Khám phá bất ngờ về thành phố đăng cai Olympic 2016

Rio - thành phố đăng cai Olympic 2016 ở Brazil đang diễn ra những cuộc tranh tài thể thao hấp dẫn nhất hành tinh. Thành phố biển xinh đẹp nổi tiếng với những lễ hội đường phố đầy màu sắc. Bên cạnh đó, nơi đây còn rất nhiều điều thú vị khiến bạn bất ngờ.

Tháng 1/1052, các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha đã tìm ra vùng đất này và đặt tên là "Rio De Janeiro"
Tháng 1/1052, các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha đã tìm ra vùng đất này và đặt tên là "Rio De Janeiro" (River of January - dòng sông của tháng 1) và cái tên này được biết đến ngày nay.

Theo tiếng Bồ Đào Nha, Rio De Janeiro còn được biết đến với tên gọi là "Cidade Maravilhosa" - (Marvellous City - có nghĩa là "Thành phố kỳ diệu
Theo tiếng Bồ Đào Nha, Rio De Janeiro còn được biết đến với tên gọi là "Cidade Maravilhosa" - (Marvellous City - có nghĩa là "Thành phố kỳ diệu").

Rio được người dân địa phương gọi là "Carioca"
Rio được người dân địa phương gọi là "Carioca" xuất phát từ "Karri ola" - ngôi nhà của người da trắng. Nhưng một số ý kiến khác lại cho rằng "Carioca" xuất phát từ "Acari" - có thể là tên của một loại cá hoặc theo tiếng châu Âu có nghĩa là một loại áo giáp.

Tới Rio bạn sẽ ấn tượng bởi các bức tranh tường đầy màu sắc trên khắp đường phố.
Tới Rio bạn sẽ ấn tượng bởi các bức tranh tường đầy màu sắc trên khắp đường phố. Nơi đây được coi là "thiên đường" dành cho những họa sĩ và những người đam mê graffiti.

173.850 khán giả đã tới sân vận động Maracana ở Rio để theo dõi trận chung kết của World Cup 1950 giữa Uruguay và Brazil. Đây là trận bóng đá nhiều khán giả nhất trong lịch sử.
173.850 khán giả đã tới sân vận động Maracana ở Rio để theo dõi trận chung kết của World Cup 1950 giữa Uruguay và Brazil. Đây là trận bóng đá nhiều khán giả nhất trong lịch sử. Kết thúc trận đấu đó, Brazil thua Uruguay với tỷ số 1-2.

Đây cũng là nơi diễn ra buổi hòa nhạc lớn nhất thế giới.
Đây cũng là nơi diễn ra buổi hòa nhạc lớn nhất thế giới. Năm 1994, Rod Stewart đã tổ chức buổi hòa nhạc với sự tham gia của 3,5 triệu khán giả tới theo dõi ở bãi biển Copacabana.

Để giữ lại lãnh thổ, những người đứng đầu thành phố Rio đã phải trả số tiền chuộc là: 612.000 đồng cruzado vàng và 100 hòm đường mía.
Năm 1711, sau khi phát hiện trữ lượng vàng cực lớn ở Rio, Pháp đã tìm cách đánh chiếm và đòi tiền chuộc với những người đứng đầu thành phố (chủ yếu là người Bồ Đào Nha). Để giữ lại lãnh thổ, những người đứng đầu thành phố Rio đã phải trả số tiền chuộc là: 612.000 đồng cruzado vàng và 100 hòm đường mía.

Lễ hội Carnaval lớn nhất hành tinh diễn ra trong 5 ngày, với khoảng 587 bữa tiệc, 4,9 triệu người tham gia được tổ chức hàng năm ở Brazil.
Lễ hội Carnaval lớn nhất hành tinh diễn ra trong 5 ngày, với khoảng 587 bữa tiệc, 4,9 triệu người tham gia được tổ chức hàng năm ở Brazil. Lễ hội này đem về khoảng 570 triệu Euro cho nền kinh tế Brazil.

Từ năm 1815 - 1822, Rio từng là thủ đô của Bồ Đào Nha.
Từ năm 1815 - 1822, Rio từng là thủ đô của Bồ Đào Nha.

Trên thực tế, thành phố Brasilia mới là thủ đô của đất nước Brazil.
Không ít người người nhầm lẫn thành phố Rio là thủ đô của Brazil. Trên thực tế, thành phố Brasilia mới là thủ đô của đất nước Brazil.

Thứ Năm, 11/08/2016 11:00
31 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học