừng hoặc thậm chí dừng quá trình quét bất cứ lúc nào. Điều này rất hữu ích nếu bạn cần hiện ra các file muốn khôi phục - xét cho cùng, không có lý do gì để đợi chương trình tìm dữ liệu mà bạn không cần!

Chọn vị trí để bắt đầu quá trình khôi phục dữ liệu
Chọn vị trí để bắt đầu quá trình khôi phục dữ liệu

Khi quá trình quét đầu tiên hoàn tất, hãy đọc hướng dẫn ngắn gọn về cách tìm file, sau đó nhấp vào Understood.

Hướng dẫn ngắn gọn về cách tìm file
Hướng dẫn ngắn gọn về cách tìm file

Trong màn hình tiếp theo, chọn Tree View hoặc File View để duyệt qua dữ liệu có thể khôi phục. Trong một số trường hợp, tên file sẽ vô nghĩa, nhưng trong những trường hợp khác, bạn có thể biết được dữ liệu là gì. Tham khảo loại dữ liệu và ngày được sửa đổi sẽ giúp bạn thấy được những gì mình đang tìm kiếm.

Khi bạn tìm thấy dữ liệu muốn khôi phục, hãy chọn phân vùng, một hoặc nhiều thư mục hoặc file, bấm Recover và chọn một vị trí đích. Lưu ý rằng đây không phải là cùng một ổ, vì nó có thể ghi đè lên dữ liệu bạn đang cố khôi phục. Nhấn OK để xác nhận.

Nếu không chắc chắn về dữ liệu, bạn có thể nhấp đúp vào file để kiểm tra bản xem trước, mặc dù điều này bị giới hạn trong phiên bản dùng thử miễn phí của Tenorshare 4DDiG Data Recovery.

Chờ trong khi dữ liệu được khôi phục. Mọi thao tác đã hoàn tất.

Dùng tùy chọn Deep Scan để tìm dữ liệu bị mất trong thời gian dài

Nếu bạn cần biết cách khôi phục dữ liệu ổ cứng ngoài không xuất hiện trong quá trình quét tiêu chuẩn, hãy nhấp vào Deep Scan.

Phương pháp này hiển thị dữ liệu theo loại file (không phải lúc nào cũng chính xác) và với các tên file được phân bổ dựa trên loại file, thay vì tên file gốc. Một lần nữa, các file có thể xem trước và khôi phục hoạt động theo cách tương tự sau khi chọn file.

Nếu bạn không hài lòng với kết quả Deep Scan, hãy nhấp vào Previous Scan Result để quay lại quá trình quét ban đầu và thực hiện việc khôi phục các file đó thay thế.

Cách khôi phục file từ ổ cứng ngoài không được phát hiện

Thông thường, ổ bạn kết nối với PC Windows của mình sẽ không được phát hiện. Vậy Tenorshare 4DDiG có thể giúp bạn khôi phục dữ liệu như thế nào?

Đáng kinh ngạc, phần mềm này sẽ phát hiện các ổ mà hệ điều hành không thể nhìn thấy. Điều đó có nghĩa là bạn có thể kết nối hầu hết mọi ổ đĩa ngoài để khôi phục. Tenorshare 4DDiG sẽ bỏ qua bất kỳ lỗi nào ngăn hệ điều hành đọc ổ, cho phép bạn khôi phục dữ liệu đã mất của mình như đã giải thích ở trên.

Thứ Ba, 07/09/2021 08:05
4,54 👨 1.254
0 Bình luận
Sắp xếp theo