Khoa học bật mí tính cách của những người thích ăn cay

Tất cả những ai thích ăn cay, không thể thiếu ớt trong các món ăn của mình đều có đặc điểm tính cách như thế này đây.

Hai nhà khoa học Paul Rozin và Deborah Schiller tại Đại học Pennsylvania (Mỹ), sẽ bật mí cho bạn biết tính cách của những người thích ăn cay dựa trên kết quả nghiên cứu về thói quen ăn ớt của con người.

Người thích ăn cay

Theo đó, người thích ăn ớt cay thường là những người thích phiêu lưu mạo hiểm.

Một cuộc khảo sát trên các bạn sinh viên Mỹ cũng cho thấy những người thích ăn ớt có sự thích thú với các hoạt động mạo hiểm như nhảy dù, lái xe nhanh hay bơi trên băng.

Khi tham gia những trò chơi mạo hiểm, những bạn trẻ này gặp nhiều khó khăn để vượt qua nỗi sợ tinh thần. Nhưng nếu được ăn ớt, họ sẽ dễ chấp nhận những rủi ro để tham gia những trò chơi này. Ớt có thể làm tăng sự hưng phấn ở các bạn trẻ, theo Rozin.

Những người thích ăn ớt có sự thích thú với các hoạt động mạo hiểm

Ngoài ra, Deborah Schiller cũng bật mí rằng, những người yêu thích ăn ớt luôn luôn tìm kiếm mạo hiểm. Họ thường bị phấn khích khi làm một việc gì đó mới, thích sự thay đổi, sẵn sàng chấp nhận rủi ro, có cảm xúc mạnh mẽ trước mọi tình huống.

Hơn nữa, do bản tính hiếu kỳ nên họ rất dễ nhàm chán nếu bản thân và cuộc sống không có gì thú vị.

Những người yêu thích ăn ớt luôn luôn tìm kiếm mạo hiểm

Chúng ta có 5 vị cơ bản bao gồm vị ngọt, mặn, đắng, chua và vị ngọt thịt (vị umani). Và cay không được xem là một vị.

Cảm giác cay khiến ta cảm giác đau đớn trong miệng và dạ dày. Nguyên nhân là do trong ớt có nhiều hợp chất mang tên capsaicin, chất có khả năng kích thích các thụ thể gây đau đớn ở lưỡi. Nếu chẳng may bị dính hợp chất capsaicin ở mắt hoặc mũi, chúng ta có thể phải chịu sự đau đớn gấp hai lần.

Thứ Ba, 07/11/2017 10:33
31 👨 882
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học