Cách khởi chạy Google Chrome mà không kích hoạt tiện ích mở rộng trên Windows

Nếu bạn cần khắc phục sự cố trong Google Chrome — hoặc chỉ đơn giản là muốn có trải nghiệm duyệt web gọn tối giản, gọn gàng hơn — có thể thiết lập để khởi chạy Google Chrome mà không kích hoạt tiện ích mở rộng trên. Bài viết này sẽ hướng dẫ bạn quy trình thực hiện điều đó trên Windows.

Khởi chạy Google Chrome mà không kích hoạt tiện ích mở rộng

Các hướng dẫn sau đây có thể áp dụng với cả Windows 10 và Windows 11. Trước tiên, bạn cần tạo shortcut Chrome trên màn hình desktop. Nhấp chuột phải vào một vị trí trống trên màn hình và chọn New > Shortcut.

New > Shortcut

Trong hộp thoại “Create Shortcut” mở ra, hãy nhấp vào “Browse”. Khi bạn thấy cửa sổ “Browse for Files or Folders” xuất hiện, hãy điều hướng đến vị trí bạn đã cài đặt Google Chrome bằng cách nhấp vào mũi tên bên cạnh mỗi thư mục con khi mở chúng.

Khi bạn thấy chrome.exe, hãy bấm chọn nó và nhấp vào “OK”.

Bấm chọn chrome.exe

Quay lại cửa sổ “Create Shortcut”, tìm hộp nhập văn bản có nhãn “Type the location of the item”. Hộp văn bản này sẽ được điền bằng một đường dẫn tương tự như "C:\Program Files\Google\Chrome\Application\chrome.exe".

Bây giờ, bạn bấm vào hộp nhập văn bản ngay sau dấu ngoặc kép cuối cùng để đặt con trỏ nhấp nháy ở đó.

Trong hộp văn bản này, hãy nhấn dấu cách một lần, sau đó nhập cú pháp sau:

--disable-extensions

Khi bạn hoàn tất, toàn bộ nội dung của hộp văn bản sẽ trông giống như sau (mặc dù đường dẫn chính xác có thể khác):

"C:\Program Files\Google\Chrome\Application\chrome.exe" --disable-extensions

Nhấn “Next” để tiếp tục.

Nhấn “Next” để tiếp tục

Trên trang tiếp theo, hãy nhấp vào hộp văn bản để đặt tên cho shortcut. Hãy đặt 1 cái tên mà bạn thấy hợp lý, dễ phân biệt. Chẳng hạn như “Chrome (Extensions Disabled)”. Sau đó nhấp vào “Finish”.

Nhấp vào “Finish”

Shortcut mới tạo này sẽ xuất hiện trên màn hình desktop. Bạn cũng có thể di chuyển nó đến các vị trí khác trên PC của mình (nhưng sẽ không thể kéo nó vào menu Start hoặc thanh tác vụ (taskbar) trong Windows 11).

Shortcut mới tạo

Từ bây giờ khi cần sử dụng Chrome mà không muốn tiện ích mở rộng được kích hoạt, bạn chỉ cần hãy nhấp đúp vào shortcut vừa tạo. Nếu đã cài đặt nhiều tiện ích mở rộng, bạn có thể nhận thấy rằng trình duyệt tải nhanh hơn và có phần “gọn gàng” hơn. Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với Chrome!

Thứ Hai, 21/02/2022 00:25
31 👨 422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome