Khoảnh khắc hé nở đầy mê hoặc của hoa hướng dương

Đoạn video timelapse (tua nhanh thời gian) trên đã ghi lại quá trình một bông hoa hướng dương từ lúc còn e ấp trong nụ tới khi nở bung hoàn toàn và héo rũ. Toàn bộ quá trình này diễn ra trong suốt 10 ngày trong thực tế nhưng đã được gói gọn trong 2 phút.

Tác giả của video này là nhiếp ảnh gia Neil Bromhall. Anh đã sử dụng máy ảnh DSLR Nikon D500 để chụp bông hoa hướng dương sau mỗi 4 - 5 phút trong toàn bộ quá trình nó phát triển ở độ phân giải 4K. Sau đó các bức ảnh được đưa vào video để có được đoạn video đầy mê hoặc về khoảnh khắc hoa hướng dương hé nở như trên.

Hướng Dương hay còn có tên gọi khác là Hướng Dương Quỳ Tử, Thiên Quỳ Tử, Quỳ Tử, Quỳ Hoa Tử, là loài hoa thuộc họ Cúc (Asteraceae), có tên khoa học là Helianthus Annuus, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ.

Cây hoa hướng dương có thân to thẳng có lông cứng, thường có đốm. Cây có chiều cao từ 1-3m và sống được khoảng 1 năm.

Khi hoa của cây hướng dương nở có kích thước rất lớn với đường kính hoảng từ 19 - 27cm. Hoa hướng dương gồm rất nhiều cánh hoa màu vàng rực rỡ bao bọc bên ngoài của những nhụy nhỏ màu vàng bên trong.

Hoa hướng dương thường nở vào tháng 7, tháng 10 hằng năm. Hoa cái có nhụy màu nâu tím, lưỡng tính và thường ra quả vào tháng 9 đến tháng 11.

Hoa Hướng Dương có 2 loại là hoa cánh đơn và loại hoa cánh kép. Hướng dương là loài cây ưa thích khí hậu ấm áp và đủ ánh sáng, chịu hạn tốt.

Chủ Nhật, 12/09/2021 08:28
51 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật