Cách khóa tab ẩn danh bằng Face ID trong Chrome dành cho iPhone

Người dùng thường sử dụng chế độ ẩn danh (Incognito mode) để truy cập các trang web nhạy cảm mà họ không muốn xuất hiện trong lịch sử duyệt web. Tuy nhiên, nếu ai đó có thể mở khóa điện thoại của bạn họ hoàn toàn có thể vào Chrome và xem các tab ẩn danh đang được mở.

Để tăng thêm bảo mật, riêng tư cho người dùng, phiên bản Chrome cho iOS đang thử nghiệm một tính năng mới. Tính năng này sẽ khóa các tab ẩn danh đang mở bằng Face ID hoặc Touch ID như một lớp bảo mật bổ sung an toàn hơn.

Khóa tab ẩn danh trên Chrome bằng Face ID

"Bạn có thể tăng thêm tính bảo mật cho các tab ẩn danh bằng Touch ID hoặc Face ID. Khi bạn quay trở lại ứng dụng Chrome, các tab ẩn danh sẽ bị làm mờ cho tới khi bạn xác nhận danh tính của mình", Google cho biết.

Cách bật tính năng bảo mật tab ẩn danh

Tính năng sử dụng Face ID để mở khóa tính tab ẩn danh hiện có mặt dưới dạng flag thử nghiệm trong Google Chrome 91 dành cho iOS. Do đó để có thể trải nghiệm được, trước tiên bạn phải thực hiện một vài thao tác thiết lập đơn giản để kích hoạt flag.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các tính năng được đặt dưới dạng flag nhằm ngụ ý rằng chúng vẫn đang trong giai đoạn phát triển, hoàn thiện, và có thể biến mất mà không cần thông báo. Ngoài ra, tính năng khóa tab ẩn danh bằng Face ID này cũng chỉ khả dụng trên các mẫu iPhone có Face ID, thức là từ iPhone X trở lên.

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng Chrome trên iPhone của bạn.

Tiếp theo, nhập từ khóa “chrome://flags” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang quản lý flag của Chrome.

Nhập từ khóa “chrome://flags”

Bạn hiện đang ở trong menu flag, nơi lưu trữ tất cả các tính năng thử nghiệm của Chrome. Tại đây, hãy nhấp vào hộp tìm kiếm ở trên cùng và tìm từ khóa “Device Authentication for Incognito” (không có dấu ngoặc kép).

Tìm từ khóa “Device Authentication for Incognito”

Lập tức, một flag có tiêu đề tương ứng sẽ được hiển thị, có nghĩa là nó vẫn đang hoạt động.

Nhìn xuống ô tùy chọn bên dưới, bạn sẽ thấy trạng thái hiện tại của flag. Nhấp vào nút mũi tên sẽ có một menu hiện ra, bấm chọn tùy chọn “Enabled” để kích hoạt tính năng này.

Bấm chọn tùy chọn “Enabled”

Để thay đổi có hiệu lực, bạn phải đóng và khởi động lại Chrome.

Khi Chrome mở ra, hãy bấm vào biểu tượng menu ba chấm ở góc dưới cùng bên phải và chọn “Settings” (Cài đặt).

Chọn “Settings”

Nhấp vào mục "Privacy" (Quyền riêng tư).

Nhấp vào mục "Privacy"

Bật tùy chọn “Lock Incognito Tabs When You Close Chrome” (Khóa tab ẩn danh khi bạn đóng Chrome).

Bật tùy chọn “Lock Incognito Tabs When You Close Chrome”

Từ bây giờ, vào lần tiếp theo bạn mở Chrome để xem các tab ẩn danh, hệ thống sẽ yêu cầu bạn mở khóa bằng Face ID.

Yêu cầu mở khóa bằng Face ID

Để vô hiệu hóa tính năng này, bạn chỉ cần tắt tùy chọn “Lock incognito tabs when you close Chrome” trong phần “Settings” của Chrome nêu trên.

Chúc các bạn thành công và mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẹo hay khác trên Quantrimang:

Thứ Năm, 29/07/2021 22:58
51 👨 833
0 Bình luận
Sắp xếp theo