Cách khắc phục tình trạng khô hạn sau sinh gây giảm ham muốn

"Cô bé khô hạn" là tình trạng khá phổ biến ở chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh con. Tình trạng này kéo dài không chỉ khiến chị em mất hứng thú với chuyện "chăn gối" mà còn làm tăng nguy cơ gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Vì đâu nên nỗi và cách khắc phục tình trạng khô hạn sau sinh như thế nào cho hiệu quả? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

Khô hạn sau sinh là gì?

Cơ thể người phụ nữ phải trải qua rất nhiều thay đổi trong suốt quá trình mang thai, vượt cạn, sau đó là cho con bú. Và hiện tượng khô hạn sau sinh là một điều dễ hiểu và thường xuyên gặp phải trong giai đoạn này.

Khô hạn sau sinh thực chất là tình trạng vùng âm đạo không tiết ra chất nhờn ngay cả khi được đối phương kích thích, thậm chí là ngay cả khi chị em có ham muốn về tình dục. Tình trạng này có thể gây nên cảm giác đau đớn mỗi khi "gần gũi" nửa kia, dần dần nhiều chị em sẽ cảm thấy sợ "yêu" và không còn hứng thú tới chuyện "chăn gối". Điều này không chỉ ảnh hưởng tới hạnh phúc lứa đôi mà còn gây nên nhiều hệ lụy cho sức khỏe của chị em. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng "khó nói" này?

Khô hạn sau sinh

Tìm hiểu nguyên nhân gây khô hạn sau sinh

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì có rất nhiều nguyên nhân gây khô hạn sau sinh, ví dụ như:

  • Khi phụ nữ cho con bú, tuyến yên sẽ được kích thích để sản xuất prolactin. Đây chính là một loại nội tiết tố có thể gây ức chế buồng trứng và suy giảm estrogen. Khi hàm lượng estrogen trong cơ thể không đảm bảo, các bộ phận sinh sản sẽ hoạt động bất thường dẫn tới tế bào tiết dịch không hoạt động, từ đó gây nên tình trạng khô hạn.
  • Sau quá trình sinh con, cơ thể người mẹ chưa thể nào hồi phục được như trước, vùng kín vẫn có cảm giác đau đớn, khó chịu, bên cạnh đó là tâm lý thất thường sẽ rất dễ dẫn tới tình trạng khô hạn sau sinh.
  • Việc sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ kém chất lượng hay các chất tạo mùi... cũng có thể là nguyên nhân gây khô hạn. Hoặc vệ sinh không đúng cách, thụt rửa âm đạo quá sâu khiến môi trường âm đạo thay đổi cũng khiến vi khuẩn xâm nhập làm âm đạo khô rát sau sinh.
  • Ngoài ra, chị em còn phải đối mặt với rất nhiều nỗi lo lắng, áp lực từ việc chăm con, áp lực để lấy lại thân hình thon gọn, áp lực từ cuộc sống... nên rất dễ căng thẳng, mệt mỏi. Điều này cũng khiến cho hoạt động của bộ máy sinh sản bị ảnh hưởng nhiều.

Khô hạn

Cách khắc phục tình trạng khô hạn sau sinh

Một số cách khắc phục tình trạng khô hạn sau sinh dưới đây sẽ là gợi ý quan trọng để chị em có thể lấy lại được sự tự tin, hấp dẫn của mình. Hãy cùng xem những cách đó là gì bạn nhé!

Kéo dài màn dạo đầu

Màn dạo đầu có vai trò rất lớn trước mỗi lần "lâm trận". Nhờ có màn dạo đầu mà các chị em sẽ được kích thích, từ đó giúp tạo ra chất bôi trơn tự nhiên cho vùng âm đạo, giúp tăng phần hưng phấn cho "cuộc yêu".

Thời gian đầu sau sinh, cơ thể người phụ nữ sẽ cần nhiều thời gian hơn để có thể sản sinh ra đủ chất bôi trơn tự nhiên. Vì vậy, chị em cần hướng dẫn ông xã kéo dài màn dạo đầu để có thể đối phó với tình trạng khô hạn này nhé.

Cách khắc phục khô hạn sau sinh

Giữ nước cho cơ thể

Thông thường, phụ nữ sau sinh rất hay gặp phải tình trạng mất nước. Và khi điều này xảy ra, não sẽ gửi tín hiệu truyền nước từ những bộ phận có chứa nước tới những cơ quan thiết yếu của cơ thể để chúng duy trì chức năng phù hợp. Chính điều này có thể dẫn tới tình trạng âm đạo bị khô hạn hơn.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là bổ sung nhiều nước cho cơ thể. Thông thường mỗi ngày, bạn cần uống ít nhất 8 đến 10 cốc nước nhưng sau sinh, bạn có thể tăng lượng nước lên để giảm đến mức tối thiểu tình trạng khô hạn.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ ăn uống cân bằng, khoa học có thể sẽ làm tăng chất bôi trơn tự nhiên và làm giảm tình trạng "cô bé" khô hạn sau sinh rất hiệu quả.

Ngoài ra, một chế độ ăn giàu axit béo cũng thường được các bác sĩ chuyên khoa khuyến nghị để cải thiện hiện tượng khô hạn cho các bà mẹ sau sinh. Lý do là bởi axit béo có khả năng hỗ trợ sản sinh các chất bôi trơn ở âm đạo. Loại axit béo này có nhiều trong các thực phẩm như: Cá thu, cá hồi, cá ngừ, hạt hướng dương, hạt mè, hạt bí ngô...

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể bổ sung các loại thực phẩm chống khô hạn cho phụ nữ dưới đây để cải thiện tình trạng này:

  • Sữa chua.
  • Phô mai.
  • Khoai lang.
  • Táo.
  • Việt quất.
  • Súp lơ.
  • Quả bơ...

Tập thể dục thư giãn

Để cải thiện tình trạng khô hạn, chị em cũng có thể tham khảo một số bài tập hay các động tác đơn giản, nhẹ nhàng để giúp khí huyết lưu thông và giảm căng thẳng, stress trong quá trình chăm con.

Tập thể dục cải thiện khô hạn

Trao đổi thẳng thắn với chồng

Có rất nhiều chị em khi gặp phải vấn đề khô hạn sau sinh vẫn cố gắng chịu đau để "chiều chồng". Tuy nhiên, việc chịu đựng đau đớn một mình kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý cũng như sức khỏe của bản thân. Chính vì vậy, chị em cần chia sẻ thẳng thắn với người bạn đời để có thể tìm hướng giải quyết, tránh lo lắng, căng thẳng làm ảnh hưởng đến sự điều tiết của hormone.

Bổ sung estrogen

Nồng độ hormone estrogen bị suy giảm là nguyên nhân gây ra tình trạng khô hạn. Vì thế để cải thiện hiện tượng này, chị em nên bổ sung estrogen tự nhiên bằng cách: Bổ sung thực phẩm có hàm lượng cao isoflavone (một loại flavonoid có cơ chế hoạt động và chức năng gần giống như hormone estrogen ở nữ). Một số thực phẩm có hàm lượng isoflavone cao như quả anh đào, đậu nành, cần tây, các loại hạt và thực vật họ đậu…

Tăng cường bổ sung vitamin

Một số loại vitamin có tác dụng rất tốt trong việc duy trì độ đàn hồi của âm đạo và giảm khô hạn sau sinh. Chính vì thế mà phụ nữ bị khô hạn sau sinh nên tăng cường bổ sung vitamin, đặc biệt là vitamin E, A, B tổng hợp.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên tăng cường các loại rau xanh, hoa quả vào khẩu phần ăn mỗi ngày nhé.

Duy trì thói quen khám phụ khoa định kỳ

Một số bệnh lý phụ khoa có thể là nguyên nhân khiến nhiều chị em bị khô âm đạo. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, chị em nên duy trì thói quen khám phụ khoa 6 tháng 1 lần để có thể phát hiện bệnh sớm nhất và có được hướng điều trị kịp thời.

Khô hạn sau sinh

Sử dụng gel bôi trơn

Nếu tình trạng khô hạn vẫn chưa được cải thiện, bạn có thể tham khảo cách sử dụng gel bôi trơn để hỗ trợ mỗi khi muốn gần gũi bạn đời.

Những loại gel có nguồn gốc rõ ràng sẽ khá an toàn khi dùng, giúp bạn giảm khô hạn và tăng ham muốn đấy.

Trên đây là 9 cách khắc phục tình trạng khô hạn sau sinh an toàn, hiệu quả cho chị em phụ nữ. Hi vọng rằng chị em sẽ tìm ra được giải pháp hữu hiệu nhất để cải thiện tình trạng khô hạn của mình.

Nếu có nhu cầu sử dụng các loại gel bôi trơn, sản phẩm nội tiết tố nữ để hỗ trợ cải thiện tình trạng khô hạn, bạn vui lòng truy cập website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới:

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 24/09/2020 11:26
51 👨 513
0 Bình luận
Sắp xếp theo