Khoa học tiết lộ 5 cách đơn giản phát hiện người nói dối

Với 5 cách được khoa học chứng minh dưới đây, bạn có thể dựa vào vào những biểu hiện về lời nói, cách diễn đạt để phát hiện một người đang nói dối. Đặc biệt cách cuối có thể phát hiện người nói dối chính xác tới 99%.

5. Người nói dối thường nói lòng vòng, tránh đề cập đến mình

Người nói dối thường nói lòng vòng, tránh đề cập đến mình

Khi nói dối, con người thường tránh nói về bản thân mình và có xu hướng nói hoặc viết về người khác. Đó là những người không có mặt trong cuộc hội thoại vì người nói dối coi đây là khoảng cách an toàn giữa bản thân với những lời nói dối trá.

4. Thái độ tiêu cực trong lời nói

Người nói dối có thái độ tiêu cực trong lời nói

Khi nói dối, người ta sẽ cảm thấy có lỗi về hành vi của mình nên thái độ trong lời nói của họ thường mang tính tiêu cực.

3. Giải thích đơn giản nhất có thể

Người nói dối thường giải thích đơn giản nhất có thể

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, khi nói dối não bộ sẽ không thể nghĩ ra được một lời dối trá phức tạp nên những người nói dối có xu hướng giải thích mọi thứ bằng các thuật ngữ đơn giản.

2. Sử dụng từ ngữ khó hiểu và cấu trúc phức tạp, lúng túng

Người nói dối thường sử dụng từ ngữ khó hiểu và cấu trúc phức tạp, lúng túng

Mặc dù sử dụng cách giải thích đơn giản, nhưng những người nói dối lại hay sử dụng cấu trúc câu ghép dài và phức tạp, thêm nhiều từ ngữ thái quá đi kèm các chi tiết có vẻ đáng tin cậy để giúp họ phóng đại lời nói dối.

1. Con ngươi của người nói dối giãn nở to hơn bình thường

Con ngươi của người nói dối giãn nở to hơn bình thường

Nếu người nói dối quá "cao thủ" khiến bạn không thể nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào ở trên thì vẫn còn phương pháp cuối cùng để nhận biết mình có đang bị lừa gạt không. Đó là hãy nhìn thẳng vào mắt của đối phương.

Theo nghiên cứu, khi nói dối họ thường lo lắng, dẫn tới nhịp tim tăng nhanh hơn và con ngươi mắt giãn nở to hơn bình thường.

Thứ Hai, 23/10/2017 14:48
52 👨 1.043
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học