Khám phá đảo Mắt Rồng - hoang đảo đẹp nhất vịnh Bắc Bộ

Đảo Mắt Rồng vốn có tên là hòn Bái Đông, nằm ở rìa phía Nam của Vịnh Hạ Long, gần khu vực tiếp giáp với vịnh Lan Hạ. Hòn Bái Đông được hình thành từ những núi đá lớn, nối tiếp nhau, tạo thành hình tròn bao bọc lấy một vùng nước lớn, xung quanh là những núi đá đồ sộ, oai nghiêm như những cánh tay vươn mình ra biển lớn. Vùng nước lớn hình tròn ấy có nước biển màu xanh ngọc bích, trong vắt, long lanh như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cũng chính vì thế mà người ta đặt cho hòn Bái Đông tên gọi là đảo Mắt Rồng.

Vẻ đẹp kỳ diệu của đảo Mắt Rồng

Đảo cách bờ khoảng 20km, đi thuyền hơn 1 tiếng sẽ ra đến đảo. Ngay cả người dân địa phương xung quanh cũng ít người biết đến đảo Mắt Rồng, đủ để thấy hòn đảo này hoang dã đến thế nào.

Núi đã bao quanh một áng nước trong suốt như mắt rồng
Núi đá bao quanh một hồ nước trong suốt như hình mắt rồng (Ảnh: nguồn Internet)

Trên đảo có một bãi tắm uốn mình vòng cung như hình trăng khuyết với bãi cát trắng trải dài. Đứng trên bãi cát, bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ pha chút sợ hãi khi trước mặt là biển cả mênh mông, xung quanh 3 hướng đều là núi đá sừng sững, cây cối um tùm mọc đan xen vào nhau trên các tảng đá rêu mốc.

Bãi tắm tuyệt đẹp trên đảo Mắt Rồng
Bãi tắm tuyệt đẹp trên đảo Mắt Rồng (Ảnh: nguồn Internet)

Đi sâu vào bên trong, men theo những bậc thang leo lên trên đỉnh núi rồi lại xuống dốc từ từ theo lối đi có sẵn, vén "tấm rèn" cây cối, bạn sẽ cảm nhận một thế giới khác đầy ảo diệu, mọi thứ đều là thật nhưng vẻ đẹp của nó khiến người ta cảm thấy kỳ ảo. Một vùng nước hình tròn có đường kính khoảng 100m mang màu xanh trong kỳ lạ. Những vách đá dựng thẳng đứng, nhiều hình thù quái dị bao bọc xung quanh, cây cối rậm rạp rủ xuống mặt nước càng làm không gian trở nên bí hiểm hơn. Ánh nắng xuyên qua vách đá, chiếu qua kẽ lá, phản chiếu xuống mặt hồ tạo nên thứ ánh sáng mơ hồ.

Hệ sinh thái thực vật phong phú tại đảo Mắt Rồng
Hệ sinh thái thực vật phong phú trên đảo Mắt Rồng (Ảnh: nguồn Internet)

Có thể chắc chắn rằng, hòn đảo này đã có từ lâu đời. Có những tảng đá khổng lồ đã bị bào mòn đến sắc nhọn, rễ cây to như cổ tay đâm mình bám trụ vào các khe đá, trên các thân cây còn có lớp rêu xanh bao quanh, cành lá xum xuê, vươn mình đón ánh nắng cùng với hệ sinh thái thực vật vô cùng phong phú.

Không gian riêng tư, yên bình

Bạn có thể thả mình xuống làn nước mát lạnh của hồ nước tròn trên đảo hay cùng nhau chèo thuyền kayak, tận hưởng cảm giác thư thái, bình yên giữa thiên nhiên tráng lệ.

Nước biển trong xanh tại đảo Mắt Rồng
Đảo Mắt Rồng có nước biển trong xanh, long lanh phản chiếu ánh mặt trời (Ảnh: nguồn Internet)

Bãi cát trắng trải dài ở phía trước mặt đảo là nơi thích hợp cho những ai muốn cắm trại, tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời. Nước biển ở đây rất trong nhìn rõ xuống đáy biển, sóng biển lăn tăn, gợn nhẹ đưa bọt trắng vào bờ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên, sảng khoái trong tâm hồn.

Bãi cát trắng trải dài trên đảo Mắt Rồng
Vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của đảo Mắt Rồng (Ảnh: nguồn Internet)

Hòn Bái Đông là một điểm đến du lịch hấp dẫn thích hợp cho những người muốn khám phá thiên nhiên hoang dã, chinh phục những vùng đất mới.

Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung đang chú trọng khai thác những tiềm năng vốn có của đảo, xây dựng đảo thành một trong những điểm thăm quan của Vịnh Hạ Long và đưa vào vùng quy hoạch chi tiết bảo tồn Vịnh Hạ Long.

Vì đây là một hòn đảo hoang, chưa được nhiều người biết đến và mới được đưa vào du lịch nên điều kiện trên đảo vẫn còn thiếu thốn. Nếu muốn khám phá đảo Mắt Rồng bạn phải chuẩn bị sẵn những thứ thiết yếu như: lều trại, đèn pin, nước ngọt, đồ ăn, hoa quả, lửa và sạc pin... để có một chuyến du lịch hoàn hảo.

Thứ Tư, 07/09/2016 17:13
31 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch