Khoa học vui: Kiểm tra tuổi não bộ của bạn qua 6 bức tranh dưới đây!

Tuổi não bộ là một thuật ngữ tương đối. Giống như tuổi của linh hồn, nó có thể không giống với tuổi sinh học của bạn. Mời bạn tham gia thử nghiệm thú vị dưới đây để đánh giá độ nhạy bénnăng suất hoạt động của não. Nhiệm vụ của bạn là dành thời gian trả lời 6 câu hỏi này bằng cách nhanh nhất có thể.

Hãy cùng chúng tôi kiểm tra tuổi não bộ qua 6 bức tranh dưới đây nhé!

6. Hai bức tranh dưới đây mắc 2 lỗi sai nào giống nhau?

Hai bức tranh dưới đây mắc 2 lỗi sai nào giống nhau?© HBO © eastnews

5. Chiếc áo này có mấy lỗ?

Chiếc áo này có mấy lỗ?© depositphotos

4. Đây là cây gì?

Đây là cây gì?© The Telegraph

3. Bạn có thể tìm ra lỗi sai ở bức ảnh dưới đây trong vòng 5 giây không?

Bạn có thể tìm ra lỗi sai ở bức ảnh dưới đây trong vòng 5 giây không?
2. Bạn có quan sát thấy em bé ở đâu không?

Bạn có quan sát thấy em bé ở đâu không?

1. Anh chàng quái vật một mắt Mike Wazowski ở đâu trong bức tranh?

Anh chàng quái vật một mắt Mike Wazowski ở đâu trong bức tranh?© Pixar Animation Studios

Đáp án

6. Nếu bạn vẫn không thể nhìn ra được lỗi sai, chỉ cần xoay ngược bức ảnh lại và quan sát. Đôi mắt và đôi môi của cả hai người phụ nữ này đều bị lộn ngược, nhưng bộ não của chúng ta không thể nhận ra điều đó ngay lập tức bởi vì nó đã quen với việc nhìn những bộ phận này ở chính xác vị trí đó.

5. Câu hỏi không chỉ rõ là lỗ nào, vậy nên câu trả lời là 8. Tám lỗ đó bao gồm cổ áo, 2 tay áo, lỗ dưới cùng của áo, cũng như 4 lỗ bị cắt ở giữa (tính cả mặt trước và mặt sau của áo).

4. Chỉ cần bạn nhận ra chú chim đang ngụy trang trên cây thì đã được tính vượt qua câu này rồi, bất kể tên của bạn đưa ra là gì. Nếu không nhìn thấy, hãy quan sát kỹ hơn để nhìn ra con chim.

3. Lỗi sai ở đây là từ "spot" xuất hiện tới 2 lần.

2. Nếu bạn để ý vào các nhánh cây nhỏ thì sẽ thấy phác họa bào thai một em bé đang nằm chắn toàn bức tranh với bàn chân và ngón chân ở phía bên tay phải, tay ở giữa; còn đầu thì ở phía bên trái bức tranh.

1. Hãy nhìn bức tranh bên dưới.

Hãy nhìn bức tranh bên dưới.

Kết quả

  • Nếu bạn mất ít hơn 20 giây để trả lời mỗi câu hỏi, não bộ của bạn còn khá trẻ và có thể dễ dàng chuyển từ não trái sang não phải, tiếp cận câu hỏi từ nhiều góc độ khác nhau.
  • Nếu mất hơn 20 giây hoặc không hoàn thành tất cả các câu hỏi, điều đó có nghĩa là bạn có bộ não của một người trưởng thành. Bạn khó có cái nhìn toàn cảnh và kém thích nghi với sự thay đổi.
  • Nếu bạn trả lời đúng tất cả câu hỏi trong vòng 5 giây, bộ não của bạn tựa như não trẻ sơ sinh và đây một kết quả tuyệt vời. Bạn nhận thấy các chi tiết nhỏ nhất ngay lập tức và dễ dàng thích ứng với môi trường mới.

Xem thêm: Chọn ra bức ảnh khiến bạn cảm thấy khó chịu nhất sẽ tiết lộ chính xác về con người bạn!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 07/09/2017 14:52
32 👨 4.595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui