Kho biểu tượng Fluent Design này có thể giúp Windows 10 trông thực sự hiện đại

Fluent Design được đánh giá là một sự đặt cược lớn từ Microsoft đối với tương lai của Windows 10 và một số nền tảng đi kèm khác. Công ty Redmond coi ngôn ngữ thiết kế mới này là trọng tâm đầu tư chính cho các sản phẩm của mình trong tương lai, với ý tưởng hướng tới sự hiện đại và không ngừng đổi mới.

Nhưng mặt khác, việc triển khai Fluent Design trong Windows 10 nói riêng và các sản phẩm khác nói chung đang tiêu tốn của Microsoft nhiều thời gian cũng như nguồn lực hơn dự kiến. Cũng chính sự chậm trễ này đã mở ra cơ hội sáng tạo cho các “fan cứng” của Microsoft.

Mới đây, một thành viên diễn đàn reddit đã chia sẻ bộ sưu tập đồ sộ các biểu tượng ứng dụng cho Windows 10 theo phong cách Fluent Design, trong đó có cả những biểu tượng do chính người dùng tự thiết kế. Kết hợp lại với nhau, chúng mang đến cho Windows 10 một giao diện thực sự hiện đại.

Về cơ bản, sự hài hòa của logo ứng dụng là một phần cực kỳ quan trọng đảm bảo sự thành công của giao diện người dùng trên bất kỳ nền tảng hệ điều hành nào. Trong đó, tính nhất quán là yếu tố cốt lõi để đảm bảo người dùng có thể thao tác, tương tác và trải nghiệm hiệu quả nhất với hệ điều hành. Các biểu tượng “fan-made” này đã phần nào tuân thủ được yêu cầu trên với những hiệu ứng mang đậm phong cách Fluent Design như hình khối nổi, các góc bo cong mềm mại, cho cảm giác hiện đại và thoải mái hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Có thể thấy rõ các đặc điểm đó trong thiết kế biểu tượng thư mục, phần mềm Adobe, Notepad, Office, PowerToys, Visual Studio và các ứng dụng chung khác trong Windows 10.

Trong lúc chờ đợi Microsoft hoàn tất các thay đổi theo thiết kế Fluent Design trong Windows 10, những tác phẩm sáng tạo nêu trên có thể là nguồn đóng góp ý tưởng không tệ giúp công ty hoàn thiện thiết kế của mình theo hướng phù hợp với thị hiếu người dùng hơn.

Phong cách thiết kế “Fluent Design” được Microsoft giới thiệu lần đầu vào năm 2017, với triết lý mang đậm tính hiện đại, tạo thành từ sự kết hợp hài hòa của 5 yếu tố chính: Hiệu ứng ánh sáng, hiệu ứng chiều sâu, chuyển động, vật liệu và tỷ lệ.

Các mẫu logo mới theo phong cách Fluent Design sẽ thay thế hoàn toàn cho phong cách cứng cáp, cũ kỹ mà Microsoft đã sử dụng trong nhiều năm và mở ra một tương lai mới cho trải nghiệm người dùng giàu tính tương tác hơn.

Download bộ sưu tập logo Windows 10 “fan-made” trên tại địa chỉ:

dropbox.com/s/dff0ohbgqsdl3qf/Fluent%20Design.zip

Download file DLL:

https://drive.google.com/file/d/1sp1VpbglTqI5UJPDTKE5ssy9MBZ-Futa/view?usp=sharing
Thứ Ba, 28/07/2020 23:25
4,33 👨 3.863
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10