Khối đá cổ được phát hiện tại địa điểm khai quật bất hợp pháp ở Sohag, Ai Cập

Một khối đá cổ khắc bằng vỏ đạn thuộc triều đại vua Nectanebo II thứ 30 vừa được tìm thấy tại một địa điểm khai quật bất hợp pháp. Trước giờ, vị vua này nổi tiếng với những công trình xây dựng đặc thù thời ông cai trị ở Abydos.

Cụ thể, Ủy ban Khảo cổ Ai Cập ở thị trấn Sohag đã tìm thấy một khối đá khắc bằng vỏ đạn thuộc triều đại vua Nectanebo II thứ 30 trong cuộc kiểm tra bất ngờ tại một ngôi nhà cổ ở khu vực Beni Mansour, theo đó chủ nhà đã tiến hành một cuộc khai quật bất hợp pháp.

Theo ông Hani Abul Azm, người đứng đầu Cơ quan Kiểm tra Khảo cổ của Ai Cập cho hay cảnh sát đã bắt các nghi phạm tiến hành khai quật bất hợp pháp và niêm phong ngôi nhà tạm thời cho đến khi hoàn thành các cuộc điều tra cũng như công tác khai quật.

Khối đá cổ

Abul Azm nói rằng khối đá cổ này có thể là một phần của đền thờ hoàng gia của vua Nectanebo II hoặc cũng có thể là một phần của bức tường đền được xây dựng bởi nhà vua.

Abul Azm còn nói, sau khi hoàn thành thủ tục thu hồi, sẽ có nhiều cuộc khai quật liên quan khác diễn ra tại khu vực này.

Ashraf Okasha, Tổng giám đốc của Cơ quan Abydos Antiquities đã chỉ ra rằng khối đá cổ mới được phát hiện này có kích thước 1.40x40 cm, nhưng do mực nước ngầm cao khiến việc xác định liệu đó là một phần của một ngôi đền hay một bức tường đền đang gặp rất nhiều khó khăn.

Okasha còn cho biết thêm rằng Ủy ban khảo cổ đã kiểm tra khu vực tại nhà gạch bùn hai tầng này - nơi diễn ra cuộc khai quật bất hợp pháp với khối đá cổ được phát hiện ở đáy của một hố sâu bốn mét.

Thứ Sáu, 26/05/2017 15:27
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo