Khám phá máy tìm kiếm Kumo của Microsoft

Những thông tin bị rò rỉ về cỗ máy tìm kiếm mà Microsoft đang thử nghiệm đã loan đi trên Inteternet. Thông tin ban đầu cho thấy, Google sẽ phải rất lo lắng với đối thủ này.

Cỗ máy tìm kiếm này được một lãnh đạo của bộ phận nghiên cứu về tìm kiếm Internet của Microsoft tiết lộ trên Twitter với tên mã là Kumo (dịch theo tiếng Nhật có nghĩa là “đám mây” hoặc “con nhện”). Microsoft dự định sẽ sử dụng Kumo để thay thế cho cỗ máy tìm kiếm LiveSearch đang “chết dần, chết mòn” của họ.

Thông tin cơ bản và những hình ảnh đầu tiên của cỗ máy tìm kiếm này còn được xác nhận thông qua một bức email của Satya Nadella – Giám đốc bộ phận tìm kiếm, gửi đến các nhân viên của mình. Email của Satya Nadella cho biết, hiện tại Kumo mới chỉ tồn tại trong mạng nội bộ của Microsoft để cho các nhân viên của hãng dùng thử và góp ý.

Cơ chế hoạt động của Kumo cũng khá khác so với Google. Tất cả các kết quả tìm kiếm sẽ được sắp xếp thành từng nhóm và đặt trong một panel bên tay trái, ở phía tay phải là kết quả chi tiết.

Hiện Microsoft cũng chưa xác nhận là có dùng tên này cho cỗ máy tìm kiếm của mình khi chính thức ra mắt hay không nhưng một số nguồn tin nội bộ cho biết, hãng phần mềm khổng lồ sẽ lắng nghe ý kiến gợi ý của người dùng để đặt tên cho sản phẩm mới.


Các nhóm thông tin liên quan và mở rộng của từ khóa được sắp xếp thành
các nhóm thư mục ở bảng bên trái

Thứ Ba, 03/03/2009 15:15
31 👨 480
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản