Khám phá Gmail Task

Công cụ Gmail Task bắt đầu thử nghiệm giúp cho người sử dụng có thể kiểm soát và hoàn thành cả núi công việc mỗi ngày.

Theo thông báo của Google, công cụ mới được gọi là Task (công việc) có chức năng để người sử dụng hòm thư Gmail thiết lập danh mục những việc cần làm. Giao diện Task "ngự" tại phía trên cửa sổ Gmail và đồng thời hiện hữu trong một cửa sổ riêng giống với lúc chat, qua đó người sử dụng vừa có thể đọc thư lại vừa khai thác chức năng tìm kiếm và các chức năng khác tích hợp sẵn.

Leon Kotlyar, người phát ngôn Google cho biết tiện ích này vừa "thoát thai" từ Google Labs và bắt đầu gian đoạn thử nghiệm đại trà. Để dùng thử, người sử dụng trước hết cần đăng nhập hòm thư của mình và liền đó truy cập mục Setting, chọn thẻ Labs là nơi có thể lựa chọn tính năng Task. Trong quá trình sử dụng, mọi người có thể gửi ý kiến đóng góp cho nhóm tác giả hoàn thiện công cụ một cách hữu ích hơn.

"Chính những người dùng thử sẽ tham gia góp sức sáng tạo cho tính năng. Chúng tôi luôn đánh giá cao những ý tưởng xây dựng từ phía người sử dụng để nhóm kỹ sư của công ty đưa ra được tiện ích lịch trình đơn giản nhưng thiết thực nhất với nhu cầu sử dụng", phát ngôn viên Leon Kotlyar khẳng định.

Tiện ích Task là dịch vụ mới nhất thuộc chuỗi tích hợp ứng dụng Gmail trong mấy tháng gần đây. Cuối tháng 10, Google cung cấp cho người sử dụng vô số các ứng dụng nhỏ, như xem lịch và biên soạn tài liệu trực tuyến.

Trước đó, Google Labs có thêm tiện ích Gmail Goggles có chức năng giúp người sử dụng hạn chế gửi đi các email ngoài mong muốn và hệ thống tìm kiếm âm thanh hình anh bằng các từ ngữ đặc biệt có trong nội dung của file nguồn trên mạng.

Thứ Năm, 11/12/2008 13:38
31 👨 901
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản