Khám phá thế giới bí ẩn của quỷ Tasmania, "sát thủ" có túi lớn nhất thế giới

Quỷ Tasmania, loài thú có túi ăn thịt lớn nhất thế giới. Chúng không chỉ hung dữ và còn gây ra những tiếng kêu rùng rợn khiến bất cứ ai khi gặp chúng cũng phải kinh sợ.

Năm 1936, sau khi loài chó sói Tasmania bị tuyệt chủng, quỷ Tasmania trở thành loài thú ăn thịt lớn nhất thế giới.
Năm 1936, sau khi loài chó sói Tasmania bị tuyệt chủng, quỷ Tasmania trở thành loài thú ăn thịt lớn nhất thế giới. Chúng chủ yếu sinh sống ở đảo Tasmania, Australia.

Quỷ Tasmania là loài động vật rất hung dữ
Quỷ Tasmania là loài động vật rất hung dữ, chúng sẵn sàng ăn thịt bất kỳ loài động vật nào mà chúng săn được. Thận chí, chúng còn ăn cả xác thối và xương.

Hình dáng bên ngoài của chúng khiến bất kỳ ai mới nhìn thấy cũng phải "dựng tóc gáy".
Hình dáng bên ngoài của chúng khiến bất kỳ ai mới nhìn thấy cũng phải "dựng tóc gáy". Một vệt trắng nổi bật trên bộ lông đen nháy rất kỳ bí. Cái đầu rất giống loài chuột nhưng chúng lại sở hữu bộ răng của loài chó sói.

Những chiếc răng dài cùng với bộ hàm cực kỳ khỏe, chúng có thể giết chết con mồi trong nháy mắt với những phát cắn chí mạng.
Những chiếc răng dài cùng với bộ hàm cực kỳ khỏe, chúng có thể giết chết con mồi trong nháy mắt với những phát cắn chí mạng. Cùng với đó, chúng liên tục phát ra những tiếng kêu rùng rợn khiến người dân địa phương và các nhà khám phá thiên nhiên không khỏi khiếp sợ.

Quỷ Tasmania thường sống và săn mồi một mình.
Quỷ Tasmania thường sống và săn mồi một mình. Mùa sinh sản chúng mới gặp nhau để giao phối nhưng thời gian cũng chỉ kéo dài trong khoảng 5 ngày.

Thời gian mang thai của Quỷ Tasmania khá ngắn, chỉ kéo dài khoảng 21 ngày.
Thời gian mang thai của Quỷ Tasmania khá ngắn, chỉ kéo dài khoảng 21 ngày. Mỗi con cái thường đẻ từ 1 - 4 con. Khi mới sinh, quỷ Tasmania con chỉ có trọng lượng khoảng 0.18-0.24 gram và dài khoảng 0,2cm.

Khi vừa được sinh ra, quỷ Tasmania con sẽ bò vào túi của mẹ
Khi vừa được sinh ra, quỷ Tasmania con sẽ bò vào túi của mẹ. Sau 3 tháng ở đó, cơ thể nó đã hoàn thiện và có thể ra ngoài khám phá thiên nhiên. Khi đạt độ tuổi từ 3,5 - 4 tháng, những con non mới bắt đầu cai sữa mẹ.

Khi trưởng thành, quỷ Tasmania có kích thước bằng một con chó nhỏ với trọng lượng trung bình khoảng 8kg và dài từ 57-65cm.
Khi trưởng thành, quỷ Tasmania có kích thước bằng một con chó nhỏ với trọng lượng trung bình khoảng 8kg và dài từ 57-65cm.

Năm 2008, số lượng cá thể quỷ Tasmania sinh sống trong thiên nhiên hoang dã chỉ còn khoảng 10.000 – 15.000 con, giảm hơn 80% so với năm 1990.
Năm 2008, số lượng cá thể quỷ Tasmania sinh sống trong thiên nhiên hoang dã chỉ còn khoảng 10.000 – 15.000 con, giảm hơn 80% so với năm 1990. Nguyên nhân là do nạn dịch bệnh, nạn săn bắt của người dân địa phương.

Hiện nay, quỷ Tasmania đã được đưa vào danh sách các loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng và được Luật bảo tồn đa dạng sinh học Australia bảo vệ, cấm săn bắt dưới mọi hình thức.
Hiện nay, quỷ Tasmania đã được đưa vào danh sách các loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng và được Luật bảo tồn đa dạng sinh học Australia bảo vệ, cấm săn bắt dưới mọi hình thức. Nhưng số lượng của chúng vẫn phát triển rất chậm.

Thứ Sáu, 23/09/2016 09:25
51 👨 1.987
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật