Cách khởi chạy Google Assistant bằng Siri

Mặc dù trên iPhone đã có tích hợp sẵn một trợ lý ảo là Siri, nhưng nhiều người lại thích sử dụng Google Assistant hơn - hoàn toàn không có vấn đề gì với điều đó. Điều thú vị nằm ở chỗ bạn hoàn toàn có thể dễ dàng khởi chạy trợ lý ảo của Google bằng chính Siri một cách vô cùng tiện lợi.

Để làm được điều này, trước tiên, nếu chưa cài đặt Google Assistant trên iPhone của mình, bạn có thể tải ứng dụng này miễn phí từ App Store. Sau đó, hãy bấm vào biểu tượng Google Assistant trên màn hình để khởi chạy ứng dụng như bình thường.

Trong giao diện ứng dụng Google Assistant, bạn nhấn vào nút “visual snapshot” ở góc dưới cùng bên trái màn hình, như hình minh họa dưới đây.

Nhấn vào nút “visual snapshot”

Trên màn hình tiếp theo hiện ra, hãy tìm phần có nội dung “Add ‘Ok Google’ To Siri” (Thêm ‘Ok Google’ vào Siri), và nhấn vào nút “Add to Siri” (Thêm vào Siri). Đôi khi thông báo này chỉ xuất hiện sau khi bạn loại bỏ các thông báo khác trên màn hình.

Nhấn vào “Add to Siri”

Trên trang tiếp theo, bạn sẽ thấy thông tin tổng quan về cụm từ tùy chỉnh sẽ được thêm vào Siri. Hệ thống sẽ giải thích rằng khi bạn nói “Ok Google”, nó sẽ thực hiện hành động “Hey Google” - tức là khởi chạy trợ lý ảo Google Assistant. Nhấn vào “Add to Siri”.

Nhấn vào “Add to Siri”

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn khởi chạy Siri, hãy nói “Ok Google”. Siri sẽ hỏi, "What do you want to ask Google” (Bạn muốn hỏi Google điều gì?).

Khởi chạy Siri

Bạn chỉ cần đọc lệnh hoặc câu hỏi của bạn và Siri sẽ tự động chuyển thông tin đó đến trợ lý ảo Google. Bạn sẽ thấy kết quả được hiển thị khi ứng dụng Google Assistant xuất hiện trên màn hình.

Kết quả trả về từ Google Assistant

Bạn có thể hỏi lại bằng cách nhấn vào nút micro trong ứng dụng Google Assistant, hoặc khởi chạy trợ lý Google bằng cách kích hoạt Siri và nói “Ok Google”.

Chủ Nhật, 28/03/2021 23:03
41 👨 599
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản