Khoa học chứng minh: Tháng sinh có tác động đến sức khỏe và tính cách của con người

Bạn có biết tháng sinh tác động đến sức khỏe và tính cách của con người như thế nào hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Khoa học hiện đại đã chứng minh các hành tinh trên Trái Đất thật ra không gây bất kỳ ảnh hưởng nào lên cuộc đời của con người. Tuy nhiên, kết quả của một vài điều tra gần đây chỉ ra rằng tùy thuộc vào con người được sinh ra vào mùa nào mà nó có những tác động khác nhau lên đời sống và sức khỏe của mỗi chúng ta.

Vậy làm thế nào để biết thời điểm mà chúng ta được sinh ra có tác động gì đến sức khỏe và tính cách của mình? Những điều mà những người sinh vào mùa xuân, mùa hè, mùa thu hoặc mùa đông nên chú ý là gì? Có rất nhiều câu hỏi mà chúng tôi đã cố gắng tổng hợp lại để giải đáp cho các bạn. Hơn nữa, dựa vào ngày sinh của mình để biết được bạn có thể làm nghề gì trong tương lai. Mời các bạn cùng tham khảo!

Tại sao tháng sinh lại ảnh hưởng đến cuộc đời của mỗi chúng ta?

Tại sao tháng sinh lại ảnh hưởng đến cuộc đời của mỗi chúng ta?© profivideos

Trong một năm, phụ nữ có thể nhận được một lượng ánh sáng Mặt Trời khác nhau. Các nhà khoa học đến từ Budapest cho rằng việc thiếu lượng ánh sáng Mặt Trời có thể tác động lên sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Ngạc nhiên hơn khi mà tháng sinh của mỗi người cũng có ảnh hưởng đến lượng dopamineserotonin trong cơ thể - hai loại hoóc-môn chính sản sinh ra cảm giác hạnh phúc và thư giãn.​

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu của trường Đại học Alicante, Tây Ban Nha đã xác định về mối liên quan giữa tháng sinh của một người với khuynh hướng mắc phải 27 bệnh mãn tính và vấn đề sức khỏe.

Tháng Một

Những người sinh ra vào mùa đông thường ít nóng tính và cáu gắt hơn những người sinh ra vào mùa khác. Vì tháng Một là thời điểm nhận được ít ánh sáng Mặt Trời nên những người sinh vào khoảng thời gian này thường có khuynh hướng kìm nén cảm xúc và hay gặp phiền muộn.

Những người sinh vào tháng Một còn dễ mắc phải những bệnh loét dạ dày, táo bón, đau thắt lưng (ở nam giới), đau tim, chứng đau nửa đầu và vấn đề trong thời kỳ mãn kinh (ở phụ nữ).

Tuy nhiên, những người sinh ra vào tháng Giêng lại có nguy cơ mắc bệnh về tuyến giáp thấp hơn đến 3 lần so với những người sinh vào tháng Chín.​

Tháng Hai

Những người sinh vào tháng Hai nên chú ý đến các vấn đề về tuyến giáp, viêm khớp, bệnh tim mạch (ở nam giới) và chứng huyết khối - hiện tượng máu đông tại các mạch máu (ở nữ giới).

Ngày sinh

Tháng Ba

Tất cả những người sinh ra vào mùa xuân đều có khuynh hướng sống vui vẻ, lúc nào cũng có tâm trạng tốt. Đặc biệt những người sinh ra vào tháng 3, tháng 4 và tháng 5 thường trở thành những người lạc quan và tươi vui.

Nam giới sinh vào tháng Ba có thể mắc bệnh hen suyễn, đục thủy tinh thể và các bệnh về tim mạch; còn nữ giới nên chú ý đến những vấn đề về thấp khớp, viêm khớp và táo bón.

Tháng Tư

Nam giới sinh vào tháng Tư thường có khuynh hướng bị bệnh loãng xương, tuyến giáp và hen suyễn. Trong khi phụ nữ nên cẩn trọng với những bệnh như viêm phế quản, bệnh u bướu và loãng xương.

Tháng Năm

Nam giới sinh vào tháng Năm có thể mắc bệnh hen suyễn, trầm cảm và tiểu đường. Còn phụ nữ có thể bị loãng xương, táo bón và dị ứng mãn tính. Ngoài ra, những người có sinh nhật vào tháng Năm thường có xu hướng bị trầm cảm giống như những người sinh vào tháng Mười Hai.​

Mùa sinh

Tháng Sáu

Những người được sinh vào mùa hè thường có cách nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực. Tuy nhiên, họ lại có khuynh hướng thay đổi tâm trạng một cách thường xuyên. Trong một vài trường hợp hiếm gặp, việc thay đổi tâm trạng thường xuyên có thể tiến triển thành rối loạn tâm lý như rối loạn lưỡng cực. Việc thay đổi tâm trạng thường xuyên này hoàn toàn đối lập với những người sinh ra vào mùa đông.

