Cách luôn khởi động Microsoft Edge trong chế độ InPrivate trên Windows 10

Nếu sử dụng Microsoft Edge trên máy tính Windows 10 dùng chung và muốn giữ kín lịch sử duyệt web của mình, bạn có thể làm cho Edge luôn khởi chạy ở chế độ InPrivate.

Chế độ InPrivate là gì?

InPrivate là tên của chế độ duyệt web riêng tư của Microsoft Edge. Trong khi sử dụng InPrivate, Edge sẽ xóa lịch sử duyệt web cục bộ khi bạn đóng tất cả các cửa sổ trình duyệt. Bookmark và các file đã tải xuống sẽ được giữ lại, trừ khi bạn xóa chúng theo cách thủ công. Chế độ này cũng ngăn các tìm kiếm Bing được liên kết với tài khoản Microsoft của bạn.

Tuy nhiên, InPrivate không ngăn việc theo dõi hoạt động trên Internet. Trang web, ISP hoặc các tổ chức host mạng của bạn (chẳng hạn như trường học hoặc văn phòng) vẫn có thể thấy hoạt động web, bằng cách theo dõi địa chỉ IP của bạn hoặc thông qua các phương pháp khác.

Cách luôn khởi động Microsoft Edge ở chế độ InPrivate trên Windows 10

Để khởi chạy Edge đã ở chế độ InPrivate, bạn cần thay đổi tùy chọn dòng lệnh trong một shortcut khởi chạy Edge. Mặc dù điều đó nghe có vẻ đáng sợ, nhưng thực ra rất đơn giản.

Đầu tiên, tìm shortcut bạn sử dụng để khởi chạy Edge. Nó có thể nằm trên menu Start, desktop hoặc trên thanh tác vụ. Bạn cần phải thay đổi thuộc tính của nó.

Ví dụ, nếu bạn có biểu tượng Edge được ghim vào thanh tác vụ, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng đó. Khi một menu xuất hiện, nhấp chuột phải vào dòng chữ Microsoft Edge, sau đó chọn Properties.

Cửa sổ Properties sẽ xuất hiện. Trong tab Shortcut, hãy xác định vị trí hộp văn bản bên cạnh từ Target, chứa đường dẫn đến ứng dụng Edge mà bạn chạy mỗi khi nhấp vào shortcut.

Xác định vị trí hộp văn bản bên cạnh từ Target
Xác định vị trí hộp văn bản bên cạnh từ Target

Bạn sẽ phải thêm một cái gì đó vào cuối đường dẫn trong hộp Target. Nhấp vào nó và định vị con trỏ ở phía bên phải. Nhấn phím cách và gõ -inprivate sau đường dẫn được liệt kê trong hộp Target.

Bây giờ, hộp sẽ bao gồm đường dẫn đến ứng dụng Edge, sau đó là khoảng trắng, dấu gạch ngang và chữ "inprivate" ở cuối.

Hộp sẽ bao gồm đường dẫn đến ứng dụng Edge, khoảng trắng, dấu gạch ngang và chữ "inprivate" ở cuối
Hộp sẽ bao gồm đường dẫn đến ứng dụng Edge, khoảng trắng, dấu gạch ngang và chữ "inprivate" ở cuối

Nhấp vào OK để đóng cửa sổ Properties. (Nếu bạn nhận được cảnh báo khi nhấp vào Apply, thay vào đó, hãy bỏ qua nó và nhấn OK).

Lần tới khi bạn mở Edge từ shortcut, ứng dụng sẽ bắt đầu ở chế độ InPrivate.

Ứng dụng sẽ bắt đầu ở chế độ InPrivate trong lần tới
Ứng dụng sẽ bắt đầu ở chế độ InPrivate trong lần tới

Xin lưu ý rằng Edge sẽ chỉ bắt đầu ở chế độ InPrivate nếu bạn khởi chạy nó từ một shortcut mà bạn đã sửa đổi.

Nếu bạn gặp sự cố khi khởi chạy Edge từ shortcut đã sửa đổi, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng không có lỗi đánh máy trong hộp Target. Nếu sau đó bạn vẫn gặp sự cố, hãy xóa shortcut cũ, tạo một shortcut mới và thử sửa đổi một lần nữa.

Cách xóa chế độ InPrivate

Nếu muốn Edge khởi chạy lại ở chế độ bình thường, bạn có thể mở shortcut và xóa tùy chọn -inprivate trong đường dẫn Target, hoặc chỉ cần xóa shortcut và tạo một shortcut mới.

Khi bạn đã giải quyết xong mọi việc, hãy xem xét việc thiết lập tài khoản Windows 10 cho mỗi người dùng trên máy. Bạn có thể bớt phải lo lắng về việc giữ lịch sử duyệt web của mình ở chế độ riêng tư và cũng có thể tùy chỉnh trải nghiệm Windows 10 theo cách bạn muốn.

Thứ Sáu, 19/06/2020 17:40
51 👨 975
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10