Khảo cổ Ý tìm ra bộ răng giả lâu đời nhất trên thế giới

Bộ răng giả lâu đời nhất thế giới trở thành đối tượng khảo cổ gây xôn xao giới khảo cổ học Italia.

Theo đó, một nhóm các nhà khoa học chuyên nghiên cứu các bệnh tích trên các đối tượng khảo cổ thuộc trường Đại học Pisa vừa công bố rằng họ đã tìm thấy một bộ răng giả được đánh giá là lâu đời nhất trên thế giới.

Được biết, bộ răng giả này tìm thấy trong di tích hài cốt mộ của một gia đình cổ xưa ở Ý, ước tính thuộc khoảng từ cuối thế kỷ 14, đầu thế kỷ 17.

Bộ răng giả lâu đời nhất thế giới trở thành đối tượng khảo cổ gây xôn xao giới khỏa cổ học Italia

Một thành viên của nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Simona Minozzi, cho biết: "Bộ răng giả vừa được phát hiện tính tới thời điểm hiện tại có thể là bộ răng giả lâu đời nhất trên thế giới, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử đặc thù trong ngành lịch sử nha khoa nước Ý”.

Mô hình răng giả cổ được phát hiện gồm có 5 răng, trong đó răng nanh, răng cửa được phủ một lớp kim loại chủ yếu là vàng, bạc và một lớp cao răng nhỏ được tìm thấy bám trên bộ răng giả này thời gian cũng khá là dài.

Được biết, bộ răng giả này được tìm thấy trong mộ gia đình Giunigi cổ ở Lucca, nơi mà khoa học Ý cũng đã khai quật tìm thấy hơn 200 bộ xương được chôn trong một ngôi nhà nguyện của tu viện San Francesco trước đó.

Thứ Ba, 17/01/2017 15:44
31 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo