Cách khởi chạy nhanh ứng dụng với Spotlight trên máy Mac

Bạn cảm thấy mệt mỏi khi cứ phải loay hoay tìm một ứng dụng, tệp tin cụ thể nào đó trên máy Mac của mình theo cách thủ công? Chỉ với một phím tắt nhanh, bạn có thể khởi chạy nhanh chóng bất kỳ ứng dụng nào từ mọi nơi nhờ tính năng Spotlight Search. Dưới đây là cách sử dụng.

Spotlight Search

Spotlight về cơ bản là một tính năng tìm kiếm cực kỳ thông minh và hữu ích được tích hợp sẵn trên macOS - sở hữu khả năng tìm kiếm mạnh mẽ hơn hẳn so với các công cụ tìm kiếm mặc định trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác.

Để khởi chạy Spotlight, hay nói cách khác là mở nhanh một ứng dụng từ bất kỳ vị trí nào trên máy Mac, hãy nhấn Command + Space (dấu cách) trên bàn phím. Hoặc bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng kính lúp nhỏ trên thanh menu của mình.

Biểu tượng kính lúp

Một thanh tìm kiếm sẽ lập tức xuất hiện ở vị trí gần giữa màn hình. Đây chính là Spotlight Search - tính năng tìm kiếm trên toàn hệ thống của macOS. Tất nhiên bạn cũng có thể kéo cửa sổ Spotlight đến bất kỳ đâu trên màn hình nền.

Thanh Spotlight Search

Trong thanh tìm kiếm, hãy nhập tên ứng dụng bạn muốn khởi chạy - các kết quả sẽ xuất hiện khi bạn nhập. Bạn sẽ thấy danh sách tất cả kết quả tìm kiếm trả về có liên quan đến từ khóa. Spotlight sẽ liệt kê các kết quả phù hợp nhất trước tiên.

Kết quả tìm kiếm

Chỉ cần bấm vào một kết quả phù hợp nhất để xem trước hoặc mở kết quả đó. Trong trường hợp đây là một ứng dụng, bạn cũng chỉ cần nhấp chuột hai lần để mở ứng dụng này. Hoặc bấm chọn biểu tượng của ứng dụng trong trang kết quả, sau đó nhấn phím Return.

Bên cạnh khả năng tìm kiếm và khởi chạy nhanh mọi ứng dụng nào trên hệ thống, Spotlight còn cho phép bạn thực hiện truy vấn đến bất cứ đối tượng nào trên hệ thống, từ tệp tin, thư mục… Cho đến đề xuất tin tức, tỷ số thể thao, dự báo thời tiết.

Chuyển đổi đơn vị trong Spotlight

Ngoài ra, Spotlight cũng có thể gợi ý cho bạn các biến thể của kết quả tìm kiếm. Chẳng hạn, bạn có thể xem những kết quả đó trong Spotlight hoặc trên web thông qua Safari. Thậm chí, bạn còn có thể nhập biểu thức toán học, thực hiện chuyển đổi tiền tệ, nhiệt độ hoặc chỉ số đo lượng vào trường tìm kiếm của Spotlight và nhận được kết quả chuyển đổi hoặc phép tính một cách nhanh chóng, chính xác.

Thứ Năm, 27/05/2021 23:39
51 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo