Khi biết chấp nhận bản thân, cuộc sống sẽ tuyệt vời biết bao

10 điều tuyệt vời sẽ xảy ra nếu chúng ta biết chấp nhận bản thân

Tôi thừa nhận điều đó. Tôi đủ tốt, tôi đủ thông minh và tôi chả để tâm đến việc mọi người nghĩ tôi như thế nào! Tôi là một chàng trai sống nội tâm thích ở những nơi yên tĩnh. Tôi đã từng gét chính bản thân mình. Tất cả đó những thứ không phải của một gã đàn ông mà là một người phụ nữ. Tôi muốn trở thành một chàng trai mà tất cả mọi người đều phải "đổ xô" và chú ý đến. Giá mà tôi có thể xuất hiện tự tin hơn trước mặt mọi người, THÌ họ sẽ quan tâm đến tôi.

Sự thật là, tôi không muốn sử dụng những gì có được hơn là những gì tôi muốn. Tôi luôn bị mắc kẹt trong sự sợ hãi, nghi ngờ và xấu hổ về bản thân, không nhận ra tiềm năng thật sự của mình. Tuy nhiên, thay vì cố gắng là một ai đó không phải là tôi thì bây giờ tôi đã nhận ra và chấp nhận bản thân mình. Bạn cũng có thể làm như tôi. Khi bắt đầu làm điều này, 10 điều tuyệt vời trong cuộc sống đã đến với tôi.

Khi biết chấp nhận bản thân, cuộc sống sẽ tuyệt vời biết bao

1. Nhìn thấy những cơ hội mới

Khi nhận thức được bản thân thật sự tốt ở mặt nào, sẽ có rất nhiều cánh cửa mở ra trước mắt bạn, bởi bạn là người có thể đi xuyên qua được những cánh cửa đó. Mỗi người đều có những điều độc đáo góp phần vào thế giới đa dạng này. Thông thường, chúng ta không thể nhìn thấy những cơ hội đó vì chúng ta bị cuốn vào những gì chúng ta nghĩ mình nên làm.

2. Ý thức hơn về thế giới xung quanh bạn

Tâm trí của bạn trở nên sáng suốt và tập trung hơn khi ngừng suy nghĩ xem bản thân mình là ai. Bạn có thể giúp đỡ người khác và nhìn ra những vấn đề của họ là của riêng họ, không phải của bản thân bạn. Bạn bắt đầu hiểu được chân tướng mọi việc mà không phải chỉ phán xét chúng dựa trên quan điểm cá nhân. Bạn sẽ nhìn thế giới này theo cách của riêng nó.

3. Không xem bản thân như một người thất bại

Tôi đã từng tin rằng trong thực tế, tôi là một người thất bại. Nếu có một định nghĩa về sự thất bại, tôi chắc rằng tôi chính là định nghĩa đó. Nhưng sự thật là, chúng ta cố gắng làm rất nhiều việc trong cuộc sống và không phải tất cả mọi thứ sẽ đi đúng quỹ đạo như khi chúng ta lập kế hoạch. Không ai có thể làm mọi thứ một cách hoàn hảo và khi mọi người đạt được thành công nhất định thì trước đó họ đã thất bại rất nhiều lần rồi.

Không xem bản thân như một người thất bại

4. Sống trong thực tại

Tôi ước gì tôi nhận ra điều này sớm hơn. Tôi đã từng sống trong tương lai. Ở bất kỳ độ tuổi nào, tôi cũng muốn mình già hơn. Sau đó, khi lớn hơn một tuổi, tôi lại muốn già thêm tuổi nữa. Tôi nghĩ bản thân tôi sẽ đạt được những gì mà mình đặt ra vào năm 30 tuổi. Khi chấp nhận mình như những gì bản thân đang có, bạn sẽ tận hưởng cuộc sống của bạn ngay bây giờ.

5. Gặp gỡ nhiều người giống bạn

Khi ngừng cố gắng để trở thành một ai đó, bạn sẽ bắt đầu nhận ra thực sự có nhiều người có cùng suy nghĩ, quan điểm và cá tính như bạn. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra mọi người về cơ bản giống nhau và muốn làm những điều tương tự như bạn muốn.

6. Hấp dẫn đúng người

Tôi không nói về những gì sẽ xảy ra hay ngồi một mình và nghĩ theo cách bạn muốn. Nhưng khi bạn chấp nhận là chính mình, sẽ có nhiều người chấp nhận bạn hơn. Hay nói cách khác, những người thích hợp sẽ "hấp dẫn" bạn khi nhìn thấy những phẩm chất tốt nhất của bạn bởi bạn cho họ thấy được những phẩm chất đó. Và những người yêu thích những phẩm chất tốt đẹp của con người bạn sẽ đến gần bên bạn. Họ chính là những người phù hợp với bạn về cả phương diện bạn bè hay quan hệ nam nữ.

Hấp dẫn đúng người

7. Ngừng so sánh mình với người khác

Trong quá khứ, tôi muốn mình trở nên mạnh mẽ hơn, xinh đẹp hơn, thú vị hơn, thành công hơn. So sánh bản thân mình với những người tôi muốn trở thành và khi tôi không sống được với những tiêu chuẩn này, tôi cảm thấy cuộc sống thật khó khăn. Tôi thường quên rằng những người mà tôi muốn trở thành cũng có những rắc rối của riêng họ và cũng phải đấu tranh với những điều họ muốn.

8. Biết ơn những gì mình đang có

Bạn sẽ dừng phàn nàn về tất cả mọi thứ bạn không có và nhận ra những điều giản dị mà bạn đang có. Hãy nhớ rằng có rất nhiều người trên thế giới này sẵn sàng đổi vị trí với bạn. Thật khó để biết ơn nếu bạn không hài lòng với cuộc sống, nhưng hãy cố gắng biết ơn một vài điều mà bạn đang có, bạn sẽ thấy cuộc sống này thật ý nghĩa hơn rất nhiều đó.

Biết ơn những gì mình đang có

9. Sống một cuộc sống thú vị

Thế giới là một nơi rộng lớn và đầy đủ cho bất kỳ ai. Bạn sẽ bắt đầu cuộc sống thú vị của mình và không còn lo lắng về cách người khác nghĩ về bạn, tập trung vào cách giải quyết vấn đề. Khi chấp nhận bản thân, cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn, điều mà bạn không bao giờ nghĩ đến và biết đâu bạn sẽ khám phá ra những lĩnh vực bạn tài giỏi mà trước đây bạn không hề ngờ tới thì sao.

10. Yêu chính mình mỗi ngày

Đây là bài học khó khăn nhất mà tôi học được. Tôi luôn nghĩ rằng mình cần thay đổi và giúp đỡ người khác. Thực tế là tôi cần thay đổi để biết mình là ai. Tôi cần phải đối phó với những vấn đề của riêng tôi trước khi tôi thực sự có thể giúp đỡ người khác. Hãy tự nhủ rằng mình nên yêu chính mình, bởi bạn phải thật sự yêu mình thì bạn mới có thể mở rộng vòng tay với mọi người xung quanh.

Nhiều người trong chúng ta bị mắc kẹt trong sự sợ hãi, nghi ngờ và xấu hổ, điều mà ngăn cản chúng ta nhận ra được tiềm năng thực sự của bản thân. Khi chấp nhận rằng chúng ta là những người bình thường, sẽ dễ dàng hơn để chấp nhận bản thân chúng ta là ai. Tất cả mọi người đều có một thứ gì đó để "cung cấp" cho thế giới khổng lồ và phong phú này. Và bạn cũng vậy!

Tác giả Shawn Mckibben đã đăng tải bài viết trên LIFEHACK.

Tham khảo thêm một số bài khác:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 07/01/2019 11:52
4,25 👨 15.317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống