Khi cơ thể bạn lên tiếng thiếu canxi trầm trọng

Khi cơ thể thiếu hụt canxi sẽ gây ra những hệ lụy khôn lường cho sức khỏe

Canxi là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng cho xương, chiếm 1,5-2% trọng lượng cơ thể, trong đó 99% tồn tại trong xương, răng, móng chân, móng tay, chỉ có 1% tồn tại trong máu.

Canxi không chỉ đóng vai trò thiết yếu cho việc phát triển xương, giúp xương chắc khỏe, chống loãng xương, còi xương.... mà còn có vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của cơ bắp, thông máu, phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh....

Khi cơ thể thiếu hụt canxi sẽ gây ra một số vấn đề cho xương và những hệ lụy khôn lường cho sức khỏe của bạn.

Dưới đây là những dấu hiệu để nhận biết cơ thể bạn đang thiếu canxi trầm trọng.

1. Chuột rút

Chuột rút

Một trong những dấu hiệu đầu tiên để nhận biết cơ thể bạn đang bị thiếu hụt canxi là chuột rút. Đau cơ bắp, đặc biệt là đùi, cánh tay, và nách trong khi di chuyển hoặc đi bộ cũng là dấu hiệu tố cáo cơ thể bạn đang thiếu hụt canxi.

2. Mất ngủ

Mất ngủ

Mất ngủ cũng là một trong những dấu hiệu khác chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu canxi.

Trong nhiều trường hợp khác, những người không hấp thụ đủ lượng canxi cho cơ thể trong các bữa ăn thường bị mất ngủ hoặc giấc ngủ không được sâu.

3. Một số dấu hiệu khác

Sâu răng

  • Canxi cũng là một thành phần quan trọng của hàm răng. Nếu cơ thể bạn thiếu hụt canxi cũng ảnh hưởng đến hàm răng.
  • Sâu răng là một trong những biểu hiện dễ thấy nhất của việc cơ thể thiếu canxi. Ngoài ra nếu cơ thể trẻ mà thiếu canxi có thể làm chậm quá trình hình thành răng.
  • Thiếu hụt canxi cũng là kết quả của mật độ xương thấp. Tình trạng này hay bắt gặp ở trẻ em và có thể dẫn đến những bệnh đau nhức và co thắt, nghiêm trọng hơn là bệnh còi xương.
  • Ngoài ra móng tay yếu và dễ gãy cũng tố cáo cơ thể bạn đang thiếu hụt canxi.
  • Dấu hiệu cuối cùng là tuổi dậy thì. Ngoài việc dậy thì muộn hoặc các vấn đề khác liên quan đến kinh nguyệt ...cũng là dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi. Thậm chí nhiều người còn bị chuột rút trong thời kỳ tiền kinh nguyệt do thiếu canxi.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Thứ Năm, 20/06/2019 11:14
31 👨 1.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo