Khoa học Mỹ phát hiện: Xét nghiệm máu có thể dự đoán tuổi thọ

Xét nghiệm máu có thể dự đoán tuổi thọ là công trình nghiên cứu y học mới vừa được các nhà khoa học thuộc Đại học Boston, Mỹ thực hiện thành công đang xây xôn xao giới y học toàn cầu.

Tin hay không thì tùy bạn nhưng việc xét nghiệm máu có thể dự đoán tuổi thọ là một công trình có thật và đã thực hiện thành công dưới bàn tay nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Boston.

Xét nghiệm máu có thể dự đoán tuổi thọ

Để có được kết luận này, các nhà khoa học đã tiến hành thu thập tổng cộng hơn 5000 mẫu máu, sau đó phân tích các mẫu máu này với theo dõi sức khỏe người đã lấy máu xuyên suốt trong 8 năm.

Kết quả phân tích cho thấy, việc phân tích các mẫu máu này có thể cho chúng ta biết được tình trạng sức khỏe cũng như các loại bệnh xuất hiện trong cơ thể những người được lấy máu ví dụ như dự đoán dấu hiệu các loại bệnh ung thư, bệnh tim, bệnh tiểu đường...

Xét nghiệm máu có thể tìm ra các bệnh

Sau đó, họ sẽ nhóm các mô hình chữ ký máu sinh học lại. Kết quả có tổng cộng 26 mô hình chữ ký máu sinh học đã được phát hiện.

Dựa trên các mô hình chữ ký này mà các nhà khoa học có thể dự đoán những rủi ro, tiềm năng mắc bệnh và từ đó có thể dự đoán tình trạng sức khỏe người đó về lâu dài và quan trọng hơn hết có thể dự đoán tuổi thọ trung bình của người đó ở một mức chính xác nhất có thể sau khi tiến hành phân tích máu thực nghiệm, chuyên sâu.

Tác giả chính của cuộc nghiên cứu là Giáo sư Tiến sĩ Paola Sebastiani và Tiến sĩ Thomas Perls cho biết rằng: Việc nghiên cứu, miêu tả các mô hình chữ ký máu sinh học là một bước đột quá mới trong y học, đây sẽ là một tiền đề thuận lợi, có cơ sở khách quan hơn để dự đoán tình trạng sức khỏe cũng như độ tuổi trung bình của những người được thử máu liên quan tới các khả năng các bệnh như tim, đột quỵ, tiểu đường loại 2 trong tương lai... và đây cũng là một phương pháp chẩn đoán bệnh hoàn toàn mới để có thể giúp các y bác sĩ kịp thời điều trị ngay từ lúc ban đầu.

Ngoài ra, các mô hình chữ ký máu sinh học này có liên quan chặt chẽ tới các nguy cơ mắc các bệnh khác cũng như tỉ lệ tử vong.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Aging Cell.

Thứ Hai, 23/01/2017 14:45
41 👨 302
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học