Nam giới sinh vào tháng Sáu thường có khuynh hướng mắc bệnh đục thủy tinh thể, viêm phế quản mãn tính và bệnh tim. Còn phụ nữ có thể bị thấp khớp, tiểu không tự chủ và viêm khớp.

Nam giới được sinh ra trong tháng đầu tiên của mùa hè thường ít bị trầm cảm hơn 34% và ít bị đau lưng hơn 22%. Đồng thời, phụ nữ sinh vào tháng Sáu ít bị dị tật hơn 35% và ít bị chứng đau nửa đầu 33%.

Tháng Bảy

Những người sinh vào tháng Bảy thường mắc bệnh hen suyễn, viêm khớp, bệnh u bướu và đau cổ mãn tính.

Tháng Tám

Nam giới sinh vào tháng Tám thường bị các bệnh như loãng xương, hen suyễn và tuyến giáp; còn phụ nữ có thể bị thấp khớp, viêm khớp và chứng huyết khối.

Mùa thu

Tháng Chín

Những người sinh ra vào mùa thu thường hay cáu gắt. Nhưng may mắn nhờ nhận được nhiều ánh sáng Mặt Trời nên những người sinh vào tháng 9, tháng 10 và tháng 11 không có xu hướng bị trầm cảm hoặc bệnh lưỡng cực.

Tất cả những người sinh vào tháng Chín có thể bị loãng xương và bệnh về tuyến giáp. Nam giới có thể bị hen suyễn; còn phụ nữ có thể bị bệnh về u bướu. Tuy nhiên, tin tốt là những ai sinh vào tháng Chín ít khi bị mắc các bệnh mãn tính.

Tháng Mười

Đàn ông được sinh vào tháng Mười thường gặp các vấn đề tuyến giáp và đau nửa đầu; trong khi phụ nữ bị thiếu máu và có hàm lượng cholesterol cao. Cả nam giới và nữ giới sinh ra trong khoảng thời gian này đều có thể bị loãng xương.

Tháng Mười Một

Nam giới sinh vào tháng Mười Một thường mắc các bệnh về da mãn tính và các vấn đề về tim mạch hoặc tuyến giáp. Còn phụ nữ có thể bị đau tim, táo bón hoặc bệnh tĩnh mạch. Tuy nhiên, phụ nữ sinh vào tháng này không gặp vấn đề trong thời kỳ mãn kinh.

Tháng Mười Hai

Những người đàn ông sinh vào tháng cuối cùng của năm có thể bị đục thủy tinh thể, trầm cảm và các vấn đề về tim. Còn phụ nữ có thể bị hen suyễn, chứng huyết khối và viêm phế quản mãn tính.

Những nghề nghiệp phổ biến theo tháng sinh

Những nghề nghiệp phổ biến theo tháng sinh

Bên cạnh những đặc điểm tính cách riêng biệt và những bệnh tật thường hay gặp, dưới đây là những nghề nghiệp mà con người thường hay theo đuổi do tháng sinh ảnh hưởng:

  • Những người sinh vào tháng Một có thể trở thành những người đi thu thuế/ nợ,… hoặc môi giới.
  • Những người sinh vào tháng Hai có thể trở thành nghệ sĩ.
  • Những người sinh vào tháng Ba có thể trở thành nhạc sĩ hoặc phi công.
  • Những người sinh vào tháng Tư có thể trở thành những ông chủ độc tài.
  • Những người sinh vào tháng Năm có thể trở thành những nhà thể thao hoặc chính trị gia.
  • Những người sinh vào tháng Sáu có thể trở thành CEO hoặc nhà khoa học.​
  • Những người sinh vào tháng Bảy có thể trở thành chủ thầu, lái xe hoặc nghệ sĩ.
  • Những người sinh vào tháng Tám có thể trở thành chủ thầu hoặc chính trị gia.
  • Những người sinh vào tháng Chín có thể trở thành người đạt thành tích cao trong học tập hoặc nhà thể thao.
  • Những người sinh vào tháng Mười có thể trở thành chính trị gia.
  • Những người sinh vào tháng Mười Một có thể trở thành những tội phạm “danh tiếng”.
  • Những người sinh vào tháng Mười Hai có thể trở thành nha sĩ hoặc nhà nhân đạo.

Những kết quả điều tra trên đây chỉ mang tính chất tham khảo chứ không phải là định mệnh hay không thể thay đổi. Trước tiên là do điều kiện thời tiết ở mỗi quốc gia khác nhau. Thứ hai, mỗi người được lớn lên theo cách của riêng mình, hình thành tính cách cá nhân và tự chăm sóc cho sức khỏe. Những điều này tùy thuộc vào mỗi người, cho dù bạn sinh vào Giáng sinh, Quốc Khánh hay đêm Trung thu đi chăng nữa.

Xem thêm: 4 cách nắm tay tiết lộ tính cách của bạn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 30/08/2017 09:51
4,84 👨 2.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui