Khám phá Interest List mới ra lò từ Facebook

Interest List đã được Facebook trình làng hôm nay 9-3, cho phép tạo lập các danh sách những chủ đề yêu thích và theo dõi chúng. Theo đó, người dùng có thể tạo ra cả một tờ báo điện tử cho riêng mình.

"Interest List" (Danh sách yêu thích) là tên chức năng mà Facebook vừa công bố, cho phép người dùng tạo ra những danh sách chứa đựng các tài khoản (profile) người nổi tiếng hay các trang doanh nghiệp (Fan Page) để theo dõi những tin tức cập nhật mới từ họ. Hiểu đơn giản, đây là công cụ cho phép tổ chức lại luồng tin cập nhật (news feed) dày đặc nếu tài khoản Facebook của bạn có quá nhiều bạn bè và thích (like) nhiều trang khác nhau.

Tạo các nhóm qua danh sách Interests để tổ chức luồng tin sẽ dễ dàng cập nhật thông tin hơn
Ví dụ: bạn tạo lập một danh sách với tên "Tin tức" và nhập các trang Facebook Fan Page đang có trong tài khoản mình vào danh sách này để theo dõi những tin mới. Ngoài ra, cũng có thể tạo một danh sách "Ngôi sao của tôi" chứa đựng tài khoản Facebook của các ngôi sao yêu thích của mình để theo dõi cập nhật của họ. Cả Fan page doanh nghiệp hay Profile cá nhân đều có thể nhập vào danh sách yêu thích.

Facebook còn cho phép bạn nhập chính những bạn bè trong danh sách Friends của mình vào "Danh sách yêu thích". Song song đó, thay vì "nghỉ chơi" với một người, bạn vẫn có thể đưa họ vào nhóm "Không còn quan tâm" trong Interest List.

Khi một người dùng tham gia một Interest List (Danh sách yêu thích), những tin tức hàng đầu từ mỗi nhóm yêu thích sẽ xuất hiện trong luồng tin (news feed) của người dùng đó.

Đây là động thái mới nhất từ Facebook sau khi tiến hành chuyển đổi giao diện Timeline cho các trang doanh nghiệp (Fan Page) vào tuần trước. Tuy đã đứng trên vị trí hàng đầu nhưng Facebook vẫn tiếp tục cung cấp những công cụ hỗ trợ thêm chức năng theo xu hướng sử dụng của người dùng. Interest List sẽ giúp Facebook giữ chân người dùng ở lại lâu hơn trên trang.

Cách tạo Interest List

Truy cập vào Interest List trên Facebook, nhấn vào nút "Create List", một cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Tại đây sẽ có ba phần:

  • Pages: hiển thị các trang mà bạn yêu thích trong tài khoản của mình.
  • Subscriptions: hiển thị danh sách các tài khoản mà bạn đang theo dõi.
  • Friends: danh sách toàn bộ bạn bè có trong danh bạ Facebook.
  • Selected: hiển thị danh sách các trang, tài khoản theo dõi hay bạn bè mà bạn đã chọn.

Nhấn Next để tiếp tục sau khi chọn lựa. Một giao diện hiển thị ba chế độ để bạn lựa chọn và bên khung phải là danh sách các bạn bè hay trang doanh nghiệp đã được chọn.

  • Public: bất kỳ ai cũng có thể thấy danh sách và đăng ký tham gia để cập nhật tin từ nhóm này.
  • Friends: Chỉ có bạn bè trong danh bạ của bạn mới thấy danh sách này và đăng ký tham gia.
  • Only Me: chỉ có bạn mới thấy danh sách bao gồm những ai.

Chọn một trong ba lựa chọn trên và nhấn "Done" để hoàn tất. Danh sách sẽ được tạo trong phần Interests, hiển thị ở cột trái trong phần Home trên Facebook (dưới danh sách Favorites, Friends, Groups, Apps). Để đưa một danh sách lên nhóm "Favorites" ở trên cùng của cột trái, bạn chỉ cần rê chuột vào danh sách đó và nhấn vào nút có biểu tượng "cây bút", nhấn chọn "Add to Favorites".


Các danh sách yêu thích (Interests) hiển thị ở cột trái


Một danh sách yêu thích mang tên Recipes đã được tạo lập để theo dõi
những tin tức về các công thức nấu ăn từ các trang yêu thích trên Facebook.
Bạn có thể chia sẻ với bạn bè cùng sở thích bằng cách nhấn "Share"


Phần Suggestions sẽ gợi ý một số nhóm mà bạn có thể thích tham gia
theo dõi, nhấn Subscribe để theo dõi nhóm đó

Tác giả bài viết đã thử nghiệm tạo một vào danh sách trong Interest List để phân chia các nhóm Fan Page và Profile trong nhóm Friends, cảm giác đầu tiên là rất thuận tiện để theo dõi luồng tin mới từ các nhóm đối tượng. Đây là một sự bổ sung hay nên dùng thử ngay!

Thứ Bảy, 10/03/2012 09:22
41 👨 6.958
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản