Khoa học chứng minh muốn đốt cháy calo nhanh hãy xem phim kinh dị

Bạn muốn giảm cân, muốn đốt cháy lượng calo nạp trong cơ thể một cách nhanh chóng mà không phải tập luyện nhiều, cũng không cần kiêng những món ăn bạn yêu thích? Vậy bạn có thể xem một bộ phim kinh dị.

Xem một bộ phim kinh dị có thể giúp bạn tiêu hao lượng calo đáng kể, từ 100 - 200 calo, tương đương với 30 phút chạy bộ đó. Điều này đã được các nhà khoa học đến từ đại học Westminster chứng minh.

Xem phim kinh dị có thể đốt cháy calo

Để có được kết luận này, các chuyên gia thuộc đại học Westminster đã chọn 10 người bất kỳ để tham gia vào thí nghiệm thú vị này. Khi cho những người này cùng theo dõi 1 bộ phim kinh dị. Các chuyên gia đã theo dõi được nhịp tim, lượng oxy và lượng Carbon dioxide để tính toán năng lượng đã được “đốt” trong khi xem phim.

Kết quả thu lại khiến các chuyên gia vô cùng bất ngờ, so với việc ngồi trước màn hình TV đen xì trong bóng tối thì, khi họ xem phim kinh dị, mỗi người trung bình đã đốt cháy lượng calo trong cơ thể gấp 3 lần bình thường.

Xem phim kinh dị tiêu hao calo như chạy bộ 30 phút

Sau khi xem hết một tập phim có thời lượng 90 phút, thì mỗi người đã tiêu hao tổng cộng 113 calo, tương đương với lượng calo bạn đốt cháy trong 30 phút chạy bộ.

Các nhà nghiên cứu đã giải thích về vấn đề này rằng, những bộ phim kinh dị đem đến cho người xem những tình huống gay cấn, hồi hộp cùng những pha giật mình thon thót, những cảnh tượng ma mị xuất hiện bất ngờ khiến nhịp tim của chúng ta tăng nhanh hơn bình thường.

Sở dĩ phim kinh dị làm tăng quá trình tiêu hao calo là do nhịp tim tăng mạnh. Khi nhịp tim mạnh, máu bơm đi cơ thể càng nhanh, lượng adrenaline do tuyến thượng thận tiết ra càng nhiều.

Phim càng sợ tiêu hao càng nhiều calo

Nếu càng xem nhiều phim kinh dị, những bộ phim này có nhiều cảnh quay đáng sợ thì quá trình hoạt hóa của adrenaline càng mạnh, thậm chí nó còn tác dụng gây giảm tính ngon miệng, làm tăng tốc độ chuyển hóa cơ bản (BMR) và tăng tần suất đốt cháy calo.

Theo ông Helen Cowley ở LOVEFiLM cho hay, xem phim kinh dị đem lại cho chúng ta rất nhiều cảm xúc khác nhau, vừa thích, tò mò, sợ hãi, mạo hiểm... Những cảm xúc này giúp cơ thể chúng ta chuyển hóa mạnh hơn giống khi bạn đang chạy tập thể dục vậy.

Những bộ phim kinh dị hay

Muốn thử cảm giác mạnh và giảm lượng calo thì bạn có thể xem qua 10 bộ phim kinh dị dưới đây.

1. The Shining (Ngôi nhà ma) - 184 calo

2. Jaws (Hàm cá mập) - 161 calo

3. The Exorcist (Quỷ ám) - 158 calo

4. Alien (Người ngoài hành tinh) - 152 calo

5. Saw (Lưỡi cưa) - 133 calo

6. A Nightmare on Elm Street (Sát nhân từ địa ngục) - 118 calo

7. Paranormal Activity (Lời nguyền bí ẩn) - 111 calo

8. The Blair Witch Project (Dự án phù thủy) - 105 calo

9. Texas Chain Saw Massacre (Vụ thảm sát bằng cưa máy ở Texas) - 107 calo

10. Rec (Góc quay đẫm máu) - 101 calo

Thứ Tư, 16/08/2017 11:03
41 👨 740
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học