Kho Microsoft Labs miễn phí bao gồm: Windows Server, SQL Server và nhiều dịch vụ khác

Trong quá trình tìm labs của Cisco với Microsoft cho các bạn, mình tìm được kho labs miễn phí này của Microsoft. Rất tiếc là không tìm được cách lấy về, nên mấy ngày mạng quốc tế đứt thì truy cập sẽ bị chậm một chút. Trong bài này mình sẽ giới thiệu qua về thư viện labs ảo này và cách sử dụng cơ bản nhé.

Cập nhật ngày 27/2/2018: Hiện tại giao diện của kho labs này đã thay đổi, bạn sẽ thấy một vài phần không giống như ảnh chụp trong bài.

Kho Microsoft Labs này có tên là TechNet Virtual Labs, bao gồm khá đầy đủ những dịch vụ phổ biến của Microsoft từ phổ thông như Windows, Office đến chuyên sâu hơn một chút như Windows Server, SQL Server và những dịch vụ cao cấp khác dành cho các nhà phát triển. Điều mình thích nhất ở thư viện lab này là nó có những dịch vụ mới nhất của Microsoft như Windows Server 2016, SQL Server 2016, chạy trên nền HTML 5 chứ không phải JavaScripts cũ như kho này [Microsoft labs cũ], có các thao tác và tương tác rất chi tiết, cụ thể, nhanh chóng để các bạn làm theo. Nói chung là mình ưng lắm, chỉ tiếc là không cách nào lấy về được, nên các bạn chịu khó qua "bển" học nhé.

Danh mục của Microsoft Labs Nhiều dịch vụ Microsoft mới nhất cũng có labs

Có thể nói rằng, kho labs này giống như một cách để Microsoft "show hàng" cho người dùng thấy các sản phẩm của mình sẽ hoạt động như thế nào, mang đến cho họ cơ hội trải nghiệm trước sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Nhưng đồng thời với đó, nó cũng cung cấp rất chi tiết cách cấu hình, các câu lệnh, thao tác để sử dụng dịch vụ, vì thế, kho lab này cũng rất hữu ích cho sinh viên chuyên ngành IT, cần công cụ để thực hành nhưng không được trang bị đủ thiết bị.

Không vòng vo nhiều nữa, link kho lab đây nhé: https://technet.microsoft.com/en-us/virtuallabs

Vài lưu ý khi sử dụng TechNet Virtual Labs:

Đăng nhập vào tài khoản Microsoft, chưa có thì anh em đăng ký đi nhé: Hướng dẫn lập tài khoản Microsoft nhanh nhất

Vào link lab bên trên.

Để chọn mục lab bạn nhìn sang cây menu bên trái, tích vào mục mình muốn (tích vào cái ô vuông nhỏ í), các bài lab sẽ hiển thị bên tay phải, chọn một bài bạn muốn. Nó hơi chậm chút, nên nếu mạng không khỏe, bạn chờ xíu nhé.

Chọn bài labs muốn thực hành

Nhấp vào Get Started

Chọn Get Started để bắt đầu

Sau đó sẽ thấy hình một anh đeo kính đẹp trai, bên trái có nút Launch Lab (nếu chưa đăng nhập tài khoản Microsoft thì nó sẽ bắt đăng nhập).

Nhấn Launch Lab để mở bài labs

Chờ xíu để load lab. Xong rồi tận hưởng thôi. Bên trái là nơi để bạn thực hiện các thao tác, nhớ đọc hướng dẫn nhé, đừng nhấn Done miết mà rồi không hiểu chuyện gì xảy ra. Bên phải là các nội dung để thực hành và hỗ trợ. Đừng kêu là toàn tiếng Anh nhé, xác định theo IT thì kiểu gì cũng phải thông thạo đọc hiểu tiếng Anh, Google Translate không tính phí, đọc riết sẽ quen, cố lên.

Giao diện Microsoft labs miễn phí

Nếu chưa hoàn thành bài lab mà muốn chuyển sang bài khác, bạn phải nhấp vào icon hình cái cửa ở góc trên bên phải để thoát lab ra, nếu không thì nhấp vào bài nào nó cũng báo là có một bài lab khác đang mở, hãy hoàn thành nó trước đấy.

Thoát khỏi bài lab hiện tại

Chúc các bạn học hành hiệu quả nha. Có thêm kho lab hay ho nào thì share với các bạn khác bằng cách bình luận bên dưới bài viết nha.

Nếu đang định tìm hiểu Python thì đừng bỏ qua mục này nha: Tài liệu Python

Thứ Ba, 27/02/2018 08:38
4,37 👨 6.927
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản