Khi nào cần nén các đính kèm của Email

Quản trị mạng - Có quá nhiều công việc có liên quan đến các email đính kèm file – tài liệu văn bản, ảnh, trang bảng tính và,… - đến nỗi rất nhiều người muốn nén chúng lại trước khi gửi. Khuynh hướng đó được sử dụng khi kết nối trên hệ thống dial-up. Tuy nhiên với các kết nối Internet tốt độ như ngày nay thì liệu bạn và người nhận có cần phải tốn thêm thời gian vào việc nén và giải nén như trước kia nữa không? Có một sự thực nữa là một số kiểu file được nén rất nặng. Hãy xem xét đến kích thước tổng thể của file trước khi quyết định đến hành động phức tạp này. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ thảnh thơi hơn nếu bỏ qua quá trình này.

Kích thước là một hệ số hạn chế về mặt tổng thể. Cả máy chủ mail gửi đi và máy chủ gửi đến của người nhận đều cần quản lý được số lượng dữ liệu đó. Nhìn chung bạn có thể gửi và nhận các đính kèm khoảng 5MB hoặc nhỏ hơn. Tuy nhiên cũng có thể đính kèm đến 10MB thậm chí còn có thể lớn hơn nhưng cần đến sự cắt xén file, tuy nhiên các messages đó dễ có thể bị khóa. Trong trường hợp đó, post đến máy chủ FTP, chia nhỏ thành các email khác nhau hoặc nén các đính kèm.

Mặc dù vậy lại có các kiểu file không được hưởng lợi gì từ hành động nén của bạn. Thử hầu hết các phương pháp trên MP3 hoặc JPEG mà xem, bạn sẽ nhận được một file nén có kích thước xấp xỉ với kích thước của file ban đầu. Nhìn chung, các định dạng file trực tuyến sẽ không giảm kích thước cho mấy nếu được nén: JPEG, GIF, PDF, MP3, AAC, WMA, WMV và MOV. Chính vì vậy cách thực hiện với chúng khi gửi mail là chia nhỏ chúng thành các file có kích thước nhỏ hơn. Một số kiểu file khác quá nhỏ để thực hiện hành động nén, chẳng hạn như các tài liệu office, các file văn bản. Tuy nhiên hãy nén nếu bạn gửi đi một file lớn không phù hợp với hạng mục của chúng, chẳng hạn như TIFF hoặc RAW graphics, hoặc WAV hoặc AIFF.

Và nếu đính kèm của bạn dựa là các thư mục xếp chồng nhau trong một thư mục lớn thì bạn cần phải nén thư mục lớn này. Thậm chí một thư mục đơn chứa nhiều file cũng cần nên thực hiện như vậy thay cho việc phải đính kèm từng file lẻ trong thư mục.

Thứ Tư, 25/03/2009 16:55
31 👨 947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản