Khi nhà tuyển dụng hỏi mức lương mong muốn, đây là cách trả lời cực kì thông minh

Có lẽ ai đi phỏng vấn cũng sẽ gặp một câu hỏi quen thuộc của hầu hết các nhà tuyển dụng đó là “mức lương mong muốn của bạn là bao nhiêu”. Câu hỏi tưởng chừng đơn giản, nhưng không ít ứng cử viên rơi vào tình trạng bối rối, căng thẳng không biết trả lời như thế nào.

Đề cập tới vấn đề lương và quyền lợi của nhân nhiên khi phỏng vấn được xem là vấn đề khá nhạy cảm. Tuy nhiên đây vẫn được xem là một vấn đề lớn, cần được bàn luận rõ ràng, chính vì thế bạn nên có sự chuẩn bị chu đáo để thể hiện được năng lực và giá trị của bản thân mình trước nhà tuyển dụng.

Khi nhà tuyển dụng hỏi mức lương mong muốn, đây là cách trả lời cực kì thông minh

Nhiều người khi đi phỏng vấn, nếu nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi về mức lương hiện tại cũng như mức lương mong muốn nếu được nhận làm việc thì họ thường tìm cách tránh né, hoặc tùy vào nhà tuyển dụng trả bao nhiêu cũng được. Tuy nhiên, tránh né trả lời về lợi ích cá nhân của mình là một việc làm ngu ngốc, thể hiện bạn là một ứng cử viên kém thông minh.

Dưới đây là 2 bước đơn giản để bạn có thể giải quyết được vấn đề này.

1. Xác định giá trị thị trường của bản thân

Xác định giá trị thị trường của bản thân

Đề cập tới lương là một vấn đề căng thẳng mà nhiều người cảm thấy rất ghét nó vì không biết phải bắt đầu từ đâu, trong khi đó nó lại là quyền lợi của chính mình. Khi nhà tuyển dụng đưa ra vấn đề về lương để bạn thảo luận thì điều đầu tiên bạn cần phải biết mình đang đứng ở vị trí nào trên thị trường việc làm. Theo Suzy Welch cố vấn CNBC cho rằng: “Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng giá trị thị trường của bản thân. Đồng nghĩa với việc bạn phải tìm hiểu mức lương cơ bản của công việc và những kĩ năng có giá trị của bản thân trong thị trường mở cửa”. Việc đánh giá quá cao hoặc quá thấp năng lực làm việc của bản thân đều không có lợi cho bạn.

Suzy Welch còn cho biết thêm, nếu bạn không thể tự mình đánh giá được đúng năng lực của bản thân, thì bạn có thể nghiên cứu trên một số website như PayScale, Salary.com hoặc Linkedln Salary. Những công cụ này cho biết mức lương tối thiếu bạn có thể nhận được cho một công việc là trên hay dưới mức thị trường. Qua đó, bạn có thể nhận thấy bạn được công ty cũ trả lương thấp hay không. Lương thấp chính là nguyên nhân chính khiến nhiều nhân viên thường bỏ việc ở công ty này và tìm đến một vị trí khác thích hợp hơn.

Trong một số trường hợp ít ỏi, bạn sẽ có thể được trả lương cao hơn so với mức lương thị trường. Điều này cho thấy công ty bạn đang làm đã đánh giá năng lực làm việc của bạn khá cao.

Dù ở trường hợp nào thì bạn cũng nên chuẩn bị thông tin cụ thể và xác thực nhất cho cuộc phỏng vấn xin việc hiện tại.

2. Tiết lộ mức lương hiện tại và mức lương mong muốn nhận được

Tiết lộ mức lương hiện tại và mức lương mong muốn nhận được

Khi bạn đã xác định được vị trí và năng lực của bản thân mình so với những người khác, hãy trung thực với nhà tuyển dụng về mức lương hiện tại hoặc mức lương từng được trả ở công ty cũ. Điều này sẽ cho thấy bạn là người thẳng thắn và có tính toàn vẹn trong công việc.

Sau khi đưa ra mức lương mong muốn của mình với nhà tuyển dụng, bạn hãy dùng kiến thức và năng lực của mình để thuyết phục và chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được bạn hoàn toàn xứng đáng với con số mà bạn đưa ra. Khi bạn đã đưa ra cuộc đàm phán mức lương với nhà tuyển dụng xong thì việc cuối cùng bạn có thể làm đó là chờ đợi kết quả từ nhà tuyển dụng.

Ngoài việc thể hiện chuyên môn công việc của mình, thì cử chỉ giao tiếp chuyên nghiệp thì cách đối đáp về mức lương cũng là một trong những yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá và chọn lựa nhân viên tiềm năng trong cuộc phỏng vấn.

Thứ Tư, 04/10/2017 08:26
4,52 👨 1.471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc